Chapter 4

1.1K 51 16
                                    

A/N: UNEDITED ENJOY READING BUKAS PA SANA ITO KAYA LANG NAALALA KO MAEEXPIRED NGA PALA ANG HOMESURF KO KAYA NGAYON NA LANG KUNG GISING KA PA CONGRATS PARA SAYO ANG UPDATE NA TO. HIHIHIHIHI TAMBAK NA NAMAN ANG GAWAIN PARA BUKAS,GOD BLESS US ALL! KEEP SAFE!

2 CHRONICLES 7:3

All the sons of Israel, seeing the fire come down and the glory of the Lord upon the house, bowed down on the pavement with their faces to the ground, and they worshiped and gave praise to the Lord, saying, "Truly He is good, truly His lovingkindness is everlasting."


Chapter 4

NABALOT ANG PUSO ko ng takot at pangamba dahil sa tuwing nakikita ko siya alam kong nakasunod sa kaniya ang psychotic niyang kuya balisa din ako dahil alam kong kung narito nga sa Canada si Aeleen malamang kasama rin siya dahil nga alam kong noon pa man kasal man kami sa kaniya umuuwi si Scott they are both in the set up of live-in. dahil gano'n siya kamahal ni Scott she was mere head over heels to him and its not secret no doubt to me about that.

"your majesty I call the royal doctor she will be here to check on you" si Irina habang lumapit ito sa aking kinauupuan bakas sa mukha nito ang matinding pag-aalala sa akin

"j-just don't tell this to the King—"

"even if I zip my mouth your highness do you really think the King and Queen will never know this?" aniya sa akin.

Alam kong sobrang possible no'n masyadong maraming galamay si daddy at alam kong may alam na siya pero takot pa rin akong aminin sa kaniya iyon ng harapan dahil paniguradong gaganti at gaganti ang aking ama I knew him he doesn't want me to cry or in pain. He will take a revenge to matter what he will not be a King if he is just a mere weak.

" just promise me please don't tell about this Irina to his highness won't you... right---?"

"oh no princess I can assure about maybe for now he was just starting actually" himig hambog na sabi nito.

"w-what what do you mean?" kabadong tanong ko iniisip ang kakasabi niya palang

Irina just smile at me sheepishly yung tipong ngisi na may kasamang tagumpay na ngiti an I am damn worrie to the smile she was showing.

"tell me Irina please....." pagsusumamo ko.

"I can't tell you your majesty baka makasagabal iyon sa gusto ng hari at reyna at isa pa kamahalan mahal ko pa ang buhay ko ayokong mapugutan ng ulo kaya no, no, no, wala akong sasabihin sayo kamahalan pasensya na kahit kaibigan ang turing niyo sa akin my loyalty will be with you always but your safety is my most concern"

"pero---" pagpupumilit ko.

Hindi na ito nakasagot sa akin lalo na't tumunog ang cellphone na dala niya. tumayo naman ako at hinawakan ang dibdib I was counting on my head to relax my mind and heart ininom ko rin ang maligamgam na tubig na binigay sa akin kanina ni Irina I do the breathing of inhale and exhale at nang maramdaman kong kumalma na ako siya namang pagdating ng doctor na tinawag niya.

Isang pamilyar na ngiti ang nakita ko.

"it's been awhile nice to see you again Princess Cathy" bati nito sa akin

Tumayo naman ako at niyakap ito "nice to meet you again "Doc Hopely!" marahan nitong hinawakan ang aking kamay at braso habang bising bisi na sinusuri ako.

"your highness I actually recommend you to take a therapy class with me I have my main branch for mental fitness..."

"where?" tanong ko habang chinecheck nito ang blood pressure ko

His Own Property Mini Series (5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon