Ella's POV:
"P*ta ka sobra Dwayne! Bakit di mo sinabi!" Nakayakap na ulit ako sa kanya.
"Ssh, Okay na yun. Past is past okay? Tanggap ko na yun ngayon." sagot niya habang hinahaplos haplos yung buhok ko.
Humiwalay ako sa yakap niya bago nagsalita.
"Nung nakaraang araw pa kita tinatanong kung sino yung kwinento mo saken e! Bakit di mo sinabi na ako? Di naman ako lalayo sayo e..." I said.
Nangiti lang siya bago napabuntong hininga.
"Di pa kase tama yung oras nun. Wala naman talaga akong balak ikwento yung nangyare nuon, pero I guess, deserve mo din malaman. Ganun naman talaga tayo e, walang secrets sa isa't isa." He said and smiled.
Hindi ko alam pero sobrang naiiyak ako. Nagligtas ba ako ng bansa nung past life ko? At nabiyayaan ako nang ganito ka bait at understanding na best friend?
"Dwayne salamat ha? Salamat dahil nandyan ka palagi para saken. Alam kong marami ka nang ginawa para saken at kahit di ko yun maalala, araw araw akong thankful dahil nakilala kita." sagot ko.
He nodded and hugged me again.
"Tahan na, wag kanang umiyak, alam ko yun. Araw araw din akong nagpapasalamat dahil nakilala kita. Para mo na rin akong naging kuya, mahal na mahal kita, bilang kaibigan at higit pa, kaya palagi kitang proprotektahan." sagot niya at mas naiyak pa ako.
"Nga pala, kumusta na kayo ng Jowa mo? Strong pa rin ba? Pepektusan talaga kita pag nalaman kong wala na kayo. Siya pa naman pinili mo kesa saken." Tanong niya habang nagdradrama na masakit yung puso.
Natawa lang ako ng bahagya at natigil ng biglang sumakit na naman yung ulo ko.
"Huy, okay ka Lang?" tanong ni Dwayne ng mapansin yung pagngiwi ko.
"Hmm, medyo nadala lang sa emosyon." I said, kahit di sure.
"Uhm.. okay lang naman. Wala naman atang nagbago, I guess." bulong ko yung last part.
"Grabe, tagal niyo na pala noh... Naalala ko pa nuon madalas pa kayong mag away sa school dahil nagseselos sya sa mga lumalapit sayo." Sabi niya habang natatawa.
"Selosa talaga yun e. Napag-usapan na naman namin, pero ganun pa rin talaga." I sighed.
"Sina Althea at Princess ba? Parang di nga nagpapansinan yun e..." Sabi pa nya.
"Oo strong pa rin. Medyo marami lang din tampuhan, pero kinabukasan daig pa namin pagiging invisible pag nagharutan." sagot ko, remembering all those fights na kinabukasan nauuwi lang din sa lambingan.
"Si Leah at Nicole rin?" -Dwayne.
"Hmm, ewan ko dun. Parang sila pero hindi. Parang ganon. Complicated sobra." I said and he just nodded.
"Nakaka-ingget talaga kayong Anim. Imagine, na-managed nyong magkabati kahit nagkapares pares na kayo." Sabi nya.
"Hindi, may Isa sa amin wala pang jowa." I said and he looked at me.
"...ha? Nadagdagan kayo?" Nagtataka nyang tanong which somehow made me feel tense.
"..Hindi, si Arkayla. Wala namang jowa yun... Diba?" I said, more liked 'asked' nakita kong nanlaki yung mata nya.
"ANO?! WALA NA KAYO?" sigaw ni Dwayne at agad kong tinakpan bibig nya. It's almost 12 AM kase.
"Gago?! Wala namang kami nun... Akala ko ba si Venice yung tinatanong mo?" nagtataka kong tanong, head slightly hurting.
BINABASA MO ANG
THE THEORY OF US | [CHAPTER 86-109(ᴇᴘɪʟᴏɢᴜᴇ)] | SaTzu x DahMo x MiChaeng
FanfictionThis will be THE THEORY OF US Chapter 86- 109[Epilogue] It is because my 1st account was hacked and I can't open it anymore. Kaya dito ko nalang po ipapagpatuloy... ❇️Part 1[Full]: https://www.wattpad.com/story/161411433?utm_source=android&utm_med...