Blaze’s POV
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
Parang kelan lang kami nagaway ni Cassy tas ngayon nagaaway nanaman kami. Puro na lang away! Nakakasawa! Kung pwede nga lang humiwalay gagawin ko na eh.
“Bro! Ang lalim nanaman ng iniisip mo ah?” kala ko kung sino, si Theo lang pala. “Cassy?”
“Wala naman akong ibang problema bukod dun” I said
“Bro, tingin ka sa salamin, makakakita ka ulit ng problema. Ang laki.”
“Kapal brad.” Tiningnan ko siya “Baka ikaw”
“Wag assuming! Sinasabi ko lang naman nab aka yung salamin mo eh madumi na, problema yun. Di makikita kapogian mo.” - Theo
“Tama yun papa Blaze.*himas sa braso*” leche naman tong Ricong to. Lakas makalandi.
Nagpumiglas ako. “Lumayo ka nga saking baklitang Rico!” I shouted at him
“Fafa Blaze naman! Wag mo ipagtabuyan ang beauty ko! Tsaka it’s RICA na and not that name RICO. Eww. Kadirdir ka naman” rico said
“Ako pa ang kadirdir? Tingnan mo naman sa salamin ang sarili mo!”
“Nako, lagi ko kayang tinitingnan. Ganda ko no?”
“Kapal mo. Ewww.”
“Ehem. Andito pa ako?” singit ni Theo
Biglang umupo si Baklita sa pagitan naming “oh papa Theo, andyan ka pala? *hinawakan ang muscles ni Theo* hmmm. YUMMY!” Ughhh. Nandidiri na talaga ako kay Rico! -.-
“Huy andyan lang pala kayo!!” si Rylai pala.
“Oh? May pupuntahan nga pala tayo diba?” sabi ni Theo at umalis na sila. Nakanigiti pa si Theo sakin. Bwiset. Para bang nagpapahiwatig na ‘manigas ka dyan HAHAHAHA’ -____-
Ako? Eto naiwan. Naghihintay ng rason para makaalis sa pulupot ni Baklita. Any minute masusuka na talaga ako swear! Milagro na ata ang kailangan ko eh. Makapagdasal na nga lang na sana na may tumamang meteor dito at kay Baklita maglandfall.
Wala na akong pagasa. Im hopeless. “Get off him bitch” that’s familiar.
“Tatayo ka ba o gusto mong ihudhud ko pa yang muka mo sa sahig?! HAHAHA. Di na pala kailangan, bako bako naman yan” yes. It’s the one and only. Cassy Marie Merra.
“Aalis na po. baka masira tong beauty ko sayo. Hmp.” He rolled his eyes on her. Buti di na pumatol si Cassy. Umupo siya sa tabi ko. She looks upset.
I had the urge to ask her about her problem. She didn’t answer me. “Kung tungkol to sa away natin, I’m sorry babe.” I told her.
“No Blaze. Its not about you. Its about me.”
“About you?” medyo nabigla ako kasi calm siya ngayon at hindi nanunumbat. Ibang iba ang mood niya. Isama pa ang aura.
“Home. Family. Mom. Dad.”
Oh I get it. Family problems. I think I know the perfect thing to do at this certain situation. “Babe tara?”
BINABASA MO ANG
No Longer A Love Story [Updating]
FanfictionCRUSH MO SIYA? Teka, MAHAL MO SIYA. SINAKTAN KA, pero pano if one day nagbago ka tsaka mo lang nalaman na MAHAL KA RIN NIYA? Is ther any place for second chances? Or we'll consider this NO LONGER A LOVE STORY? ~Prettyinpink17