a/n:UNEDITED BELATED HAPPY HEART'S DAY GOD BLESS US ALL. THANK YOU FOR ALWAYS WAITING FOR MY UPDATE PATIENTLY. BUSY PO SOBRA MAY SEMINAR PO KASI KAMI NG TWO WEEKS STRAIGHT KAYA WALA TALAGANG TIME MAG-UPDATE.
1 JOHN 4: 19 WE LOVE BECAUSE HE FIRST LOVED US.
Chapter 20
TINAPON NIYA ng malakas yung susi sa dagat, baliw talaga ano kayang pinag-iisip ng mokong na to anong trip niya ginagawa niya ito sa akin. sobrang gulat ko kanina na gahibla na lang yung layo ng labi niya sa labi ko hindi ako kaagad nakagalaw hanggang sa naramdaman ko na lang na parang may malamig na bumalibot sa wrist ko then boom a clicking sound and here I am stuck with him.
"baliw ka ba bakit mo tinapon!?" angil ko sa kaniya.
"now wala na akong susi so hindi na to matatanggal" sabay taas niya ng kanang wrist na nakaposas sa kaliwang wrist ko.
"eh pano to matatanggal !?" ani ko sabay hatak ng kamay na nakaposas.
"hindi na nga matatanggal...." Aniya hindi ako naniniwala sa unggoy na to paniguradong may susi siya eh niloloko niya lang ako.
"let's go they are waiting for us" he said sabay lakad niya ng makita niya di ako nagpatinag sa hila niya bumalik siya he look at me and he sigh then I felt his hands interwined in mine.
"bitaw" angal ko at pilit iyong inaalis but he was so persistent at nahila na nga ako dahil sa nakahawak na siya sa kamay or should I say we are holding hands while walking salamat na lang talaga at dim light sa tabing dagat na ito for sure my cheeks are now colored tomato. Hanggang sa makapasok kami sa hotel hindi niya talaga binibitiwan ang kamay ko. pinagtitinginan na rin kami ng mga tao he was so tall that I was just leveled only up to his shoulder kung si Aeleen ang kasama niya mas lalo na they are tagged as a power couple. Pero kung ako yung kasama I feel like I am a kid being pulled by her father. Damn this insecurity of mine.. nakakapraning...
Tahimik na lang akong sumunod sa kaniya kahit na unti-unting parang nilalamon ako ng isang bagay na nakakapanakit ng kalooban ko feeling ko hindi ko deserved itong nangyayari sa amin feeling ko he was just acting feeling ko it was all fake feeling ko naloloko na naman ako nitong nararamdaman ko at ayoko sa feeling na ito.
Sa sobrang pagkakalunod ko sa kakaisip ng mga bagay na iyon di ko namalayang nahinto na pala kami sa gitna ng hall at ng mag-angat ako ng tingin sa kaniya mariin din siyang nakatitig sa akin his eyes looks like pleading to me. umiwas ako ng tingin at nauna ng naglakad.
"nasaan ba yung lamesa nila?" pag-iiba ko ng usapan.
"nasa second floor daw sila" aniya tumango lang ako and he renew his hold in my hands this time it is more tight compare kanina. At ng pumasok nga kami sa restaurant ng hotel na iyon it was a buffet style.
"I think it's better to get rid of this hindi tayo makakain ng mabuti if we our stuck in each other" sabi ko habang ginagala ang mata at hinahanap na sila Bree.
"I told you baby... I have no keys so we are stuck in each other" sagot niya.
"Piz-dets" mura ko sa wikang Russian na ang ibig sabihin ay damn it! lumingon siya sa akin naintindihan niya kaya? Sa isip-isip ko.
"I love you too." aniya na nakangiti sa akin.umiwas ako at naglakad na this time ako naman yata ang kumakaladkad sa kaniya,
"Svo-Lach' mahinang mura ko ulit ibig sabihin naman ay jerk,.
"I love you too baby.." rinig kong sabi niya ulit. Nagpanggap na lang akong walang narinig.
Nasa harapan na ako ng buffet table at pinagmamasdan ang mga pagkain nakahilera kumunot ang noo ko ng mapansin pamilyar iyon lahat at ng tingalain ko ang nasa taas na pangalan nakalagay doon "Russian Cuisine" kumuha na lang ako ng pinggan at nagsandok doon ng mga pagkain gusto kong kainin I wonder if he likes this food too. pero bakit ko nga ba pakikielaman pa ang parting iyon. Tahimik naman siyang nakasunod sa akin.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (5)
RomanceI'm trying the best that I can I'm breaking the law I'm breaking the rules gonna act like a fool I'm crossing the line I've got something to say don't push me away