Chapter 15

1K 45 7
                                    

a/n:UNEDITED AYAW AKONG TANTANAN NG UPDATE NA ITO SA ISIP KO NA KAHIT GUMAGAWA AKO NG WEEKLY HOME LEARNING PLAN/ NAGPIPRINT AKO NG MODULES KO PASULPOT SULPOT SIYA SA ISIP KO HANGGAT HINDI KO SIYA NASUSULAT KAYA NAMAN SIGE NA NGA SULAT KO NA BAGO KO PA MAKALIMUTAN HAHAHA ENJOY READING!

ISAIAH 26:3 YOU WILL KEEP IN PERFECT PEACE THOSE WHOSE MINDS ARE STEADFAST, BECAUSE THEY TRUST IN YOU. TRUST IN THE LORD FOREVER, FOR THE LORD, THE LORD HIMSELF, IS THE ROCK ETERNAL


Chapter 15

"YOUR MAJESTY please wake up the Royals wants to talk to you" nagising ako sa boses ng mga royal guards na nagbabantay sa akin mula sa labas. Ramdam ko ang nanunuyong balat dahil sa lamig ng paligid na ito. Halos kita ko na ang pagbuga ko ng hangin dahil sa lamig. Hindi pa man ako tuluyang nakakatayo ng mabosesan ko ang sigaw ng mga royals guards nanghihina man dahil sa lamig pinilit kong tumayo at salubungin ang mga ito nakatayo lang ako doon at nakayuko I am not allowed to look at them straight in the eyes.

"my pleasant to meet you, your grace" magalang na bati ko dito at lalo pa niyuko ang ulo.

I hear his deep sigh "make your self presentable the Royals want to talked to you again" he said in an authoritative voice. Halos mangabog na naman ang puso ko sa di malamang damdamin.

"y-yes your grace" imbis ay nauutal na sagot ko dito

"we will wait for you at the Royal Hall" sabi nito tumalikod lang at iniwan ako doon.

Naglalaro sa isip ko kung bakit nila ako pnatawag na naman they already read to me my punishment so what is the purpose of meeting them again wala ako ka ideya kuyng bakit at dahil don mas lalong nakakaramdam ako ng takot. Ramdam ko ang pag-iisa ngayon I feel empty and worthless I feel sorry for Elward too kung di dahil sa akin hindi siya mapapatawan din ng parusa. feeling ko tuloy isang sumpa ako na hindi kalianman pwedeng sumaya. tila ba naka ban ang pangalan ko sa mga taong bawal sumaya. Minsan napapatanong ako bakit ganito ang nangyayari sa akin wala naman akong ginagawang masama wala akong inaapakan na tao pero bakit ang ilap sa akin ng kasayahan.

Minsan din naiisip kong paano kaya kung hindi ko nakilala siya hindi nangyari ito what will I be? will I be happy and peace? Kung ganoon bakit ko pa kasi siya nakilala sana hindi na lang sana hindi na lang ako nangarap ng para sa amin kasi akala ko merong kami wala pa.

Sana hindi ko na tinuloy kasi kung hindi di sana masaya siya ngayon feeling ko ako talaga ang may kasalanan kung bakit hindi siya masaya sa buhay niya ngayon, knowing we have a baby, and he is in love with another girl.

I am doubtful at him natatakot akong masaktan din ang anak ko dahil sa kaniya kaya takot akong ilapit sa kaniya palagi ang anak feeling ko kasi anytime he have the access to hurt him dahil nga ako ang nanay ang babaeng kinagagalitan niya.

Mas importante si Aeleen sa kaniya alam ko yun saksi ako sa bagay na iyon kayang kaya niya akong saktan mapaphysical, emotional or even verbal just because he cared too much for Aeleen and knowing I gave up my rights to my son anon a lang ang mangyayari sa anak ko and how about Aeleen will know I am the mother of the baby hindi malalayong pagbubuhatan niya ng kamay iyon. Kaya ganoon na lang ang pagsusumamo ko sa kaniyang wag na wag sasaktan ang anak ko if I can undo everything I will see to it that I won't conceive a baby because it will be a big hindrance to him to have her.

If I can undo everything sisikapin kong magmamahal ako ng lalaking ako lang ang mamahalin na walang Aeleen nasagabal kasi kung titingnan parang ako pa yung kabit. Sana talaga sana hindi ko nalang tinuloy ang plano kong iyon. But what whom I can blame I fall in love, falling in love is never been wrong , ang mali ko lang doon nagmahal ako sa lalaking committed na pala na meron na palang babaeng pinangakuan.

His Own Property Mini Series (5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon