a/n:UNEDITED HAPPY AND ENJOY READING GOD BLESS US ALL
"The Spirit of the Lord is upon Me,Because He anointed Me to preach the gospel to the poor.He has sent Me to proclaim release to the captives,And recovery of sight to the blind,To set free those who are oppressed-LUKE 4:18
Chapter 10
I WAS SO ANGRY to my self bakit hindi ko alam bakit walang nagsabi sa akin. bakit nila itinago bakit? Bakit ginanito nila ako?, pinipilit kong kumalma at ayokong sumabog ng galit dahil pag ako nagalit hindi ako mangingiming maghiganti lalo na ngayon na may dahilan ako para magalit.
Nagrigundon ang puso ko habang palapit ng palapit sa emergency room my heart is breaking slicing into tiny pieces as I saw the baby they are telling me mine, naawa ako sa kalagayan niya he was so small nanginginig na nilapitan koi to at hinawakan ang kamay. and when I touch him he burst into tears I just found myself carrying him in my arms.
I was damn crying, crying a river as I look at the baby he was indeed mine his skin his eyes the color of it it was mine. He keep silent a moment as he looking at me,
"I'm so sorry anak mommy is here, ssshhhhhhh mommy won't leave you anymore" niyakap koi to at hinalikan sa sentido niya. his eyes were twinkling looking at me intently lalo akong napaiyak ng umungot ito na tila ba sinasagot ako sa lahat ng sinasabi ko sa kaniya.
I vow to protect you anak at any cost piping ani ko sa isip. At habang yakap-yakap ang anak i was silently planning what will happen now I know his existence hinding-hindi ko siya iiwan o ibibigay man lang sa ama niya kung may nasabi sa akin kaagad he will never knew his existence.
"your majesty?" Irina's voice.
"sent a message to the king tell him I want to have pivate talk to him immediately"
"yes your grace"
I know they are at my back observing me "can I have his medical record? Pwede na ba siyang ibyahe pauwi Bree?"
"we are still observing him we run some test, and I can advise na hindi muna siyang pwedeng iuwi"
Tumikhim ako " I mean hindi ba pwedeng sa bahay na lang, I don't feel safe here in the hospital I don't mean to offend you pero mas mapapanatag ako if nasa bahay na labg siya pwede naman iyon diba?" I asked and talk while still looking helplessly at my son habang nasa likod ko silang dalawa.
"Irina?"
"your majesty?"
"buy me a property" ani ko.
" I contacted someone your majesty its already done deal very near and accessible to this place your highness"
Binalingan ko naman ulit si Bree "pwede ko na bas yang iuwi ngayon?" tanong ko saw Bree's uneasiness tumingin pa talaga siya kay Scott bago sa akin ah at ng tumango ang huli tska niya palang ako sinagot sa tanong ko.
"s-sure aayusin ko lang"
"Irina arrange the bills of the hospital" utos ko ulit dito.
" I already paid." He answered
Hindi ako sumagot at hindi ako umimik. I will never change my mind tama lang ang ginawa ko.
"settle it Irina and please pay those who I am indebted on" mariing sabi ko.
Tinabihan ko ang anak at pinagmasdan ito ng mabuti I will never chase love not anymore and I am not comfortable with his presence kasabay ng pagkasarado ng pinto ng lumabas si Irina at Bree kaming dalawa na lang ang natangi naiwan silence was in the air.
"h-hindi mo naman kailangang bumili ng property sa bahay—"
"hindi ko hinihingi ang opinion mo" angal ko kaagad sa sinabi niya mabuti na lang din at hindi na ito nagsalita pa ulit.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (5)
RomansI'm trying the best that I can I'm breaking the law I'm breaking the rules gonna act like a fool I'm crossing the line I've got something to say don't push me away