Chapter 05: Expectation Vs. Reality (Part 2)"MY BASTARD SON!! WHAT IS YOUR FUCKING PROBLEM?!" galit na galit na sigaw ni tito Nolan kay Ayden.
Son? Bastard?
Ohhh fuck!! He is his son?!! Si Ayden?!...no..no..hindi pwede!! hindi pwedeng siya ang magiging stepbrother ko! Shit my life will going to be a living hell for sure. I don't want to stay in this freaking house with that manwhore!!
"Dad..hindi ka pa ba sanay and for sure the damage is just a piece of paper for you" walang galang na sagot ni Ayden na nakatingin lamang sa kaniyang ama at hindi kami binabalingan ng tingin ni mommy kaya ang kaninang matalim na titig ko ay mas lalong tumalim. Kung nakakamatay lang talaga ang masama kong titig...Dead on the spot na siya!
"Piece of paper? Ha! You just destroy the gate of 'our mansion last time you went here and you did it again!!" naubusan nang pasensiya na sigaw ni tito Nolan..actually kanina pa ubos ang pasensiya niya dahil sa pesteng nilalang na kausap niya eh.
"Calm down honey..your heart..masama yan sa iyo." pagpapakalma ni mommy kay tito Nolan kaya napabaling sa amin si Ayden at agad na nangunot ang noo niya sa amin at sinamaan ko naman siya ng tingin.
" Dad..mind to explain me what's happening here? And what is this girl doing here?" puno ng pagtatakang tanong niya.
"She's not JUST a girl Ayden, she is Savannah Ellis Aria , daughter of your tita Anna Layne. She will be your stepsister and you 'should respect and protect her" diniinan pa ni tito Nolan ang salitang 'should' kaya napangisi ako. I think kahit naman ayaw kong maging stepbrother 'tong ugok na ito may mapapagtripan naman ako.
"WHAT?!? STEPSISTER?! NO WAY!"what the..? kung makareact naman siya parang diring-diri siya maging stepsis ako. Excuse me!!! mas ayoko maging stepbrother siya nohh!!
Its like reality hits me because i'm expecting a kind and angelic brother but my expectations is so far from the fucking reality dahil imbis na mabait at mala-anghel na stepbrother ay isang manyak at bastardong demonyo itong nasa harapan ko ngayon.
"HEY YOU DUMBASS! FOR YOUR FUCKING INFORMATION... I.DONT.WANT.YOU.TO
BE.MY.STEP.BROTHER!! KUNG MAKAARTE KA DIYAN AKALA MO GUSTO KO? NO WAY! AND MUKHA NAMANG AYAW MO DIN..AND WELL THE FEELING IS MUTUAL MANWHORE!! MAS GUGUSTUHIN KO PA MAG-AMPON NG PULUBI PARA GAWIN KONG KAPATID KAYSA SA KATULAD MONG MUKHANG IPINAGLIHI SA AMPALAYA JERK!" galit na galit kong sigaw at dinuro-duro ko pa siya and look like i hit a nerve because he looks so angry and ready to kill someone..and that 'someone is me..ang kaninang tapang sa akin ay nabalutan ng kaba dahil lang sa mga mata niyang matatalim ang titig sa akin ngunit hindi ako nagpatalo at sinamaan ko din siya ng tingin kahit kabado pa din ako."Sav!! Manners! Nakakahiya kay Ayden!" saway sa akin ni mommy at pinanlakihan ako ng mata tiningnan ko naman siya ng hindi-makapaniwalang look.. did she just depend this bastard monster instead of me?!! Ohh shitt baka inuuto ng kumag na 'to si mommy!
"Mom? Why me? He's insulting me.." ani ko sa di makapaniwalang tono
"Insulting you? How?" nakangising tanong ni Ayden na lalong nagpakulo ng dugo ko. Kanina ko pa siya gustong sugudin at kalbohin ngunit pinipigilan ko ang sarili ko dahil kahit papaano naman ay may hiya pa din akong natitira sa katawan.
"ENOUGH AYDEN! RESPECT HER! HINDI MAGTATAGAL MAGIGING STEPSISTER MO NA SIYA AT KAILANGAN NIYONG IRESPETO ANG ISA'T-ISA!" si tito Nolan na puno ng awtoridad kaya pareha kaming natahimik at napatingin ako kay Ayden ng bigla na lang siya sumagot sa daddy niya.
"Respect is not on my vocabulary dad, you know that." walang emosyon sabi ni Ayden at napatiim-bagang naman si tito Nolan dahil sa napakawalang galang niyang anak.