Authors Note:
I'm dedicating this to "X"! Hi!! :) at dun sa vote ng vote at comment ng comment! Thank you so much!!
Nikkie's POV
"Wendy i have a confession to make uhmmm.. Ano kasi eh.. Ano .. Crush kita.. "
Yan ang sinabi ko sa text nung time na umamin na ako kung ano ang nararamdaman ko para sa kanya.... Kinabahan ako dahil 5 mins na ang nakakalipas wala pa din siyang reply ang daming pumapasok sa isip ko kinakabahan ako natatakot ako sa i re reply niya ..
Wala kaya siyang load? Baka naman naiwan niya phone niya? Baka tulog siya? Baka busy siya? O baka naman.. Baka naman galit siya..
Puro baka nalang ang nasa isip ko.. Na baka ganito ganyan ganun ang mangyayari .. Pero makilapas muli ang limang minuto nag reply siya"Nikkie? Sigurado ka? Wag ka naman sanang magbiro ng ganyan .."
Tuwa at saya ang naramdaman ko dahil sa mga naisip kong bad ideas wala ni isang nangyaring ganun.. Pero hindi ko alam kung anu ang sasabihin ko hindi ko alam kung papanindigan ko pa ba ito o sasabihin ko nalang bang biro lang ang lahat ng sinabi ko.. Anu ang dapat kong gawin?
Wendy's POV
Lumipas ang 30 mins pero hindi pa din siya nag rereply siguro nga talagang nag bibiro siya ..
Lumipas ang minuto, Oras at araw na hindi ako nakatanggap ng text mula sakanya nag aalala ako na baka kung anu na ang nangyari sakanya kaya tinawagan ko siya makalipas ang 5 araw simula nung nag text siya saakin
Nakailang ring pero walang sumasagot..
The subscriber your calling is busy at the moment please try your call later..
Puro ganyan ang naririnig ko .. Hindi niya sinasagot ang mga tawag ko baka busy lang yun kaya naman humiga nalang muna ako sa sofa namin ..
Pero biglang tumunog ang cellphone ko .. Nang tignan ko ito
Isang text mula kay Nikkie..
"Hindi ako nagbibiro Wendy, crush kita wendy alam ko masyado pa tayong bata para sa mga bagay na ito pero wendy mahal na ata kita Wendy You and I are perfect together wendy pwede ba akong manligaw?"
Na speechless nanaman ako sa mga sinabi niya.. Oo may gusto din ako kay nikkie pero hindi ko inakala na ganito ang mangyayari. Si Nikkie? NIKKIE CRUZ? May gusto saakin? Akong si WENDY PINEDA?
"Nikkie bata pa tayo hindi pa pwede.. Yan nalang ang tanging nasabi ko sakanya pagtapos nun di na siya nag reply..."
You And I are perfect together..
You and I are perfect together ..
You and I are perfect together..
Paulit ulit kong binabasa ang parteng yan ng text niya halong tuwa at lungkot ang nadarama ko.. Tuwa dahil crush ako ng crush ko at lungkot dahil ayaw ng mga kamag anak ko sakanya ..
Ulila na ako hindi ko alam kung bakit sila namatay hindi ko na sila naabutan baby palang daw ako ay namatay na sila sa kadahilanang hindi ko malaman laman ..
Dominique's POV
You and i could be like Sonny and Cher 🎶
Honey And bears 🎶🎶
Ohhh..
You and i could be like aladdin and jasmin 🎶
Lets make it happen like..
La la la l-..
Bigla akong napatigil may sumisigaw sa labas ng bahay namin.
"DOMSSSSS!!" and I saw its coleen
"WHUTTTT?!?!? Kita mong kumakanta yung tao dito eh!!" Iritang irita kong sabi sakanya
"DOMSSSS LOOK WHAT I'VE GOT IN HERE... "
"Anu nanaman yan?!?"
"Wala naman, picture lang naman ni Nikkie"
Natuwa ako sa sinabi ni coleen na meron siyang picture ni Nikkie pero hindi ko pinahalata dahil baka asarin nanaman niya ako ..
"Talaga? Patingin nga!"
Pagkatingin ko.. Si Nikkie nga..
"At saang lupalop naman ng mundo mo ito nakita? Ha?!"
"Yieeee! Interesado siya!!"
"Just answer my question"
"Pina develop ko, HAHAHHAHA!!"
"Ganun ka talaga ka desperate noh?! Tyaka porke tinignan at tinanung interesado na agad?!"
"Oo! Tignan mo Doms bagay kami oh"
Pinagtabi niya ang picture niya at ang picture ni Nikkie..
"Doms may picture ka ba diyan? Kahit anu basta ikaw lang ang nasa picture"
"Baket?!?" May halong pagtataka kong tanung sakanya
"Bastaaaa!"
"Eto na oh!!" Binigay ko sakanya ang 3x3 picture ko
"Tamang tama! 3x3 din to!"
Pag kasabi niya palang nun nag taka na ako I smell something fishyy!!
"Doms!! MAS BAGAY KAYOO OHHH AYIEEEEE PERFECT COUPLEEE!!! HAHAHAHA"
Sabi ko na nga ba eh! May gagawin nanaman tong masama!!
"COLEEN VALDEEEEEEEZZZZZZZZZ!!!!!!"
"Nako ! Patay!!"
Glinue niya ang picture ko sa picture ni Nikkie kaya naman inis na inis ako
Dali dali siyang tumakbo sa kusina pero nahabol ko din siya at kumalma na din ako..
"Hihihihihihi ! Bagay talaga kayo.. Ikaw na teh! Parang You and I are perfect lang ang peg"
"You and I are perfect ? Ano yun?"
"Ay shunga lang teh?!? Teleserye kaya yun"
"Ahh di kasi ako mahilig manuod ng T.V"
"Teh! Si Nikkie oh!"
"Huh? Asan?? "
"Uyyy! Hinahanap niyaa! joke lang teh asa ka naman na nandito yun."
"Pfftt.."
Nag make face ako sa harapan niya at umalis na palabas ng bahay namin.. Hinabol naman niya ako..
"Uyy! Doms! Si Nikkie oh .."
"Di mo na ako maloloko. -_-"
"Seryoso ako di ako nag bibiro ayan siya oh! Nakatingin pa nga sayo eh"
Pagkalingon ko nandun nga talaga si Nikkie .. Kinabahan ako ng sobra
"Oh? Naniniwala ka na?"
"Oo na!"
"Uy teh nag hi siya oh"
"Don't care, Wait bibili lang ako ng palamig"
Pag tapos ko bumili ng palamig niyaya ko na si Coleen pumunga sa bahay nila then tumango nalang siya bilang pag sagot
"Tara na! Bilis!"
Sa sobrang pagmamadali ko bigla akong may nakabangga at natapon ko sakanya ang palamig na binili ko, laking gulat ko nung makita ko kung sino ang naka bangga ko ...
To Be Continued...
Author's Note:
May idea ba kayo kung sino nakabanggan ni Dominique? Comment Below! And don't forget to VOTE!! Next update.. Tomorrow
BINABASA MO ANG
Love of My Life: Unexpected
Novela JuvenilAn almost perfect girl who doesn't do anything for herself.. She just want to graduate in her dream school, pass the board exam and give her family a healthy and wealthy life.. She almost had everything a girl wanted .. Beauty, Brain and Kindness, b...