I am in a fashion show. I am waiting patiently until it ends.
Isang linggo na ang lumipas noong iwan ako ng asawa ko. I tried to communicate with US Marine para hanapin doon si Cheyenna pero wala akong makuha kahit anong impormasyon. Istrikto sila sa bagay na iyon. Kahit si Governor Conrad Mandanaz ay hindi ako mabigyan ng impormasyon. Desperado na ako kaya pati siya ay nilapitan ko. Maging si Henaro at Catleya ay walang kilala na kaibigan niya na maaari niyang puntahan.
Hindi ako ganoon kadaling sumuko. Hindi ko kayang basta na lang isuko si Cheyenna. Hinalungkat ko lahat ng gamit niya sa Villa nila sa pag-asa na makakita ng bagay na makakapagturo kung nasaan siya. Wala akong bagay na pinalampas hanggang sa makakita ako ng picture ni Cheyenna na may kasamang babae na may maiksi at pulang buhok. They both look glamorous on the picture--in a different way. Cheyenna wore a yellow body hugging dress while the red head woman wore a gown worn by those Miss Universe.
I turned to look at Cheyenna.
I miss you wife..
Itinalikod ko ang picture at nakakita ng nakasulat doon.
'Yvanna the model and Angelina the fashion designer.'
Yvanna ring a bell. Oh,yeah. I saw her name in American magazines Georgia collected. She is an international model. And,Angelina..its Cheyenna's second name.
If my thoughts were not mistaken,I am certain she is a friend of my wife. May pag-asang bumangon sa dibdib ko.
"Ladies and gentlemen,thank you for coming on this fabulous fashion show.."nakuha noon ang atensyon ko mula sa pagbabaliktanaw kung paano ako napadpad dito.
"At last.."tumayo ako mula sa kinauupuan ko sa back stage.
Lumabas na sa back stage si Yvanna. Sinalubong siya noong babae na kausap ko.
"Someone wants to talk to you.."
"Who?"kunot noo nitong wika. There's this uncertainty in her brown eyes.
"Me."
She turn to look at me. Nawala iyong nakita ko na pagkailang sa mata niya.
"I thought you are him. I guess I am wrong. He wouldn't give a damn to come here. He hates me."
Nangunot ang noo ko. I didn't get her.
"What?"
"Wala."sagot niya na ikinagulat ko.
"Oh,you're a half-Filipino.."I stated.
"Yup. We can talk in Tagalog. Sino ka at anong sadya mo sa akin?"
"I am Cheyenna Angelina Mendrez Zaragosa's husband."
Her mouth form a big 'O'.
"Putang ina. Hindi niya nabanggit sa akin iyon. Kailan pa?"wika niya noong makahuma. Nakakagulat madinig na ang isang glamorosang modelo ay nagmumura.
"Its been a month."
"Magtutuos kaming dalawa ng babaeng iyon. Kasama mo siya?"I can hint excitement in her voice.
"Hindi. Kaya ako nandito para humingi ng tulong sa'yo. She left me without a word."
Tumalim ang tingin niya sa akin.
"What the hell did you do to her?"mapanganib niyang wika.
"I believe I didn't.."
Ikinwento ko sa kanya ang lahat ng nangyari sa amin ni Cheyenna sa loob ng isang buwan. She demanded all the details. Sinabi ko sa kanya lahat maliban sa detalyadong sex namin.
BINABASA MO ANG
Marine:Temptress(Complete)
RomanceRead at your own risk. SSPG. Vulgar Words. Explicit Cursing. Sex. Violence. ----- "With how loud you moan when I lick you..how you beg me to take you hard..I don't think you are not satisfied." --- Cheyenna Angelina Mendrez She is the epitome of a...