Surprised

146 7 0
                                    

Grace's Pov

Dad pwede bang wag na akong mag home schooling wala nadin naman ung mga death treaths natin diba?
Sige na dad para maexperience ko ung so called high school life.

Sabi ko kay Dad,

Yeah that's our plan your goin on the same school as Joaquin!
Our marketing value has grown beacause of that loveteam.!

Sabi ni Dad

Natahimik na lang ako. So he doesnt care about me, all he cares is bussiness! I coldly walk to my bedroom.

Naalala ko nung bata pa ako palaging ako ang prinapriority ni dad at ni mommy pero ngayon parang wala na silang pakialam sa akin, puro na lang sila bussiness, ni hindi man lang nila inisip na kailangan ko sila higit pa sa pera nila!

I ran out of the house!

Gusto kong isigaw ang aking galit at gusto ko itong palabasin dahil tingin ko wala ng nagmamahal sa akin.

Takbo lang ako ng takbo habang umiiyak hanggang sa nakarating ako sa isang bus station.

May pera naman ako ehh .sinakyan ko ang unang bus na nakita ko.

Iyak lang ako ng iyak hanggang sa napansin kong tumigil ang bus sa isang pamilyar na park.

Bumaba ako ng bus at chineck ko ung park.

May nakita akong swing na medyo luma na at kinakalawang.

Teka?!

Dito un ung time na nakita ko si Hero.

Pagtingin ko may isang puno na napapalibutan ng fence sa gilid nito at may tree house sa itaas.

Binuksan ko yung fence at inakyat ko yung ladder patungo sa treehouse.

Bakit kaya bukas tong bahay.
Tao po?sabi ko ng malakas pero walang sumagot.

Infernes maganda dito.

Malawak ang treehouse at may kwarto sa gilid meron ding sala at may refridgerator tapos air-conditioned ung room ,ang cute dito parang isa itong bahay na pwede kong tuluyan.

Ang swerte ko naman at nahanap ko toh.
Wala rin kasi akong balak na umuwi ngayon,sa isang iglap parang nawala yung nararamdaman ko kanina, mugto pa rin ang aking mga mata na binuksan ko ang ref.

Wow may food at may electricity dito ..

Habang kumakain ako may narinig akong sound ng taong nagising.

Huwaaaaaaaa?*O*
Sino ka anong ginagawa mo dto. Sabi ni Joaquin???

Joaquin??,anong ginagawa mo dito?,sayo ba tong treehouse?sagot ko na bakas ang gulat sa boses ko.

A-aah o-oo sa akin toh,paano ka napadpad dito?

Tanong niya nang makarecover siya sa pagkagulat niya kanina..

Kinuwento ko ang nangyari sa kanya habang siya nakikinig na kumakain ng chichirya

.teka chichirya, sa akin yon ahh.
Huy, sa akin yan.sigaw ko sa kanya

Anong sayo galing to sa ref ko!

Sagot niya din nang pasigaw.

Ayy oo nga pala nag tresspass lang ako..

Napayuko na lang ako dahil nahiya na ako ehh,

U-u-hm sorry nasigawan kita nabigla lang kasi ako sa sigaw mo.pageexplain niya.

Hindi naman ako galit ehh, teka Joaquin!!!!!!!!!!!!!!!!
Bumalik ka na!!!!!!!!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Joaquin's Pov

Teka joaquin!!!!!! Bumalik ka na!!!!!!!

Sigaw ni geng.

Ang ingay mo naman sakit sa tenga, bat kaba nakasigaw?

Tannong ko sa kanya

E-e-h ka-kasi hindi ka na cold sa akin...sagot niya na nahihiya.

Uhm, naging cold ba ako sayo?inosenteng tanong ko sa kanya

Oo kaya!, ang sakit mo pang magsalita eh,.

Ahm un ba?tniry ko kasing wag kang panisinin.sagot ko

Ah, ganun ba? Uh ano Joaquin pwede ba akong matulog dito ayaw ko pa kasing umuwi sa amin.sabi niya

May kasalanan ka pa kaya sa akin.sabi ko

Haha ang cute ng reaksyon niya

Ano naman yun?

Bakit hindi na ako ang hero mo?,akala ko ba hero mo na ako.?

Tanong ko sa kanya with sadness in my eyes

Nakatingin siya sa kin na parang may guilt sa mga mata niya..

Jowk ikaw naman seryoso!sabi ko

Ang totoo kasi kaya kita tinawag na hero dahil pinagkamalan ko na ikaw yung chilhood sweet heart ko si brace pala sorry for calling you hero, it was a mistake,,malungkot niyang sabi

Hindi ok lang yun cge dun yung kwarto dun ka na matulog dito na lang ako sa couch.

Sabi ko sa kanya na hindi pinapahalata ang lungkot sa aking mga mata..

Tumango na lang siya at nagpunta sa kwarto,napaisip ako sa sinabi niya, naisip ko na nasurprise ako sa nangyari sa araw na ito.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Grace's pov

Nasurprise ako sa araw na toh. Hindi ko inaasahang ganito ang ending niya masaya ako....

LUB DUB LUB DUB LUB DUB LUB DUB

Teka bat ang bilis ng tibok ng puso ko?normal pa ba toh. Ang lakas ng tibok ng puso ko pero all i feel right now is happiness, bakit kaya masaya ako.?

Somewhat ive been surprised today.

Nakatulog ako ng may ngiti sa aking labi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N
nagustuhan niyo po ba?
Haha pls vote and comment.

Please comment

Mahaba ung chap ngayon, kaya nageexpect po ako nang maraming votes, pls.

First time ko po gumawa ng story at gusto ko po na pati kayo mainspire,,

LUB DUB LUB DUB

Teaser

Relationship.

My Hero? (Joaquin Lucas Reyes FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon