//thirtyeight//

189 7 3
                                    

38

<Gabby’s POV>

First day of school. Dapat maganda ako. I’m a frosh here. Kasi nga diba I stopped schooling kasi naaksidente ako, kaya ayun, I’m one year late. Kabado ako, unang una kasi it’s been quite a while since pumasok ako sa school, and second, nandito sila. Oo, silang lahat. Well, except Athena and Rylai. Yes, makikita ko nanaman si Blaze at Cassy, and this time hindi ko na kasama si Jude.

Pero may amnesia ako, hindi ko dapat ipapahalata ang feelings ko. Im brand new nga diba? Im better and stronger, im bitchyy-er than ever. Kailangan ko ipakita kay Blaze yung sinayang niya, and for Cassy, nagkamali siya ng binangga.

Its kinda funny. Im here at the cafeteria and everyone’s staring at me. Why? Coz im hot and beautiful. No one would recognize the old Gabby. Honestly speaking, mukang mga tulo laway tao dito. I think they have a new campus princess. Hahaha.

“Miss si Bubu ka ba?”

“What? Hindi e. bakit?”

“Kasi feeling ko ikaw ang BUbuo sa BUhay ko”

“Hahaha. Cheesyy lines.”

“Isa pa. pangarap mo bang maging teacher?”

“Bakit?”

“Kasi ngayong pa lang, you’re teaching me how to love”

“Ikaw na. hahaha.” Pero deep inside nakikiride lang ako. Ang corny kaya -____-

“By the way, Hi. I’m Harold mendez, at your service YES! And you are?”

“Rey Gab--- Gab Mallari.”

“So Gab? Not so girly name huh?”

“Muka lang naman akong girly and mahina. But deep inside you wouldn’t dare. ^_^” I don’t know why im talking to this guys at all. Pero he seems friendly kahit na halatang halatang nilalandi niya ako -___-

“Nuxx. So you’re a frosh?”

“Yes. Yes I am”

“Would you mind if I give you a tour?”

*Bell rings*

“Maybe… not. Sometime I guess. I still have class. Gtg.”

“See you later”

I smiled.

Im walking down the hall right now, and with a glimpse, “Ate ang laki laki ng daan. Hindi ka manlang marunong tumabi.”

Very familiar voice, very familiar attitude. I replied “Eh malaki naman pala ang daan e, bat hindi ikaw ang tumabi?” I started to walk away. Bahala siya dyang mapahiya.

She held my arms. Ramdam ko yung force ng higit niya. Halatang galit na. then she said “hindi mo ako kilala, so don’t you dare talk back to me.”

Hinila niya ako para lumingon sa kanya, lumingon naman ako, I saw her surprised face. Namutla na siya, more than ever. She’s scared, I can feel it “Hindi mo rin ako kilala, yan ang tatandaan mo.” At tinanggal ko ang pagkahawak niya sa braso ko. I started to walk away.

No Longer A Love Story [Updating]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon