Chapter 21

3 2 0
                                    

Cara pov

Mabuti nalng may pera ako sa bulsa ko, nakasakay ako sa bus, pinag titinginan ako ng mga tao don eh pano banamn naka maid dress pa ako.

Pag baba ko nag hanap ako ng taxi, after ng 20 minutes nakarating na ako sa amin.

Nakita ko si mama na nag wawalis.

Dahan dahan akong lumapit sakanya at nag salita.

"m-ma"

Lumingon sya at nanlaki ang mga mata.

"cara? Cara anak!! Ikaw nga? Anak anong nangyare sayo? Hinanap kanamin" umiiyak na niyakap ako ni mama kaya napaiyak nadin ako.

"ma sorry, ma patawarin mo ako"

"anak wala kang kasalanan, carmen!!! Carmen!!!"

Tinawag ni mama si ate, nakita ko kung pano tumulo ang luha ni ate pag ka kita sakin.

"cara!!!!!" sigaw ni ate habng tumatakbo palapit sakin.

"ate, mama sorry"

Pumasok kami sa bahay namin.
Kiniwento ko lahat kila mama at ate ang nangyare, galit na galit si ate.

"kapal ng mukha ng adrian na yun!!! Kung maka sugod sugod sya dito, eh hnd kanamn pla kayang ipagtanggol sa mama nya!!!" sabi ni ate

"anak ayos kalang ba?"

"ayos lng ako ma,"

"at bakit namn kasi pumayag ka maging fake girlfriend ha, nababaliw kana ba!!!" sigaw ni ate.

"tika nga Carmen ako ang mama diba? Eh bat ikaw nag dada ng dada jan!?"

"sabi ko nga ma ikaw ang mama, alam mo cara dapat kasi hnd mo ginawa yun" mahinahon na sabi ni ate

Namiss ko sila tlga.

"nangyari napo siguro kalimutan nalang natin yun"

"mabuti pa ipag luluto kita anak"

"tika ma! Eh diba sabi nag titipid ka!! Eh bat mag luluto ka!?"

"ah eh joke lng yun ito nmn"

"mama talga oh, mabuti nalng andto kna at hnd na ako lagi mag uulam ng tuyo si mama masyadong matipid" natatawang sabi ni ate.

"parang dimunamn kilala si mama eh"

"nga pla cara alam monaba?"

"ang alin ate?"

"cara baliw si adrian"

Hanu??

"alam ko mahirap paniwalaan, nong araw na nawala ka, pumunta sya dto, nag sisigaw sabi nya hnd kadaw sumipot sa simbahan, naka barong pang kasal sya, mayamaya may dumating na mga nurse dinampot si adrian"

"ano? Anong nurse?"

"nurse ng MENTAL HOSPITAL"

"ano!! Pero paano nangyare yun?"

"sabi ng doctor na nakausap ko, 5years ago pasyente nila si adrian gumaling daw to sa loob ng isang taon, pero makalipas ang isang taon, bumalik nanamn daw sa dati kaya nag stay yan sa mental ng 2 taon , cara nong naging kayo kalalabas nya lng non, at nong nahuli mo sya at naki pag hiwalay ka, hnd man lng sya nag pakita, bumalik ang sakit nya, at nong last na punta nya dto tumakas lng sya "

" di ako makapaniwala"

Napatakip ako sa bibig ko.

"mabuti nalng naka alis ka, duhhh!!! Ayaw ko mag karoon ng pamangkin na baliw!!" may pa taray taray pa si ate.

Mayamaya kumain narin kami, pag katapos pumasok ako sa kwarto ko, medyo masama kasi ang paki ramdam ko eh kaya natulog nalng ako.

Namimiss ko sya..

Together and  Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon