A/N: Guys! Paki check naman kung may na miss kayo chapters.. Baka kasi may ma miss kayo paki check nalang po lagi
Dominique's POV
Nandito kami ngayon sa Starbucks, as requested.. Ewan ko ba dun sa lalaking yun may pinanghuhugutan ata eh.
"Nique, anung order mo?"
"Diba JD ako ang manlilibre, bat ikaw yung nagtatanung ng order ko?"
"Tss, ako nalang.. Lalaki ako kaya dapat ako nanlilibre, parang sa relatioship, dapat lalaki din ang gumawa ng first move"
Jusme tong lalaking to, napaka misteryoso hashtag HugotLord eh!
"Hay nako, hindi naman porke lalaki kayo, kayo na dapat ang manlibre.. Give and Take lang at parang sa relationship kung laging lalaki ang gumagawa ng first move may tendency na magsawa siya na lagi nalang siya"
"Yung totoo, Dominique? May pinanghuhugutan ka ba?"
"Seriously JD? Ikaw nga ata yun eh,hahaha"
Nag order na kami, Chocolate Chip Cream ang in-order niya samantalang akin ay Caramel.. Ti-nake out namin yun at pumunta ng Krispy Kreme para bumili ng pagkain namin at naisipan din namin na sa high street nalang kumain..
"JayDen"
"Dominique"
Sabay kaming nag salita at nagulat kami sa pangyayari.. Napailing nalang ako sakanya
"Ikaw muna"
"Ikaw muna"
Sabay nanaman kaming nag salita kaya nagkatinginan kami at biglang tumawa..
"Ikaw na Nique, Ladies First"
"Uhmm, Jayden, salamat ah kasi lagi kang nanjan nung mga panahong hindi pa kami okay ni Coleen... Sana tumagal pa tong friendship na to, I like you JayDen-as a friend kaya sana kahit anung mangyari saatin may mga problema mang dumating mapagusapan sana nating mabuti para hindi matulad sa friendship namin ni Coleen na akala ko matatag na pero marupok parin pala kahit gaano na kami katagal.."
"N-Nique.."
"JD, pinagkakatiwalaan kita. Kaya sana wag mong masira yung tiwala ko sayo kahit ilang months palang tayong magkakilala alam ko, nararamdaman kong mabuti kang tao"
"Nique, what do you mean?"
"I want you to replace Coleen, JD.. Pero dahan dahan lang sana alam ko nakakagulat itong desisyon ko pero may na se sense kasi ako sayo JD"
JayDen's POV
"--itong desisyon ko pero may na se sense kasi ako sayo JD"
Na gui-guilty ako sakanya, dahil sa totoo lang di naman talaga ako ganito.. Kung di ko lang siya gusto I will not comfort her like this, hindi naman kasi ako yung taong sociable kaya nga hindi ko siya malapitan at makausap noon.
"So anu yun? Best Friends?"
"Walang the best, close lang"
Pagtapos niyang sabihin yun ngumiti siya yung napaka tamis niyang ngiti
"Sooo.. JD, anu nga uli sasabihin mo"
Sh1t! Paano na'to? Alam ko napaghandaan ko na 'to pero paano na yung pagkakaibigan namin? Ngayon palang kami naging close, baka kapag umamin ako lumayo na siya saakin.. Bawiin niya lahat ng sinabi niya, hindi ko kaya lalo na ngayong, mahal ko na siya..
BINABASA MO ANG
Love of My Life: Unexpected
Teen FictionAn almost perfect girl who doesn't do anything for herself.. She just want to graduate in her dream school, pass the board exam and give her family a healthy and wealthy life.. She almost had everything a girl wanted .. Beauty, Brain and Kindness, b...