SPECIAL CHAPTER 4

27 7 0
                                    

No one's POV:

"Nailagay ko na ba yung Asin?" Princess mumbled to herself. Nagluluto siya ng breakfast for the members dahil maaga siyang nagising.

Wala naman silang schedule ngayon pero maaga parin siyang gumigising dahil may mga instances na mabibigyan sila ng biglaang schedule. Mabuti na yung may prepared kahit isa lang.

Princess walked towards the fridge para uminom ng tubig. She sighed.

Miss na niya yung isa.

Oo, lagi naman silang nagkikita pero wala silang masyadong time na solohin ang isa't isa dahil sa tight schedules nila. Hindi na niya maalala yung huling beses na nagdate sila.

"Pakiramdam ko nanghihina ako..." Princess whispered to herself at maya maya ay natawa siya after realizing what she just said.

"Ang saya mo naman."

She looked at where the voice is coming from, and she felt her heartbeat fastened it's pace nang makita na niya kung sino.

"Good morning." Bulong ni Thea sa kanya, they hugged for a good 2 minutes bago humiwalay.

"Bakit ka tumatawa mag-isa?" Thea asked once she's seated. Nasa kusina silang dalawa ngayon. Tulog pa ang ibang members dahil 4 AM pa naman.

"Ah? wala... may naalala lang." Sagot neto.

"Okay ka lang ba? Bakit ang aga mong nagising?" Thea asked.

"Usual naman akong maagang nagigising." Princess replied as she chopped some ingredients.

"Ah oo nga..." Thea muttered to herself.

Biglang naging tahimik ang paligid. Hindi naman awkward, pero it's also not a 'comforting' silence for them.

Alam nilang dalawa na may hindi nasasabi ang isa't isa, yet no one bothered to talk or ask.

"...May problema ba?" Thea asked, hindi na niya matiis ang katahimikan. She also wants to clear everything that's been bothering her about them.

"Wala naman... Bakit?" Princess asked back, nonchalantly.

Thea frowned.

"Cess... May problema ba?" Thea asked again. Standing up to walk towards Princess.

Princess sighed. Thea knows. Alam niyang may bumabagabag sa kanya, and she called her 'cess', a nickname only Thea calls her, lalo na pag may hindi nasasabi si Princess sa kanya.

"I... Just miss you." Princess smiled a bit.

"Eh? Missed me? Palagi naman tayong magkasama ah." Thea chuckled.

"Oo, pero gusto ko yung tayong dalawa lang." Princess pouted.

"Asus, ayan ka na naman eh... Wala namang aagaw saken." Thea joked habang yakap yakap si Princess sa likuran.

"Che!"

Princess sighed as she leaned back para mas maramdaman yung yakap ni Thea.

Eto, namiss niya to. Namiss niya yung silang dalawa lang.

"Wala ba tayong gagawin ngayon? Schedules?" Thea asked after a few minutes of silence.

"Ang alam ko, wala naman... Wala din namang minessage si PD kay Raisa." She answered after turning off the stove luto na breakfast nila.

Simple lang naman breakfast nila, nay pancakes, bacon and eggs. Tapos may mga tinapay din.

Humiwalay si Thea sa yakap kaya naman ay nagtaka si Princess. Thea walked away, mukhang may kukunin ata.

THE THEORY OF US | [CHAPTER 86-109(ᴇᴘɪʟᴏɢᴜᴇ)] | SaTzu x DahMo x MiChaengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon