Special Chapter: Catherice

1.7K 63 16
                                    

a/n:UNEDITED HAPPY READING THIS WILL BE THE LAST UPDATE IN THIS STORY THANK YOU FOR BEING WITH ME IN THIS STORY I WILL MISS SCOTT AND CY SO MUCH PERO SABI NGA NILA MOVE FORWARD KITA PADAYON! IN OUR LOCAL DIALECT, SAKTO NG PAGPAPAHIRAP NG LOOB KAY SCOTT AT CY HAHAHA LET's GiVE THEM A HAPPY ENDING THAT THEY DESERVE.GOD BLESS US ALL.

MATHEW 17:20 FAITH CAN MOVE MOUNTAINS (MOUNTAINS OF PROBLEMS, MOUNTAINS OF PAIN JUST TRUST GOD!)


Special Chapter: Catherice

1 WEEK BEFORE CHRISTIAN 7th BIRTHDAY

KAKATAPOS lang ng meeting naming magkakabarkada pinag-uusapan kasi namin ang bagong malls at bank na pinatayo ni Corban sa Isla ng mapadako ang usapan sa mga ex-girlfriends na yan usual Lefroy Lawrence and Warren ang mga chismosong naghahanap talaga ng ebidensya at hindi tumitigil hanggang hindi nila nakukumpirima kuno.

"haha uy dude Froilan balita ko ikakasal na daw yung ex-girlfriend mo?" si Lawrence

"sinong ex-girlfriend dude marami ako sino ba doon?" tanong ko

"tss! sobrang proud ng gago akala mo gwapo!" si Ron na panira nito

"si Jasmine diba ex mo yun?"

"ah yung miss freshman dati?"

"oo yun!"

"talaga! good for her" sagot naman ni Froilan.

"lumalagay na sa tahimik yung mga ex mo ano na? ikaw kelan? Galaw-galaw din pag may time" biro ko. ko dito tila natigilan naman siya sa sinabi ko mukhang may naaalala

"hahaha asa pa kayo kay Froilan pero dude baka kailangan makabuntis ka muna bago mo pakasalan" si Kiel.

"tss! di no parating nakakapote to safe to!" pabida nito sa amin.

"sure ka 100% baka parehas ka kay Clinton at Spencer hahaha" si Zane naman.

"hay naku bahala na kayomag-isip dyan basta ako wala akong binubuntis na babae I am 100% safe I know that" pabida ulit nito tumahimik na lang kaming magkaikaibigan sabi naman ni Lefroy bukas naman daw malalaman ang DNA result kaya iintayin na lang namin iyon. humikab ako at tiningnan ang orasan 10:30 pa lang mamaya pa ang uwian susunduin ko ulit si Christian sa school niya

"nood nga tayo ng TV ano kayang mga balita ang tagal ko na ring hindi nakakabalita sa nagaganap sa paligid." si Lawrence

"Sus ikaw pa papahuli" pag aaslaska ni Warren.

He open the TV at saktong news I frowned ng ShowbizNews ang lumabas. Breaking News Former ex-fiancee's Aeleen Lauchenco and her Fansclub with Business Tycoon Prescott Denver Zimmermann commemorate the supposed to be proposal of the said BusinessTycoon candid shot of the event was been released by the PresLeene fansclub as for the moment it takes the number one spot in most talk about event in the Philippines.

"Shit! shit! shit! tangina!" malakas na hampas ko ng manibela ng makitang nakasignal ng pula ang stoplight. Pinanlalamigan ako ng malamig. Lalo nan g naging matraffic pa ang daan. Kanina pa ako mura ng mura sa isip kung nakamamatay lang yan kanina pa paniguradong patay ang tanginang Fansclub na yan! Pag ako lang talaga nawalan at iniwan ng asawa humanda sila sa akin!

Bzzztttt... bzzzttt... bzzztttt.... Warren is calling...

"Dude ano kakasuhan mo ba?"

"yes and please double the security of our village. Baka kuyugin nila yung asawa ko!"

"kung ako sayo Dude issue a statement ng magtigil na sila."

"I will do that I will asked Aunty Victoria and the royals first!"

His Own Property Mini Series (5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon