a/n:UNEDITED HAPPY READING GOD BLESS US ALL ! PLEASE KEEP SAFE EVERYONE MAY PA DATING PONG BAGYO! YEY! EPILOGUE NA HANDA NA BA KAYO SA NEXT SERIES?????
PSALM 26:3 I WILL NEVER WALK ALONE I HAVE JESUS.
Epilogue
7 years later...
"Daddy.. mommy is sleeping pa po. I want to see my baby sister now" kinarga ko naman ang anak na lalaki.
"okay son just wait a little your baby sister will be here" hindi ko pa natatapos ang pangungusap ng pumasok nga si mama rolling a class crib.
"wow! she is so cute and small daddy" I got teary eyed as I saw my baby princess. She yawned and saw her beautiful eyes like her mommy.
"hi baby princess I'm your kuya Christian"
"ang ganda ganda ng apo ko manang mana sa mommy" si mama sabay baling nito sa akin "anong pangalan niya anak?"
"we name her baby Presleigh Catherine Daleyza but you call her Cathy"
"wow! that was a beautiful name daddy I like it" niyakap ko naman ang anak at mahigpit na niyakap "you like it? your kuya now you need to protect your baby sister hmmmm"
"yes daddy.. I will protect baby cathy"
I am always indulge with my first born nadagdagan pa ngayon ng panibagong miyembro ng pamilya aaminin kong it was hard to conceive this baby I treat her like a miracle baby.. I am afraid to touch her lalo na yung mga panahong kakareuinite palang namin. i need so slow down good thing nakikisama naman ang kaibigan ko sa baba her body need to heal to recover ganun din ang mental health niya. good thing we have this cute baby boy that always enlighten the mood. As days goes by nakikita ko ang development niya with our family and friends always supports us.
" I was thinking baby bakit hindi mo ipagpatuloy yung pag-aaral mo ng medicine" isang gabi habang nakahiga kami sa kama and talk about random thing.
"hmmmmm... magagahol ako sa oras... "
"why magagahol while you are studying ako muna ang mag-babantay sa anak natin"
"kaya mo ba? makulit na si Christian"
"I can manage baby aayusin ko na lang yung schedule ko i can compromise to work from home"
"tsup! Thank you for being supportive always" sabay yakap nito sa akin.
"I will always baby...I love you so much" sagot ko.
"I know" she simply said when hearing it from her I felt contented hindi niya man masabi ngayon but we will get there it will be slow but I will see to it that in every process in every progress we will treasure it a lot that we will in each other strength in every problem in every battle we will face it together.
Alam kong masyadong pansinin ang asawa ko lalo na kung matataong lugar talaga katulad ng mga mall maybe because she is very different her hair color her skin color her eyes color madali siyang nadidistinguish ng iba meron pa ngang iba nakikila siyang princesa and to tell it honestly I am very afraid of her security lalo na't nung mga panahon na pilit niya akong pinababalik para magtrabaho I am physically present but I am mentally occupied of my wife and son's wehereabouts she let go of Irina Rixer and Pacifico dahila alam niyang nasa Scotland at Russia ang mga mahal nito sa buhay. It is also blessing in disguise na mangyari iyon she became more open on me at alam kong unti-unti I regain her trust back again masaya rin ako dahil tinutulungan ako hindi lang ng mga in laws ko kundi ng mga kaibigan namin at asawa ng mga kaibigan ko Philip even exchange our lot nasa bandang dulo kasi ang lupa ko sa UH village buti na lang pumayag siyang palit kami ng pwesto na nasa bandang gitna kaya yung bahay namin napapalibutan ng bahay ng mga kaibigan ko there is still in me a mere fact na parang natatakot ako na ayokong naiiwan yung asawa ko sa bahay na walang kasama I maybe look like praning but hey nag-iingat lang po ayokong maranasan niya ulit ang naranasan niya dati at wala akong alam sa bagay na iyon kung hindi naging maingat ang in laws ko kung wala Irina na nakabantay I will be forever doomed dahil ako ang dahilan kung bakit nangyrai iyon.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (5)
RomantizmI'm trying the best that I can I'm breaking the law I'm breaking the rules gonna act like a fool I'm crossing the line I've got something to say don't push me away