I grab my phone to Sam. She's smirking while reading all of my message to Yohan before. Hindi ko kasi binura ang mga convo namin kahit muka akong tanga dun. At least, Alam ko sa sarili ko na minahal ko talaga si Yohan kahit na hindi niya ako mahal.
"Muka kang kawawa, Sis! " sabi niya na may halong pangaasar. i just rolled my eyes and then itinuloy ang pagsusulat.
We're currently doing our task. Hindi ko nga alam kung paano niya magawang kalakalin ang cellphone ko nang hindi niya iniisip yung task na pinapagawa samin.
Samantha is my blockmate sa Isang subject, she insisted to make friends with me. Minsan ko lang siya nakakasama kapag nasa same subject kami.
Lumingon ako sa likod. Napakunot ang noo ko ng hindi ko nakita si Ethan. Maybe his excuse for his MBBS.
"Alam mo ba 'yang si Ethan! Nakitang nakikipag make out sa bar! Akala tuloy ng mga kaklase natin na niloloko ka lang ni Fafa Ethan. They don't know, wala naman talagang something sa inyo "
Napaasim ang muka ko dahil sa sinabi niya. Wala naman bago, Parang brief niya yung mga babae, palit ng palit. Always with different girls, nothing's new.
Maybe he's pissed kaya pumunta ng bar 'yon. Hindi nagpaalam ang g*go.
Halos napasabunot ako sa buhok ko. Huminga ako ng malalim at sinubsob ang ulo ko desk. Kumukulo ang dugo ko sa lalaking 'yun, Pareho sila ni Kuya niya.
"Ay sis! ano yun? What happend?" bulong niya sa'kin. Pinatong yung braso niya sa arm chair ko.
Pag-angat ko ng ulo ay tinignan kung nasaan ang kampon ni Yohan. She's busy typing in her laptop.
Yes, she's already enrolled here. Ang balita ay si Yohan mismo ang naglakad ng papers niya. Nung araw na nilandi niya ako sa library.
G*go talaga 'yon. Miss daw amp*ta.
Tumingin muna ako kay Judy bago ko sinabi sa kanya yung nangyari. Simula nung Highschool palang kami hanggang ngayon.
NAPAKUNOT ang noo ko ng bigla siyang ngumisi. Nangasim naman ang muka ko dahil dun.
"You have a nice friend."
"Pakyu!"
She chuckles. "Gumagalaw ba 'yung ex mo?"
Bored ko siyang tinignan. "Malamang. Pag di gumalaw 'yon, edi---"
Napatigil ako ng pinitik niya ang noo ko. Agad akong napahawak at napadaing. "Pakyu ka talaga!"
"Ang panget mo kasi sumagot. Yung seryoso kasi."
Bumuga ako ng hangin at tumingin sa kisame. "Nilandi niya ako sa library nung Isang araw." I cleared my throat and I suddenly feel my cheeks heated. Bumalik sa ala-ala ko yung ginawa niya nung dinner. "Ta- tapos nung nag-stay ako sa bahay nila."
Ngumisi siya. "Edi may gusto sa'yo 'yon!"
I rolled my eyes. "Ang labo! Diba nga nung kam---" Napahinto ako sandali. "I mean, kung may naging kami, Hindi naman niya ako Mahal " iritang sabi ko.
Nag make face naman siya at mas lalo niyang nilapit yung muka niya sa'kin.
"Malay mo, Kagaya nung mga nababasa k----"
"Iba ang libro sa totoong buhay! Walang ganun. " inis na sabi ko at tinuon ang atensyon sa sinusulat ko. Hindi ko alam kung bakit niya iniisip na puwedeng mangyari yung nasa libro in real life
Kung may ganung nangyayari sa libro, edi sana all.
I hope all. I also want to experience those thing. Gusto ko din maranasan mahalin ng taong mahal ko.
BINABASA MO ANG
Martinez Clan #1: Making Her Mine (Under Editing)
Lãng mạnMartinez Clan: Yohan Martinez ✅Warning: R-18 ****** Sofia Lacsamana didn't feel the Love of Yohan Martinez. Simula nung bata pa siya ay pinapangarap na niya si Yohan. But Yohan didn't feel the same way. Iniwan ni Yohan si Sofia ng walang paalam para...