Chapter 47

4 1 0
                                    

4 years later

"mama may nag hahanap sayo!, halika mama" hila hila ako ni junior sa damit.

5 years old na sya, at napaka kulet, lumipat narin kami mg bahay sarili na tlga namin ito, patay narin yung matanda na pinagsisilbihan ni ate, simula nong nag kausap kami ni jacob sa sementeryo hnd nakami ulit naka pag usap pa. 4 years na ang nakalipas, kinukuha nya ang bata pero hnd kami nag uusap si ate lng ksi humaharap sakanya.

"mama dalian mojan!"

"tika nga sino bayan?, marami pako ginagawa! Baby finish komuna ito"

"mama don't call me baby! Big boy na ako! Mama mamaya nayan! Halika na!" wala na akong nagawa kundi ang sumama sakanya, sino ba kasi yun.

"junior! Sino ba kasi yun? Bat kaylangan pa ako maka usap?"

"cara!" napalingon ako at nakita ko sya

"j~jacob?!"

"mama papa may gagawin lng ako sa taas ha. Maiwan ko kayo dito ba bye. Hmmm hmm hmm sana maulit muli hm hm!!" pakanta kanta pa na umakyat sa taas si junior.

"bakit moko hinahanap?"

"may sasabhn ako sayo,"

"ano yun?"

"siguro namn,. Makikipag usap kana sakin after 4 years now lng kita ulit makaka usap"

Naka titig ako sakanya, sa totoo lng until now sya parin eh, hnd nawala.

"oo nmn! Ama ka ng anak ko! About ba kay jun...."

"no!!! About us! Satin! Ano ba tayo?"

"satin?, jacob dba wala nmng satin?"

"cara ilove you! Hanggang ngayon! Cara iknow na sinabi mo na ayaw mona pero plsssss give me one more chance! Plss?" nagulat ako ng lumuhod sya, at may humawak sa kamay ko.

"mama pag bigyan muna! Kawawa namn eh!" natatawa na sabi nito

"cara ano na? Pag yan nakuha ng iba bahala kajan!" si ate
Natawa naman ako sakanila.

"tumayo ka! Jacob! Sge! Isa pang pag kakataon! Pero pag hirapan mo?"

"yes!!!! Sge hmmmmm"

napasinghap ako sa ginwa nya hinalikan nya ako

"bakit mo ginawa yon!"

"dahil tayo na dba!?"

"whattt!!?, hnd pa ah"

"diba junior sabi mo pag pumayag sya kami na?"

"opo! Ayeehhhh tita sila na ulit ahhahaha" nag tawanan sila ni ate

"madaya!!!!!"

"wahahhahahha!!"twanan silang mag ama.

Oo mahal ko parin sya, saloob ng ilng taon sya parin, yung mga binitawan kong salita sa kanya noon lahat yun hnd totoo, sana this time maging maayos na ang lahat.

Together and  Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon