//twelve// Bitches //

668 14 10
                                    

Chapter 12?

Sinasabi ko na na eto ay panibagong simula.

Hinila ako bigla nina Laura at Miah para daw maranig ko at makita ako ng lahat. So yes, sumama ako. Sheeet. I am so kinikilig right now.

Nakababa na kami kaso hindi na natapos ni Blaze ang pagsasalita niya, may bigla kasing umagaw ng mic na hawak nya. Si…

“Cassy Marie Merra, you heard it right. Its me. His inspiration? Its me. Right blaze my love?”

“Yes, love”

Natigilan ako. Natameme ako. Nasaktan ako.

“Oh and yes, I forgot to mention. Hi Gabrielie Mallari! I want you to hear this.”

What the heck is happening?

“Tatapatin na kita, from the very start, Blaze NEVER liked you. HAHAHAHA! Ginamit ka lang niya. Pinaglaruan, pinaikot at pinaasa. Sorry ha? Ikaw kasi ang UTO UTO. As if nman magkakagusto sayo ang isang gaya niya? You are like so EWW. Kung langit si Blaze, lupa ka, sa ilalim pa. huwag ka na pating umasa ulit ha? Kawawa ka naman kasi. Isang hampas lupa lang. you are not in our level. Ok? So never ever mess up with us. And yah, everything was aprank. From the start. Until the tutor. And yung pa I love you I love you niya sayo. Yung sinabi niya na maganda ka? Yung cheesy lines? Lahat yun SCRIPTED. Ikaw kasi eh paniwalang paniwala. Yan tuloy, walang napala. And yes, kung dream mo si Blaze. Just let it stay as a dream. Kasi hanggang pangarap lang naman un. Wag ka na umasa na mamahalin ka niya. You are so like nothing. Nothing. Compared to me.”

What the HELL? Shut up! Tangene. Ano sinasabi nito? Damn is this true? Lahat to PALABAS LANG? lahat to? As in? LAHAT? I felt tears fell down from my eyes.

“Teka Gabby dear, I forgot to mention, ginawa to ni Blaze dahil mahal niya ako.a nd besides that. Pustahan lang to. Sorry dearest WEIRDO.”

FVCK. TANG*NA. PUSTAHAN? SA ISANG PUSTAHAN LAHAT TO NAGSIMULA? All this time! Shet Gabby, ang tanga tanga mo! All this time! Pinaikot ka lang all this time umasa ka sa wala. Akala ko nagbago siya. But I am so damn wrong. Sht! Tama si Bei! Ughhh. Nakita ko si Laura at Miah na nakatingin sakin. Tinatawanan ako. So as the basketball players. And even the audience. Na SET UP AKO. I wont cry! I wont!

“Let me explain Pards….” Sabi ni Blaze

“Shut the hell up BLAZE REYES! Tama na! cant you see? You win. Napahiya na ako sa lahat! So what now? Just please. Leave my life alone!”

Pagkasabi ko niyan agad akong umalis sa convention. Nagtatakbo ako palabas nang biglang…….

**Pak**

Nadapa ako. I mean tinalapid ako ng isang lalaking di ko kilala. Tinawanan pa niya ako. At nang malapit na ako lumabas ng gate biglang….

**Pak**

May bumato. Aray. May isa pa. aray. Sunod sunod. Hindi ko na alam ang nangyayari. Aray! Aray! Aray! Aray! Nagdilim na ang panigin ko. San panaginip lang to. Sana panaginip lang..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Unti unti kong binukas ang mga mata ko. Laking gulat ko nang makitang nasa ospital ako. At mas lalo akong nagulat nang makita ko si Blaze.

“YOU?”  

“I’m sorry pards. Hindi ko sinsadya.”

“SORRY? WALANG MAGAGAWA YANG SORRY MO!”

“Pero pards---”

“Don’t you dare call me that! I hate you! Nagkamali ako! Nagkamali ako na ikaw ang minahal ko!”

“Pards”

“GET THE HELL OUT OF HERE”

“But--”

“NOW. NURSE. TULONG MAY NANGGUGULO HO DITO! TULONG!!!!”

Biglang  pumasok si Juliet sa loob.

“Hey, Blaze, just get out”

“Pati ba naman ikaw Juliet?”

“And why not? You just a big asshole that has no sense. I thought you were so damn better now. But guess what? I was wrong.sojust get out of here if you don’t want your balls to be kicked off.”

Nosebleed ako kay Bei xD but still, Cassy and Blaze? Hayyy.

“Bei, are you alright?” asked Juliet

“Physically? Obviously no. Mentally? Eto mababaliw na. Emotionally? Yung puso ko, eto nadugo. Sugatan di na nakaya ng band aid :(”

“Bei, tanga yun. Alam mo? Siya yung malas hindi ikaw! Ang malas niya kasi pinakawalan ka pa niya! Ang malas niya kasi sinaktan ka niya! Ang malas niya kasi tanga siya.. ok?”

“But bei.. I still loveee. Hiiiiim.”

“Let time heal your wounds”

“Hopefully.”

*One week later*

Isang linggo na makalipas ang araw na yun. Ughhh. Isang linggo rin akong hindi pumasok. Shetams kaya. Malay ko bang lolokohin niya lang ako? Makapagready na nga. Kakayanin ko to. Aja!!

“Ay butiki!”

Nagulat ako nahulog kasi phone ko eh. Hayy butiki. Naalala ko nanaman yung…. Tsss. Nevermind.

Ano kayang gagawin ko? Teka OMFG. I know what to do. Kayang kaya ko to gawin. Alam ko na!!!

To Rylai Chan

Lets talk later! :)))))

From Rylai Chan

Sure

You thinking what im thinking? Time for my sweet revenge. Kay Cassy, Laura at Miah. Sa mga taong inapi ako. At lalong lalo na kay Blaze Angelo Cruz Reyes.

@school

“Ate Rylai!”

“Yes gabrielie?”

“Ituloy na ulit natin!”

“Alin?”

“The contract!”

“Oh? You sure?”

“Yes ate Rylai! I am definitely sure”

“Ok then lets do it”

“Payback time! Let my revenge plan begin!”

No Longer A Love Story [Updating]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon