Tapos na ang class namin , salamat naman .. nakakapagod din kasi , dagdag mo pa yung napag-usapan namin ni Diane (__ __)
“best, pupuntahan mo si Dwayne?”
“uhhh .. oo.. baka magtaka yun kung iiwasan ko. “
“best!!nag- mature ka na!!” tili ni Diane
“bakla ka! Matagal na noh!”
Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang gym ..
“best saan ka pupunta?” tanong ko . nakapagtataka kasi na sumabay siya sa akin , madalas yang nag bo-boy hunting kaya di kami masyadong nagsasabay pauwi.
“aray! Aray best ha! Tagos sa puso ko! Bawal na bang sumama sayo ngayon? Siguro may iba ka nang bestfriend noh? May pinalit ka na sa akin?? WWAAAAHHHHH”
-_- .. ayan na naman siya ..
“uy! Tumahimik ka nga jan , pinagtitinginan na tayo ditto!”
“tapos ngayon kinakahiya mo na ako? WAAAAAHHHHH!!” TT__TT
“sus! If I know gusto mo lang sumama sa akin para Makita mo si Clark!”
“ …………….” Natahimik siya.
Sinasabi ko na nga ba eh!
Napakamot siya sa batok . “ eehhh .. support me nalang best ,, heheh .. gusto ko yung tao eh..”
“akala ko ba inlove ka dun?”
“palusot lang naman yun eh , yun kasi narinig ni Anthony .”
“ahhh .. oo nga noh .. pero best pansin ko lang , tinamaan ka talaga kay Clark!”
“heheh .. di lang ako nag-iisa noh .. kasi kasali ka! Bleh!”
“CHE!”
Andito na kami sa gym , hmm … asan kaya si Dwayne? Inikot ko ang paningin ko sa paligid. Asan na ba yu----- O____O
>____________________<
TTTTTT_________________TTTTTT
“halaka best! Ano ibig sabihin nyan? “ Diane
Di ko alam kung paano ako nakarating ditto sa labas, siguro mga paa ko na ang kusang gumalaw . di na kasi ako makapag-isip ng matino!!
t-teka … may pumapatak … SHIT! Umiiyak ako?!! Hah-hah-hah .. NICE! Naramdaman ko nalang ang yakap ni Diane ..
“best , tahan na . wag kang umiyak . Ssshhh …”
“best .. b-bakit? *sniff* .. b-bakit hinalikan ni Dwayne ang toothpick na yun? B-best? “ at di ko na nga napigilang humagolhol sa balikat ng bestfriend ko.
“ best … di ko rin alam .. tahan na .. wag mo ipakita na nasasaktan ka .. stay still always Alex, wag mo munang sabihin sa kanya tsaka na pag di mo na matiis , tsaka na pag kating-kati na yang dila mo na aminin kung ano ang nasa puso mo. “ mahinahon niyang sabi .. “ngayon .. ngayon ko lang masasabi na inlove ka na talaga .. na mahal mo na ang cousin mo. The way you smile when you’re with him , the way you talk with him , how happy you are beside him ang how painful you feel when you saw that fuckin’ scene ..”
Diane’s POV
Hi , I’m Diane Grace Alcantara. Siguro kilala niyo na ako . well, sa lahat ng years na nagsama kami ni Alex ngayon ko lang ata siya nakitang ganito kung masakatan. Yes, nasakatan na siya noon pero mas grabe ata ngayon parang nag times 100 eh .. OVER??!!