THE HELL CARNIVAL

1 0 0
                                    

"anu bang carnival ito,bakit walang tao,gusto ko nang umuwi."ani donna.
"Kung di kase iniwala nung isa dyan yung map,kanina pa sana tayo nakauwi."ani gia.
"So kasalanan ko?ako na nga ang nag dadrive ako ang gumawa ng van ako pa may kasalanan,pagod din ako gia."ani Dave.
"Oh my God guys nakita nyo ba yun?"ani romina.
"Alin?"sabay sabay naming tanong.
"Gumalaw yung mata nung clown.ayun."ani romina na itinuro ang isang mural na clown ang disenyo.
"Kapaoanood mo kay penny wise yan romeo."ani rudie.
"shut up nakita ko ngang gumalaw."ani romina.
"Imahinasyon mo lang iyon bakla." ani jean.
Nagpatuloy kaming mag hanap ng mga tao ngunit bigo kaming makahanap,halos nalibot na namin ang kabuuan ng carnival pero wala kaming nakita ni isang tao.
"Mag hiwa hiwalay kaya tayo,para mas makita natin kung may tao dito."ani xander.
"Ano ka ba naman nakakatakot na nga dito mag hihiwa hiwalay pa tayo."ani jean.
"mas nakakatakot pag di tayo nakauwe at wala tayong napagtanungan."ani xander.
"Guys saglit lang nakita nyo.ba si justin?"tanong ni bill.
"nagpaiwan sya sa gate kanina,jijingle lang daw di pa ba nakakabalik?oh baka naligaw lang."ani gia.
Dahil sa nawawala ay hinanap.namin si justin,ngunit wala ito.
"Mabuti pa tingnan ko muna sa sasakyan baka nakatulog."ani bill.
"Baka naman may naiisip lang kayong kalokohan rudie ha,nako sinasabi ko sayo ang carnival na ito ang magiging libingan mo."pagkasabing pagkasabi ni romina non ay biglang may humagikgik na animo tape recording ng tawa ni penny wise,kaya nagulat kami.
"Rudie ano nanaman ba to,di ko kailangan ng trip nyo ngayon,pagod na ako."ani ko.
"Wala akong alam,kanina pa tayo magkakasama ah."ani rudie na animoy wala naman talagang alam sa nangyari.
Magsasalita pa sana ako nang biglang may pumatak sa bandang gitna namin,medyo nakabilog kasi kami nina romina,si xander dave at glen ay naglilibot sa di kalayuan.
Nang tingnan namin kung ano iyong pumatak ay isa iyong ulo.
"Diyosko,sanay na ako sa mga ganto,eto lang pala trip nyo,mga ulol."natatawang ani romina.
"Sinasabi ko nang huwag kayong mangtrip diba."ani kong medyo itinulak si rudie,kaya napalapit ang tatlong kasama namong lalaki.
"Sinasabi ko sa inyo,hindi ako nang titrip,baka yung dalawa ni bill."ani rudie.
"Weh,kayo kayo magkakasama sa lahat ng kalokohan tapos ilalaglag mo sila ngayon,hampas ko sayo tong ulong ito."ani Romina sabay dinampot ang ulo.
"Oh my God"ani jean,napasigaw si Donna at gia habang kamiy nang hilakbot sa takot,dahil ang ulong dinampot ni romina ay totoong ulo,at iyon ang ulo ni justin.
"Why??Oh my God."ani Romina nang makita ang hawak niya.
"Anong gagawin natin,umalis na tayo dito diyos ko."ani gia saka hinila si donna patakbo.
Muli naming nadinig ang tawang at muling may ibinato sa amin,braso naman iyon,doon na din namin naisipang tumakbo na sa kasamaang palad ay kung saan saang direksyon kami napunta.
Ako ay napunta sa direksyon ng gate at nang makarating doom ay nakalock na ito,kinalampag ko ito at nagsisigaw ako para makahingi ng tulong ngunit walang sumasaklolo sa akin.Umiyak ako sa takot lalo na nang madinig ko amg isang bakal na animoy pinadadaan sa rehas para kumalampag,papalapit iyon sa akin.
Napakapit ako at napatalikod sa gate,natatakot akong nag hahanap ng sulingan ngunit tila ayaw umalis ng paa ko,tila may pandikit ito na sa sobrang takot ko ay di ko maialis sa kinatatayuan ko,lalo akong napaiyak nang makakita ako ng anino sa di kalayuan,palapit ito sa akin,Muli akong umiyak nang may biglang humablot sa akin sa isang madilim na parte ng lugar tinakpan nya ang bibig ko sa pag aakalang kalaban ay nagpumiglas ako.
"Ssshhhh ako to ako to,calm down."ani rudie.
Bahagya akong nakalma nang malaman kong si rudie ang kumuha sa akin,sa kubling parte ng lugar na iyon ay may siwang na kita ang loob ng isa sa mga kubong naroon,nakita namin si bill,nakatali ang kamay nito sa likod at bugbog sarado,nagsisisigaw ito ngunit may busal sa bibig.Muli akong nahintakutan nang pumasok ang isang matabang lalaki na animoy clown na may hawak na isang bat.Tinusok tusok niya si bill,lalo akong napaiyak,tumawa ang lalaki at may dinukot sa bulsa ng suot nitong jumper.Isang labaha,napasigaw si bill nang ihiwa ito ng lalaki sa mukha niya.
"sa bayang ito ako lang dapat ang gwapo at wala nang iba.kahit turista ka pa,ayoko nang malalamangan ako."anito habang tumatawa.
Sa sakit ay naka igkas ang isang paa ni bill at nasipa niya ang lalaki dahilan para itoy matumba,sasaklolohan sana ito ni rudie ngunit napukpok si bill ng isa pang payat na lalaki,nakapang scare crow naman ang costume nito,natatandaan ko itong lalaking ito,siya iyong nasa may gate kanina noong pumasok kami,kaya pala iba ang kilabot ko kanina pag baba ko ng kotse ay totoo ngang may nakatitig sa amin.
Nang makatayo ang lalaking mataba ay agad din niyang sinipa ng malaks si bill,dahilan para mapahiga ito.
"Kailangan kong tulungan ang kaibigan ko,dito ka lang ha."ani rudie sa akin.
"natatakot ako."ani ko.
"mas natatakot ka sa akin diba."ani rudie na ngumiti saka sinugod ang dalawang lalaki.
Tumumba ang lalaking payat saka binalingan ni rudie ang lalaking mataba,dahil sanay makipag laban ay nakubabawan ni rudie ang lalaki at pinagsusuntok,sakto namang pagbangon ng lalaking payat,iniigkas muli ni bill ang kanyang paa at nagawang sakalin ang lalaking payat,hanggang sa di ba ito gumagalaw.
Duguan at walang malay ang lalaking pinagsusuntok ni rudie,lumabas na ako sa aking pinagkukublihan at kinalagan si bill.
"Halika na,patay na yan,nawawala sina xander hanapin natin,please umalis na tayo."hila ko kina rudie.
Hinanap namin sina xander ngunit wala ang mga ito,tawag na kami ng tawag sa mga pangalan nila ngunit wala pa din,nasaan na ang kapatid at mga kaibigan ko.
Naiiyak akonv humakbang papasok sa isang kubo ngunit mali ang hakbang ko dahil sa malaking at malalim na balin ang naroon,laking pasalamat ko nang nahawakan ako ni rudie,kung hindi ay nahulog na ako roon.
Umupo siya at hinulugan ng malaking bato ang balon,apat hanggang limang segundi ang itinagal bago kumalampag ito sa baba.
"Muntik ka na don."ani rudie.
"Salamat,paano kung sina xander naman ang nahulog dyan,paano kung napatay sila nung mga yon??paano na?sino ba sila,bakit nila ginagawa iyon?"umiiyak na tanong ko.
"Mukhang totoo nga ang sinasabi nung matanda tungkol dito sa lugar na ito pre."ani bill.
"A-anong sinasabi nya?"tanong ko.

CARNIVAL OF DEATHWhere stories live. Discover now