Buổi tối hai ngày trước lễ trừ tịch Hoàng đế đều ở tại Vĩnh Thọ cung, ban ngày thì bận rộn ở Dưỡng Tâm điện. Tuy rằng không cần phê duyệt tấu chương, nhưng người ở Lễ bộ cũng sẽ đem quyết sách của các công tác chuẩn bị cho yến hội đến báo cáo với Hoàng đế.
Khoảng thời gian này Hoàng đế cũng cùng Hoàng hậu dùng hai bữa trưa, trong lúc dùng bữa Hoàng hậu sẽ nói với Hoàng đế một chút việc vặt trong hậu cung. Thích Bạch vẫn luôn đem công việc trong hậu cung giao cho Hoàng hậu, Lục Hiền phi cùng Trần Trang phi xử lý, phần lớn quyền lực vẫn nằm trong tay Hoàng hậu.
Thích Bạch nghe Hoàng hậu an bài không có gì là không ổn, đến lúc Hoàng hậu định an bài Tích tiệp dư cùng Quý quý nghi ngồi chung một chỗ thì nói câu không thích hợp, phần vị kém xa nhau, cứ làm theo quy củ là được.
Hoàng hậu vốn nghĩ từ lúc nhập cung đến giờ các nàng tỷ muội tình thâm, an bài ngồi chung một chỗ để ôn lại chuyện quá khứ. Lại thấy Hoàng thượng cũng không có ý tứ chiếu cốđối với Tích tiệp dư thì liền cao hứng gật đầu.
Hoàng đế suy đoán hẳn là Hoàng hậu thấy hắn sủng ái Tích tiệp dư, trên yến hội đem Quý quý nghi có quan hệ tốt nhất với Tích tiệp dư ngồi cùng một chỗ xem như lấy lòng hắn. Nhưng Thích Bạch thật không muốn hai người đó ngồi cùng nhau, ngẫm lại thấy bộ dáng dối trá giả vờ sợ hãi của Quý quý nghi hắn lại chán ghét, sợ nàng đem U U của hắn ra làm gì đó. Mấu chốt là Thích Bạch không muốn thời điểm hắn nhìn lén tiểu nhân nhi của mình thì cũng phải nhìn thấy Quý quý nghi!
Mặc kệ tiểu nhân nhi này khi nhỏ cùng Quý quý nghi thân mật như thế nào, nàng nhập cung rồi thì hắn mới là người cùng nàng gần gũi nhất. Quý quý nghi vẫn là ở chỗ mát mẻ nào đó chơi đi.May mắn nhất là Quý U tuy rằng lớn lên cùng với Quý quý nghi nhưng hai nàng lại cực kỳ khác nhau. Quý U mặc dù đối xử tốt với tỷ tỷ của nàng, nhưng thời điểm có liên quan đến Thích Bạch thì máu ghen của nàng vẫn rất lớn. Cho nên Thích Bạch cũng không sợ nàng tức giận chuyện hắn không cho hai tỷ muội nàng ngồi cùng nhau.
Theo quy củ, đêm trừ tịch Hoàng đế sẽ ở trong cung Hoàng hậu,sang mùng một, Đế - Hậu hai người cùng ngênh đón một năm mới đến. Cho nên hai hôm nay, tuy chưa phải ba mươi tháng chạp mà Hoàng đế đã cùng Hoàng hậu dùng bữa nên nàng thấy vô cùng thỏa mãn.
Hiện tại trong cung khắp nơi giăng đèn kết hoa, không khí vui mừng lan tỏa khắp nơi. Phi tần cùng đám cung nhân đều đã đổi thành trang phục mới, đâu đâu cũng là không khí năm mới ngập tràn.
Các phi tần không để tâm vào chuyện Hoàng thượng luôn ở cùng Tích tiệp dư nữa, năm mới các nàng nên bảo trì tốt tâm trạng của bản thân. Không thể vì một hồ ly tinh Tích tiệp dư mà làm hỏng số mệnh năm sau của các nàng. Đợi năm mới sang rồi, chúng ta lại cùng xem.
Ngay cả Quý Như cũng khó có được lúc tâm tình tốt như vậy, nghĩ tới yến tiệc trừ tịch, nàng dường như thấy được tình trạng thê thảm của Quý U khi bị đẩy vào lãnh cung.
Vĩnh Thọ cung cũng là một bầu không khí náo nhiệt, chữ Phúc bên ngoài Vĩnh Thọ cung là do chính tay Hoàng đế viết, Quý U tự tay thiếp vàng. Hoàng đế tuyệt đối không thừa nhận bản thân vô cùng thích việc Quý U đặc biệt quý trọng những thứ hắn tặng cho nàng.
Tối hai mươi chín tháng chạp, Quý U liền đem lễ vật tặng cho Hoàng đế, chung quy là vì buổi tối đêm trừ tịch Hoàng đế phải đến Thừa Càn cung. Mà mùng một Hoàng đế cũng bận bịu nhiều việc, không biết có thể đến hậu cung hay không nữa.
Quý U cùng Thích Bạch tắm rửa xong, liền lấy lễ vật ra đưa cho hắn.
Thích Bạch không chịu thừa nhận thời điểm Quý U đi lấy lễ vật, nàng đi tới chỗ nào thì ánh mắt hắn cũng bay theo đến chỗ đó. Lễ vật của các phi tần khác, bình thường là đều ở đêm yến hội trừ tịch dâng lên, nhưng tiểu nữ nhân này đoán chừng là không muốn đem lễ vật của nàng cho người khác nhìn.
Đến lúc Quý U đỏ mặt đưa cho mình một hộp gỗ tinh xảo xong liền chạy vào trong nội thất, Thích Bạch liền ngẩn người. Chưa từng thấy qua bộ dáng xấu hổ như vậy của nàng, đây là nàng sợ hắn không vui sao? Nhưng Quý U không biết, vô luận nàng đưa cái gì Thích Bạch cũng sẽ thích, nhất là khi Quý U vì chuẩn bị lễ vật cho hắn mà bị thương.
Chiếc hộp hắn đang cầm trên tay có chất liệu là gỗ đàn hương, có hương thơm nhàn nhạt.
Trên hộp có khắc hai người, thập phần tinh xảo, biểu tình giống như đúc. Quần áo điệp văn, hoa văn lá cây, từng đóa hoa nở rộ đều vô cùng tỉ mỉ. Lóa mắt nhất vẫn là hai người được khắc họa, đây chính là cảnh tượng hai người gặp nhau trong Ngự hoa viên. Ánh mắt của hai người đều dùng bảo thạch màu đen thay thế, long lánh trong suốt, vô cùng sinh động.
Tóc đen, ngũ quan, khóe miệng mỉm cười, từng chi tiết nhỏ nhất đều được nàng khắc họa lên.
Tay của nử tử đặt trên mặt của nam tử, đây là lúc ấy lần đầu tiên Quý U làm động tác thân mật với hắn, nói với hắn nàng không lạnh, chỉ là tay bị lộ ra bên ngoài nên tay mới lạnh, làm cho hắn thực cảm thụ một chút. Hắn bây giờ còn nhớ rõ, tuy rằng tay Quý U lạnh lẽo nhưng lại làm ấm tim hắn. Nhìn ngũ quan hắn nhu hòa, ôn nhu, hắn phát hiện, bức họa không chỗ nào không tinh xảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHI THƯỜNG HOÀN MỸ
RomanceCOP TRUYỆN ĐỂ ĐỌC Giới Thiệu: Trùng sinh đến kiếp thứ chín, Quý Niệm chỉ mong được sống thoải mái. Nhưng mà Hoàng Đế lại tốt đẹp như vậy, làm cho Quý Niệm có suy nghĩ phải tranh làm của riêng. Hoàng đế: Trẫm chính mình đến đây. Đôi lời của tác giả: ...