Chapter 7-Turn tables

2.1K 45 9
                                    

Damn it! Anong kagagahan 'tong ginawa ko?!

Hindi ko alam kung ano ang nangyari at naisama ako ni Matheo sa rancho nila sa ganitong ayos. Wearing my maong short na hindi naman makita sa haba ng tshirt niya. Damit niya ang suot ko dahil napunit niya iyong damit na suot ko kahapon habang siya ay walang pang-itaas. I looked at his hardened chest and I had this urge of wanting to lick it just like what I did last night.

I felt heat upon remembering na hindi lang kami nagpalipas ng ulan sa kubo buong magdamag.

Ginusto ko ang nangyari sa amin kagabi at alam kong mali iyon dahil ikakasal ako sa kapatid niya. Tapos heto at nandito ako sa racho nila. I could fight him back para hindi ako maisama dito pero hindi ko ginawa.

The hell happened to me?!

"Kalimutan mo na iyong nangyari sa atin. We are some consenting adult."basag ko sa katahimikan.

Nakakainsultong tiningnan ako ni Matheo na tila gusto kong manliit.

"Well,I already imagined you to be of loose virtue,fucking with someone anywhere,everywhere. Added the fact that you are not virgin."he smirked.

Tumaas ang dugo sa ulo ko. Never in my life I had been insulted like this! No matter how I like what happened on us I won't tolerate his words!

"Sa tingin mo ba ay papayag na lang ako na insultuhin mo?! Damn you! Papakasalan ko ang kapatid mo kaya hindi dapat maulit iyon!"nanggagalaiti kong wika.

"Ano ang nangyayari dito?"

Napalingon kami sa pinanggalingan ng boses na walang iba kung hindi ang matandang Zaragosa. Hindi siya nag-iisa dahil kasama niya si Theodore.

"Ano ang hindi na dapat maulit?"kunot ang noo na wika ni Theodore na nakatingin sa damit ni Matheo na suot ko.

Nakagat ko iyong labi ko. Binigyan ko si Matheo ng tingin na ang ibig sabihin ay 'wag siyang magkakamali ng sasabihin.

Lalong lumawak ang ngising demonyo niya. There were this evil mischief in his eyes.

"Hindi na matutuloy ang kasal ni Theodore at Cheyen,Grandpa."

My mouth part. Matalim ang tingin na ibinigay ko kay Matheo pero useless iyon dahil hindi na niya ako tinapunan ng tingin.

"Anong ibig mong sabihin Matheo?"the old man asked seriously with this knowing look in his eyes.

"Sa akin papakasal si Cheyenna."Matheo emphasized the words. My mouth agaped.

What did he fuck'in say?!

"What the fuck?! You have a girlfriend!"bulalas ni Theodore. He is pissed.

"Its my problem not yours."

Naglaban ng titigan ang magkapatid.

"You wouldn't want to marry someone your brother had fuck."seryosong wika ni Matheo sa kapatid."Right grandpa?"napamura naman ang kanyang lolo.

Pakiramdam ko ay gusto ko ng lamunin ako ng lupa sa mga oras na ito. Nanlulumong nagbawi ng pakikipagtitigan si Theodore kay Matheo. Binalingan niya ako ng tingin na may panghihinayang tapos ay nag-walk out.

"Fix this mess with your brother Matheo. And,you will marry Cheyenna. You are ruthless grandson."naiiling na wika ng matanda pero bago ito tumalikod ay tila nakita ko pa itong ngumisi.

"I will not marry you! I rather marry your brother!"inis kong bulalas noong maiwan kami.

"Do you think I will allow you to marry my brother gayong may nangyari na sa atin? I won't let Theodore to have a taste of you. I had you first and I intend to keep you for myself alone."

"I will marry Theodore,yes,but I won't be having sex with him."matigas kong wika.

Matheo smirked at me.

"I don't think so. With how wanton you are last night I bet you will jump in my brother's bed and beg him to fuck you and I won't allow that to happen."

That was the last straw.

I left Matheo lying on the floor. Nakahawak iyong kamay niya sa mukha niya na malakas kong sinuntok. Malayo na ako ay nadidinig ko pa ang pagmumura niya.

He deserved it.

-----

Damn that barbaric woman for hitting my face!

Masama ang tingin na hinayon ko ang daan na tinahak ni Cheyenna.

Siya lang ang kauna-unahang babae na sumapak sa akin. Kahit minsan ay hindi pa ako nasampal ng babae. Itong gwapo kong mukha na ito hinahalikan ito at hindi sinusuntok ng babae!

Napangisi ako noong maisip ko iyong pananatili namin ng magdamag sa kubo.

May nangyari na sa amin ni Cheyenna. Hindi matutuloy ang kasal nila ni Theodore. Hindi ako papayag na mapunta siya sa kapatid ko. I will marry her,marriage for convenience. Ako na ang bahalang magpaliwanag kay Georgia. Eventually,I will discard her after we got the benefits of the marriage. She will sign a pre-nuptial agreement.

I executed my plan perfectly.

------

"Chey bunso,sigurado ka na ba talaga na magpapakasal ka sa isang Zaragosa?"nag-aalalang tanong sa akin ni ate Catleya.

"Its just in papers ate."I bite my cheeks inwardly when I remember what happened between me and Matheo.

Iglap kong pinagalitan ang sarili ko sa pag-iisip sa bagay na iyon. Its not as if its my first time! Wala lang iyon. He is not the biggest after all. Pangungumbinsi ko pa sa sarili ko.

"I'm sorry for dragging you in this kind of situation..if I hadn't been sick--"

"You are worrying too much ate. Makakasama sa iyo ang ma-stress. 'Wag kang mag-alala sa akin. I can handle this situation,no sweat."I wink at my sister para mapagaan ang kalooban niya. Binigyan niya ako ng tipid na ngiti.

This situation is easy. Its not as if I am going to war. I won't make this easy for Matheo Zaragosa. Wag lang talaga niya susubukan ang pasensya ko 'coz I will make his life a living hell.

Marine:Temptress(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon