//sixteen// *part 2*

695 10 3
                                    

<Blaze’s POV>

I’m here inside our room. And lately, andami nang nangyari sa buhay ko. Kay Gabby at pati na rin kay Cassy. I mean, I did it for love. Mahal ko kasi si Cassy, and im ready to give her anything, anything she wants for her to be mine and even if it means to break other people's heart.

~Flashback~

“Gabby ok ka lang ba?” asked my mom

“Yes tita?” 

“oh now what? Hahaha, don’t tell me magpapaapi ka lang dyan Gabby? Grabe ka! Bahala ka na nga dyan.” obviously, halata na nanaiinis si Cassy.

“Teka sino ka ba? Alam mo kung anong kinaputi mo siyang initim ng budhi mo!” is that really my mom? I've never seen her this mad.

“Whatever Gurang”

“HOW DARE YOU!”

 

 

“Blazelove, I’m leaving” she called me love ^___^

“Ihatid mo na yang babaeng yan palabas! Pag ako di nakapagpigil” MOM o.o

Cassy went out the clinic, at di ko na napigilan sarili ko na hindi siya sundan, but before that. "MA, TAMA NA! NAKAKASAKIT KA NA"

I shouted, “Hey Cassy wait up!” 

She looked at me, just stared at me. and to break the silence, i said...

“Sorry love, I’m so sorry. Hindi ko naman alam na andun si Ga---”

“Don’t say her name! I’m pissed, CANT YOU SEE?”

I hugged her and said, “I’m sorry, I Love you”

She cried, wala na siyang nagawa kundi umiyak. And, syempre gentleman ako, hinatid ko siya sa bahay nila.

“Thanks Blaze”she tells me.

No Longer A Love Story [Updating]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon