“Where have you been? I’ve been contacting and texting you since 3pm and you didn’t even notice it, or should I say you didn’t even bother to answer it just because of that fucking man?” mahina pero diin na tanong ni Dwayne sa akin nang makalapit siya at tinuro pa niya si Tristan.
ANG HARSH!! >>>.<<<
“Dwayne I-I’m sorry. Di ko lang ata napansin ang pag vibrate ng phone ko, s-sa bag ko k-kasi nilagay. H-hindi ko n-napansin. S-sorry talaga.” Despensa ko habang nakayuko.
Ayaw kong salubungin ang mga mata niya. Baka kasi maiyak ako, siya lang kasi ang lalaki na iniiyakan ko kapag nagagalit siya sakin, lalo na pag titingin ako sa mga mata niya, kaya nga lagi niyang hinihinaan ang volume ng boses niya sa tuwing nagagalit siya, gaya nalang ngayon, kahit parang sasabog na siya sa galit pinipigilan niya parin ang pagtaas ng boses niya pagkinakausap ako and remember I am a CRYBABY..
Hindi niya muna ako pinansin at sa halip ay binalingan ng tingin si Tristan.
“with due all respect sir, I am not a fuckin’ man for your information” diin na sabi ni Tristan.
“yeah I know. Thanks for bringing Xandra safetly, you may live now” ma-autoridad na sabi ni Dwayne.
“sandali lang po. Baka ho pwedeng maka-usap muna si Janine. Kahit sandal------“
“No, and don’t address me as ‘po’. Yes I am older than you but it’s just one year. Again, you may live now.”
“bakit? Sino ka ba? Kaano-ano kaba ni Janine at kung makapagsalita ka para ka niyang asawa. Hindi naman ikaw ang may hawak ng desisyon kundi si Janine. Kaya pwede ba wag ka munang makialam. Baka nga body guard ka lang pala niya na ini-hire ng mga magulang niya na ngayon ay andyan sa loob at sabik ko nang makilala. Kaya pwede ba wag kang-------“
“Man your too noisy. I can decide whatever I want for Xandra and I don’t care what tantrums will you ever want to do there. All I want for you to do is to go. And for your information too I am her HUSBAND so back off!” kaswal na sabi ni Dwayne na ikinagulat ko talaga ng todo kaya naitaas ko ang ulo ko at tinignan siya ng may pagkagulat sa aking mga mata.
BAKIT NIYA SINABI YUN??
IS HE EVEN THINKING??
DOES HE KNOW WHAT WILL HAPPEN AFTER THIS??
WHERE ON EARTH DID HE GET THAT IDEA?
WHY DID HE SAID THAT INFRONT OF TRISTAN?? WHAT ‘S THE VERY BIG REASON FOR HIM TO SAY THOSE WORDS??
GOD HE’S MAKING ME CRAZY
MY HEAD’S GONNA EXPLODE!!
“w-what?!! No, hindi totoo yan! She’s too young to get married! 3rd year college palang siya at may isang taon pa para makatapos siya ng pag-aaral! And I’m sure her parents won’t agree with that thought! I don’t believe you! You’re just fooling me because you want me to get rid off of her! You’re just lying!” singhal ni Tristan kay Dwayne.
I know nasasaktan siya, bakas naman sa mukha at tinig niya and I feel sorry for him. Maybe it’s my fault. It’s my fault why he’s hurting now. I’m sorry Tristan. I am really sorry.
“I’m telling you the truth man.”
“Janine, ano na ba ang apelyedo mo ngayon? Please tell me the truth..” pagmamakaawa niya sakin.
“totoo ang sinabi niya Tristan.” Bigla kong nasabi. Pati ako nagulat rin pero mas titiisin ko nalang sigurong magtampo sakin si Tristan kaysa si Dwayne pa.