Chapter 15

26 1 0
                                    

~alexandra's pov.~

"Alex, alam kong weeks palang tayo magkakilala kaso, parang way naramdaman na kong kakaiba, i think im inlove with you..."

OH MY GOD NANANAGINIP BA KO?! si drew.... inlove sakin...... nandito ako ngayon sa garden ng campus namin kasi may naghulog ng note sa locker ko, dapat di ako pupunta kaso na curious ako. and di ako nagre-regret sa ginawa ko....

biglang lumuhod si drew sa harap ko and iniabot sakin yung flowers..

"alex, will you be mine?"

im so speechless right now. my god. kala ko dati wala nang pag asa love life ko, kala ko wala nang magkakagusto sakin....

nagsmile ako and then umu-o.. tumayo si drew and he hugged me. sheeemay! heaveeen! kailangan ko sabihin kay rob lahat to! sigurado akong matutuwa yun para sakin. hehehehe

~

nasan na kaya yun. hinahap namin ni drew si rob kanina pa pero di namin nakita... pero nakasalubong namin. galing syang music room

"ROOOOB!!!!!" sigaw ko papalapit sakanya pero di sya agad sumagot. tinitigan nya lang ako...

"alex bilisan mo lang. may pupuntahan pa tayo" sabi sakin ni drew.

"ok." sabi ko naman.

lumapit kami kay rob and sinabi ko na lahat ng nangyari kaso parang di sya natutuwa. ang tamlay nya tignan and yung smile nya... parang iba...

after 5 mins. sabi nya mauuna na daw sya.. ano kaya problema nun? hahabulin ko sana kaso hinatak ako ni drew. aalis na daw kami...

"san ba tayo pupunta?" sabi ko sakanya

"dyan lang... dahil tayo na, you need to know yung mga ayaw ko."

"o....k..." kahit ano drew gagawin ko para sayo

"una sa lahat ayaw ko sa rob na yun. nagseselos ako kaya bawas bawasan mo pag sama mo sakanya." WHAT?!

"huh? parang mahirap naman ata yan. bestfriend ko si rob... di ko sya maiiwasan ng ganun ganun nalang..." no.no.no.

"alex, mahal moko diba? kaya sundin mo nalang. nandito mga friends ko. sakanila ka nalang makipagkaibigan mapagkakatiwalaan ko pa sila." GANUN BA TALAGA YUN

"i-ill try....." mahirap umiwas sa bestfriend ko bakit ganto. may kapalit pala ang mga bagay na masaya.

"good. simula bukas, sakin na sasabay mag lunch and sasabay umuwi. okay?"

"okay." demanding pero ok lang. naiintindihan kong nagseselos sya... cute nya magselos hehehehe

"tara kain tayo ano gusto mo?" tanong nya sakin

"gusto ko, fishball queck queck,chees stick...tsaka kiky--"

"kadiri naman alex. ayoko ng ganyan. kain nalang tayo sa pancake house malapit lang yun dito. wag ka ngang kumain ng mga ganun. ew."

"pero paborito namin yun ni ro--"

"rob, robbie, whateves ano ba sinabi ko sayo? tara na nga"

"sorry. tara hahaha"

"susunod ka naman pala eh hahaha tara"

pumunta na kami sa kotse nya and nagdrive papuntang pancake house. ayoko ng mga ganto mas gusto ko kumain sa mga tabi tabi, yung mga queck queck huhu mamimiss ko yun.

and specially...... rob.... mamimiss ko sya...... pero may time naman atang magkipag kita or makipag usap sakanya... kaso tago and maliit lang na time..... hayst.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ayan na! hahaha updated na sawakas xD sobrang tagal bago mag update noh? sorry na mga b3h HAHAHA joke...

Reality.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon