a/n:UNEDITED HAPPY READING GOD BLESS US ALL! KEEP SAFE AND HEALTHY MGA LANGGA MWAHHHHH!!!!!!
while You extend Your hand to heal, and signs and wonders take place through the name of Your holy servant Jesus."-ACTS 4:30
Chapter 8:
SININOP KO ang lahat ng importanteng bagay na kailangan ko hanggang sa mga oras na ito hindi ako makapaniwalang siya ang nakabili ng property na binebenta ko for all te person who can buy or afford to buy siya pa talaga and I remember one thing he loves this place he always dream of owning this place dahil nga pala sa lugar na ito kaya kami nagkakilala at ngayong nabili niya na wala na akong karapatang manatili pa dito.
"your highness it's raining too much are you serious in moving out?" pacific asked.
"I'm 100% sure now do it!" utos ko dito
"y-yes your highness!" natatarantang sagot na naman nito.
Pinaglalagay ko sa bag ang mga importanteng mga gamit ko katulad na lang ng ilang dokumento laptop ipad at smartphones sinarado ko ang bag kasunod ang pagbukas ng seradura ng pinto.
"What the Hell are you doing!?" singhal niya sa akin hindi ako umimik bagkus sinukbit ko ang bag at dire-diresto nilagpasan siya parang lang mapabalik dahil sa marahan niyang haklit sa braso ko napatitig ako doon ng matalim iba na ngayon kung dati pwede niya akong saktan ng basta basta lang ngayon hindi na, I learn to fight dahil pag nasaktan ako mananakit din ako pabalik. Mariin kong binaklas ang kamay niyang nakahaklit sa braso ko at pabalang iyong binaba.
I won't let yoy hurt me not anymorei'm no longer your wife you treat like a garbage.
"I don't need to answer you damn question" mariing sabi ko sabay patuloy na lumabas sa silid na iyon tuloy tuloy akong lumabas habang dalawa sa mga royal guards ko ang naka-antabay na sa aking paglabas.
"start the engine now, I will leave this place" utos ko dito masyadong malakas ang ulan nakita ko naman ang pagaatubili ng driver na gamitin ang wiper ng sasakyan.
"y-your highness it's zero visibility there is too much rain" takot na ani nito habang nasa passenger seat si Pacifico.
Napamura ako sa isip hindi ako pwedeng manatili dito when he is here danger is just around the corner Aeron must be here also. Hinalungkat ang bag na dala at sinubukang tawagan si Elward but it just keep on ringing kaya nagtext na lang ako baka sakaling mabasa niya.
"can you move it to that part let's wait maybe eventually the rain will stop" sabi ko sinunod naman nito. they turn off the engine as we wait for the rain to stop from its heavily pouring. Sinarado naman ni Pacifico ang binders na nageseparate from the back seat to the driver seat to gave me some privacy tinitigan ko ang bintana ng sasakyan wala pa ring hupa ang pagbuhos ng malakas na ulan I look at the cars windows and saw my reflection there ako pa rin naman ito but new things need to change kasi kung palagi ka lang mabait at mapagbigay aabusuhin ka sisirain ka hanngang san i dignidad sa sarili mo wala ng natira. Kaya hindi na ako papayag na magpakatanga pa ulit sa kaniya tapos na ang kwneto naming sarado na kung ano mang meron kami dati wala na iyon at hinding-hindi na ako babalik sa sitwasyong ako palagi yung naghahabol ako palagi yung mapagbigay ako palagi yung nasasaktan I won't let that happen anymore he can't hurt me anymore.
Ayaw pa rin tumila ng ulan tila galit na galit ito dahil sa hampas ng galit na hangin.
"your highness are you okay there? Are you thirsty your highness I can come back and ask for a water"
"No!" pigil ko kaagad kay Pacifico mahirap na ang magkaroon ng utang na loob sa kaniya. Mas pipiliin kon pang mamatay na lang dito kesa humingi sa kaniya ng tulong.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (5)
RomansaI'm trying the best that I can I'm breaking the law I'm breaking the rules gonna act like a fool I'm crossing the line I've got something to say don't push me away