Coleen's POV
On the way na ako papunta kila Dominique at nadatnan ko si Nikkie sa tapat ng gate nila.. So totoo nga ang sinabi nung unknown number na close sila! What I've seen is enough!
"Nikkie?"
"Oh! Coleen!"
"Anung ginagawa mo dito?"
"Uhm may sasabihin sana ako kay Doms!"
"Eh bakit hindi ka kumatok or mag door bell man lang?"
"Nahihiya ako"
"Psh! Sige ako na!"
Dominique's POV
After having a bonding kanina, bigla kong naalala 13 na pala ngayon at 2 months ko ng crush si Nikkie, pero bakit wala pang sign na mawawala na to bukas? Or ngayon? Baket?! Hindi kaya? Hindiiii!! ERASE ERASE ERASE!! Baka naman hanggang 3 months lang?. Oo! Next year! Wala na to!!
After all those thoughts may biglang kumatok sa bahay
"Tao po.."
"Sino yan!?"
"Si Coleen to"
Coleen, remembering of her matagal ko na siyang di nakita 2 weeks to be exact.. Ano kayang ginagawa niya dito?
"Oo! Wait lang anjan na"
"Dominique!"
"Oh baket anung kaila-"
Bago ko pa matuloy natigilan ako nang makita ko kung sino ako kasama niya ..
"Ni-Nikkie? Anong ginagawa mo dito?"
"Uhm! Dominique usap muna tayo, Nikkie! Jan ka lang ha? pahayag ni Coleen
"Sige"
Pag katapos nun ay iniwan muna namin si Nikkie sa labas ng bahay namin
"Oh Coleen! Musta?"
"Psh! Ngayon ka nangangamusta kung kelan andito ako"
Sa tono ng pananalita niya para siyang galit
"Uy!! Galit ka ba? Sorry na"
"Ganyan ka naman eh"
"Ano ba kasing problema? Tyaka bakit kasama mo si Nikkie"
"Ang problema ikaw! Di mo na ako naalala porke may Wendy ka nang bagong kaibigan? Ipapalit mo saakin!?"
"No! Let me expl-"
"NO! TRUTH IS MORE THAN ENOUGH! ALAM KO LAHAT! NA NAG PUNTA KA SA BAHAY NILA WENDY KAHAPON TAPOS KASAMA PA SI NIKKIE? DOMINIQUE DELOS REYES PINAG LOLOKO MO BA AKO?!? HA?!?"
"YOU KNOW NOTHING!!"
"I KNOW EVERYTHING"
"OH STOP OF THIS BULLSH*T! YOU KNOW NOTHING !! KAYA AKO NANDUN KAHAPON DAHIL NAAALALA MO PA BA YUNG NATAPUNAN KO NG JUICE SI WENDY?!? WE MADE A DEAL NA SAMAHAN KO SIYA KILA NIKKIE TAPOS 500 NALANG ANG BABAYARAN KO! PERO SINCE NAG IBA ANG PLAN SI NIKKIE NALANG ANG PUPUNTA AT PUPUNTA RIN AKO SA BAHAY NILA"
"Sorry Dominique let me ex-"
"EXPLAIN?!? EXPLAIN WHAT COLEEN VALDEZ?!? I THOUGHT YOU KNEW THE TRUTH?!? I THOUGHT YOU KNOW EVERYTHING? AND NOW I'LL LET YOU EXPLAIN?!? KANINA BA PING EXPLAIN MO AKO HA?!? DIBA HINDI?!? WHAT THE HELL COLEEN! FIRST OF ALL YOU'RE MY BESTFRIEND SINCE CHILDHOOD AND ALL OF THOSE TIMES YOU DON'T TRUST ME?? THAT YOU'LL TRUST OTHER PEOPLE THAT'S AGAINST ME?!?"
BINABASA MO ANG
Love of My Life: Unexpected
Teen FictionAn almost perfect girl who doesn't do anything for herself.. She just want to graduate in her dream school, pass the board exam and give her family a healthy and wealthy life.. She almost had everything a girl wanted .. Beauty, Brain and Kindness, b...