A/N: Dedicated to.. An Marey lol! Hi bro! Eto na si MNGGW oh.. Taas ko mangarap noh? Haha minsan lang eh xD
JayDen's POV
"Ijo"
Bigla akong kinabahan sa boses ng mama ni Dominique.. Una ko palang siyang nakita parang nakakatakot na talaga siya at napaka strict. Ako ba tinatawag niya?
"Ako po?"
Then Dominique stared at me like oo-ikaw-sino-pa-ba-diba?-stupid aishh.. Bawas pogi points yun.. Like oo nga sino pa ba? Hays ang stupid ko.
"Oo ikaw nga.. Pumasok ka muna sa loob"
I saw the face of Dominique .. Kinakabahan siya.. Mukhang alam na niya ang mangyayari.. Aishh.. Ano bang problema? Inuwi ko naman si Dominique before 8 ah.. Kinabahan na din tuloy ako.
"Sumabay ka saaming mag dinner" cold na cold lang ang pagkasabi ng mama niya non mas lalo tuloy akong kinabahan..
Pumunta kami sa dining room at nandun ang papa niya, at ang tita niya na nag aalaga kay Dominique nung bata pa siya hanggang ngayon.. Sinabi niya saakin ang bagay na yun kaya may konti na din akong nalalaman tungkol sakanya..
"Jay, pangunahan mo na"
"Ahh.. Opo"
After praying kumain na sila pero kami ni Dominique ay di pa din ginagalaw ang pagkain.. Di ko magalaw ang pagkain ko dahil hanggang ngayon iniisip ko pa dim kung anu ba talaga problema.
"Nique, anak, di ba masarap yung pagkain?" Tanung ng mama niya sakanya
"Ma. Just straight to the point. Bakit mo niyaya si Jayden na makipag dinner? May problema ba? Umuwi naman kami before 8 ah."
Nagulat ako sa sinabi ni Dominique.. Parehas pala kami ng iniisip.. Buti nalang nag lakas loob siyang magtanung.. Pag katanung naman niya nun, biglang tumawa ng malakas ang papa, mama at tita ni Dominique.. Halata sa mukha ni Dominique na di niya maintindihan ang nangyayari..
"MAMA!"
Woahhh! May pagka monster din pala to si Dominique.. Nung sinabi yun ni Dominique biglang tumahimik sila at halatang tawang tawa pa din sila.. Pero imbis na tumawa tuloy lang sila sa pagkain .. Pero nag salita ang papa niya
"Alam mo kasi Nique, nagpustahan kasi kami netong mama mo na kapag inuwi ka ni Jayden ng before 8 mag di dinner siya kasama kami.. Pero kapag lumampas sa 8 kahit 8:01 .. Di ka na pwede sumama sakanya.. Eh may tiwala naman ako kay Jayden kaya nakipag deal ako at di nga ako nag kakamali nanalo ako"
Ah.. Ngayon nalinawan na ako.. Grabe pala buti nalang di kami na late kundi di ko na makakasama si Dominique privately
"Yes, tama ang dad mo Nique." Sabi ng mama niya..Habang punong puno ang bibig niya ng pagkain
"Oh by the way Jayden" nagulat ako nung kausapin ako ng mama niya, punong puno pa din ng pagkain ang bibig niya..
"I like you"
Wow!! Edi wow! Ako? Like nang mama ni Dominique? Ligawan niya kaya ako? Haha de jk
"Mama naman!! Aish! Dapat kasi sinabi niyo nalang yun kanina! Kanina pa kaya ako gutom.. Tinitiis ko lang"
"Late reaction lang anak? Eh sino ba may sabi na tiisin mo?"
"Eh pano ako makakasingit sainyo eh salita kayo ng salita.."
Napangiti nalang ako.. Akala ko napaka cold ng pamilyang to.. Yun pala hindi naman.. Masaya ang pamilya nila..
After naming kumain, konting kwentuhan at umuwi na ako sa bahay .. Hays.. Its been a busy day, but yet worth it.
BINABASA MO ANG
Love of My Life: Unexpected
Teen FictionAn almost perfect girl who doesn't do anything for herself.. She just want to graduate in her dream school, pass the board exam and give her family a healthy and wealthy life.. She almost had everything a girl wanted .. Beauty, Brain and Kindness, b...