Chapter 01: First Day

2.5K 23 1
                                    

Chapter 01: First Day

"Sav!!" napalingon ako ng marinig ko na may pamilyar na boses na tumatawag sa akin.

"Ohh bakit? Naku ang aga-aga Ms.Braelyn Cambria baka buwisitin mo ako bad mood ako kaya shh kayo diyan." bored na sabi ko kay Braelyn na kasama din si Kevin.

Braelyn and Kevin are my best friend's. Bata pa lang kami ay naging magkakaibigan na kami at hanggang ngayong high school na kami ay magkakasama pa rin kami. Para sa akin ay walang makakapantay sa pagkakaibigan namin. Bilib ako sa kanila dahil natalagan nila ang ugali ko dahil minsan may pagkabipolar ako.

"Aba umaattitude ka nanaman Ms.Savannah Ellis Aria" si Braelyn at pabiro akong siniko kaya masama ko siyang tiningnan but she just smirked at me aishhh.

"Woahh kailangan talaga full name?..you know what babe Sav just look at me para 'di ka na mainis. Sa gwapo kong ito paniguradong lahat ng inis mo mawawala" mayabang na sabi ni Kevin

"Yuckk you are so corny.. poporma na nga lang sa babae corny pa tsk." Braelyn said

"Bakit may alam ka ba sa pagpoporma? lalaki ka ba huh?" masungit na sabi ni Kevin kay Braelyn at nagpatuloy ang pag-aaway nila kaya napailing na lang ako.

"Guys! Tama na nga yan. Wag na kayo mag-away..first day of school pa lang para na kayong mga aso't pusa. Para kayong mga bata..ipapaalala ko lang sa inyo na hindi na kayo mga grade 1.. graduating na tayo guys kaya kailangan nating pagbutihan para makagraduate tayo sayang naman ang ipinang-aaral ng mga magulang natin sa atin diba?" panenermon ko sa kanila.

"Si kevin kasi..tskk." Braelyn

"Anong ako? Ehhh ikaw 'tong nauna ehh and Babe Sav..don't worry mag-aaral ako ng mabuti para sa future natin" ani ni Kevin kaya napailing na lang ako. Kahit kailan talaga puro siya kalokohan.

"Anyway anong Section niyo?" Braelyn asked.

"Section 2" sabay-sabay naming  sabi kaya nagkatinginan kami at sabay-sabay ding natawa.

"Wow..magkakaklase ulit tayo nice.." si Braelyn

"Oo nga! Grabe ang swerte ko talaga edi mababantayan ko na si Sav niyan para walang umaligid na lalaki diyan dahil once na may lumapit na ibang lalaki diyan bubugbugin ko talag---AWW!!" hindi niya na natuloy ang sasabihin niya nang sabay namin siyang batukan ni Brealy "bakit ba kayo nangbabatok? Ang sakit ahh...mga amazona talaga kayo" nakapout niyang sabi at tinawanan namin siya ni Braelyn.

"Puro ka kasi kalokohan. Tara na nga hanapin na natin yung classroom natin baka ma-late pa tayo baka malagot tayo sa magiging prof natin tsaka isa tayong malaking harang dito sa gate noh ." sabi ko na tinanguan naman ng dalawang best friend ko.

Naglalakad kami ng biglang may mga estudyanteng nagtakbuhan.

"Shit! Anong nangyayari?!!" sigaw na tanong ni Braelyn.

"Hindi ko alam--ARAY MAG INGAT NAMAN KAYO!!" sigaw ko dahil yung mga estudyanteng nagtatakbuhan ay parang mga nakawala sa kulungan jusko ano bang nangyayari?.

"Fuckk..magdahan-dahan nga kayo!" si kevin na halatang naiinis na din lahat kasi ng estudyante ay nababangga kami at lahat sila ay pumunta sa gate na parang may inaabangan.

Maya-maya lang ay may tatlong sasakyan ang pumarada sa may harap ng gate ng school. Aba! Wala bang parking lot?.

"Ohh my god!! Nandiyan na sila"

"Oo nga, grabe kotse pa lang ang ganda na!!"

"Lalo naman yung mga may-ari ng kotse noh!! Ang yayaman na dang ga-gwapo pa!!"

"Oo nga! San ka pa? Basta akin si James!"

"Akin si Finn!"

"Akin si Baby Ayden!!"

"Akin si Ayden noh? Di ka magugustuhan non!! pangit mo kaya duhhh!!"

"Anong sabi mo huh?!!"

Nagulat ako ng bigla na lang mag-away ang mga babaeng nagsisigawan kanina. Grabe ang lalakas ng mga tili nila makabasag eardrums.

Mas lalong lumakas ang tilian ng may mga lalaking lumabas sa mga kotse ng titigan ko sila ay napakunot ang noo ko dahil hindi ko sila kilala pero grabe kung pagtilian sila ng mga babae.

Tatlo sila at lahat sila ay hindi maitatangging may mga itsura at mayayaman. Nakangisi ang dalawang lalaki at wala namang ka emo-emosiyon ang mukha ng isa.

"Miss..sino ba sila?" napatingin ako kay Braelyn ng tanungin niya ang isa sa mga tumitili na babae.

"Sila ay ang mga sikat na anak ng mayayamang tao. Lahat sila ay gwapo kaya pinagkakaguluhan sila nagtransfer sila dito sa school natin kasi si Finn ay anak ng may-ari ng school. Lagi kasi silang magkakasama at ngayon na nandito na sila ay siguradong mas dadami ang hahanga sa kanila!!" kinikilig na sagot ng babaeng tinanong ni Braelyn.

Napangiwi naman kaming dalawa dahil..WOW..just WOW..grabe fan na fan talaga siya ng tatlong yon.

Pero para sa akin..they are just nothing. Duhh..madami akong kilalang mayayaman at mga gwapo din noh? Tskk.

Napatingin ulit ako sa tatlo at pagtingin ko ay nahuli kong nakatingin din sakin yung lalaking nasa gitna na nagngangalang Ayden at nakangisi siya sa akin.

Sa hindi ko malamang kadahilanan ay parang bigla akong kinabahan in the way na tumingin at ngumisi siya sa akin.

Shit..parang lalamunin niya ako ng buhay. Fuck bakit parang kinakabahan ako? Ang bilis ng tibok ng puso ko.

Umiwas ako ng tingin dahil hindi ko na kinaya na tingnan siya.Nilibot ko ang paningin ko at patuloy pa rin sa pagtitilian ang mga babae.

Noh ba naman yan para silang mga uod na binudburan ng asin kung kiligin tskk. Tumingin naman ako sa dalawa kong kaibigan at nakikita kong kahit sila rin ay naguguluhan or should i say nawe-weirdohan?..

Nang naramdaman kong parang may nakatitig pa rin sa akin ay naglakas loob ako uling tumingin sa lalaking pinapagitnaan ng dalawa pang lalaki na kung tawagin nila ay Ayden.

What the heck? Bakit nakatingin pa rin siya sa akin at may mapaglarong ngisi pa din siya sa mga labi niya? Shocks! Ayoko na i need to leave this place..

Dali-dali kong hinila si Kevin at Braelyn para makaalis na sa lugar na yon. Nakita ko ang pagtataka sa mukha nila dahil sa pagmamadali ko pero wala akong pakialam. Gusto ko umalis ng lugar na yon kung nasaan yung lalaking yon.

Kahit ako ay nagtataka sa sarili ko pero the way na tumitig siya sa akin..bullshit nakakatakot... he is so creepy. I.HATE.HIM.

.......

A/N: HATE nga ba talaga Savanah? Hahahaha..anyway that's for all now guys i hope you enjoy reading:)  see you sa next chapter.

My Manipulative StepbrotherWhere stories live. Discover now