Chapter 13: The Contract

455 7 1
                                    

Chapter 13: The Contract

Kevin's PoV.

Nagkaklase na ngunit nakatitig pa rin ako sa maamo at napakagandang mukha ni Savannah.

I'm sorry, i lied Sav..

I just can't tell her the truth. Alam ko na nagtataka sila ni Braelyn sa mga ikinikilos ko pero hindi ko pwedeng sabihin sa kanila ang nangyayari sa akin.

Nakasalalay sa akin ngayon ang nanganganib namin na kompanya, hindi ko pwede na lang isuko ito dahil baka atakihin nanaman sa puso si Dad at pinaghirapan nila ito ni lolo kaya gagawin ko ang lahat wag lang tuluyang bumagsak ang kompanya namin.

This is all that monster's fault. He is manipulating me..that bastard!!

He used our company to manipulate me, He want me to leave Savannah just because i like her. Like what the fuck? Ano naman ngayon sa kaniya kung gusto ko si Sav?

Ayden is a real monster in business world, i can prove that.

Unti-unti nang bumabagsak ang kompanya namin at dahil wala pa ako sa tamang edad para mapalitan si Daddy sa posisyon , wala akong magawa kung hindi panoorin ang paghihirap ni Daddy na pilit ayusin ang kompanya namin. Umabot pa sa punto na inatake sa puso si Daddy dahil hindi na niya kinaya ang mga problema sa kompanya and my Mom always crying because just like me, i don't want to see my Dad miserable, but Ayden..he take advantage to our company, he find ways to make our company suffer more.

I sighed and look at the teacher in the front that continue discussing while i am drowning on my own thoughts. Mabuti at nasa bandang likod ako nakaupo ngayon. Naka-arrange na kasi ang mga upuan namin, the teacher arrange us in alphabetical order kaya magkakalayo kami ng upuan nila Sav and Braelyn. Savannah's surname is Aria, while Braelyn is Cambria, and mine is Lopez.

Tamad na idinukdok ko ang ulo ko sa aking upuan at patuloy sa pag-iisip.

If i'm not mistaken my Dad told me that Ayden is a well knowned  youngest business man in the business industry. Lahat ng mga negosyante a
y mga desperadang maging kasosyo ito sa negosyo dahil sa agking galing nito, kahit pa si Daddy ay manghang-mangha sa kanya at hindi ko maiwasang mainggit. He is so succesful and i can say that he is tough and so independent because Dad also told me that Ayden build his own company without a single help from his father.

Kung hindi ko lang siguro alam ang masamang ugali niya ay baka hinangaan ko rin siya pero hindi..siya ang dahilan kung bakit naghihirap ang pamilya ko.

Nang araw na malaman ko na pakana ni Ayden ang lahat ay sinugod ko siya sa sarili niyang pag-aaring kompanya at naabutan ko siyang kalmadong nakaupo sa swivel chair habang nakadekwatro ang mga binti at nakangisi pa na tila hinintay talaga ang aking pagdating.

Flashback..

"Ohh you're here..Mr. Lopez. Welcome to my office. Maupo ka." wika niya at walang nababakas na emosyon sa kaniyang mata.

May kaba akong nararamdaman ngunit pinilit kong magpakatatag.

"Bakit mo ginawa yon? Anong ginawa sayo ni Dad at nagawa mong pabagsakin ang kompanya namin?! Hinahangaan ka pa man din niya tapos ganon lang ang gagawin mo?!" i shouted so loud but he just tilted his head and gave me an i-dont-care look.

"Your Dad?..walang atraso sa akin ang matandang Lopez na iyon. It's.. you" nakatiim-bagang niyang aniya na tila galit na galit sa akin.

"W-What? M-Me?"

Fuck! Anong ginawa ko at galit na galit sa akin 'to?!

"Yes. You." napaatras ako nang bigla siyang tumayo mula sa pagkakaupo sa swivel chair niya at unti-unting lumapit sa akin kaya napaatras ako.

My Manipulative StepbrotherWhere stories live. Discover now