Xandra's POV
Sumakay na ako ng elevator, pagkabukas nito lumabas na ako. Napatid ako sa isang bagay, matutumba na sana ako pero nahawakan ang bewang ko ng kung sino..
LUB.DUB.LUB.DUB
Anong nangyayari sa puso ko??
Natulala ako, niyakap niya ako mula sa likod tapos bigla akong hinila papunta sa kwarto ni Dwayne. Teka? Si Dwayne?
Hindi na ako nakapag-react ng ipasok niya ako sa kwarto. Kung mahal mo talaga yung tao, malakas ang tama niya sayo -__- parang yakap lang para na akong natuklaw ng ahas.
Isinara niya ang pinto at niyakap ako. "D-Dwayne.." mahina kong sabi.
Mas hinigpitan niya yung yakap sakin. I feel so safe and contended sa yakap niya. "sshhh.. hayaan mo muna ako,please" sumamo niya.
Hinayaan ko lang siya but I didn't hug him back kahit na kating-kati na ang mga braso kung yumakap sa kanya.
"Xandra, kailan mo ba ako papatawarin?" sabi niya after ng mahabang katahimikan.
"Hanggang pumuti yang buhok mo"
Bumuntong-hininga siya. "Wag naman ganun, ang tagal"
"Tsk" kung alam mo lang Dwayne, kating-kati na tong dila ko na sabihing pinapatawad na kita..
"Xandra" humiwalay siya sakin at hinawakan ng mabuti ang mga kamay ko "Hindi ko na kaya.."
Please Dwayne, wag ka namang sumuko. Konting pakipot lang naman ang ginagawa ko eh, maliit na suyo nalang bibigay na ako promise ko yan basta wag ka lang sumuko.. please
Hindi ko na nakayanan ang emosyon na nararamdaman ko, bigla nalang tumulo ang luha ko.
"Hindi ko na kaya ang hindi mo pagpansin sakin. Xandra, patawarin mo na ako. I swear hindi ko na uulitin yun, just please spare me" tapos lumuha siya.
"Explain about Mandy, do you like her?" hindi ko napigilang itanong.
"No, she's my first cousin Xandra. Hindi mo lang siya nakilala kasi sa ibang school siya nag-aaral"
Mas naiyak pa ako. Wala naman pala akong dapat ikaselos kasi pinsan lang at first pa, mabuti nalang. "I'm sorry"
"Why?"
"I thought you're interested to her" He chuckled then pinch my nose. "ano ba Dwayne, yung sipon ko >.<" tumawa siya ulit. "Aiisshh!! Sige na sige, pinapatawad na kita"
Natahimik siya bigla tapos dahan dahang sumilay ang matamis na ngiti sa labi niya. O///O "T-talaga?" hindi siya makapaniwala.
"O-oo nga" >///>
"YES! Lord thank you! Thank you dininig mo yung panalangin ko!"
"Pasalamat ka mahal kita. Tss" I murmured.
"Oiii~~ mahal niya raw ako"
"Tss. Natural pinsan kita" pagsisinungaling ko.
"Don't worry, mahal din naman kita" sabi niya tsaka niyakap ako.
LUB.DUB.LUB.DUB
Mas lumalakas ang tama ko sa kanya lalo na tong puso ko (,>>>>O<<<<)
"Hindi mo lang alam kung gaano ako kasaya Xandra. Atlast, masi-celebrate ko na ang New Year na kasama ka, na wala kang galit sakin"
"Oo nga pala. New year na mamaya at last day na natin ditto bukas" sabi ko "Sana mas mag-enjoy tayo"