Chapter 37

2 1 0
                                    

Jacob pov

Mag ikot ikot ako sa mall, nakak boring sa bahay, si betty at mama laging nag aaway!!.

Nasa scalator ako pa akyat ng mahagip ng mata ko ang isang tao na matagal konang hnd nakikita,sumisigaw sya.

"JUNIOR!!! JUNIOR!!! JUNIOR!!!" sigaw nya.

Kaya ng makarating ako sa taas bumaba ako ulit at sinundan sya.

Nakita kong kinukuha nya ang isang bata sa mga lalaki.

"ibigay mo ang anak ko! Parang awa mona! Kung pera ang kailangan mo meron ako, plsssss wag ang anak ko!!" pag mamakaawa nya.

Anak nya? Sinong ama?

"hnd namin kaylangan ang pera mo! Kulng yan!!! 10 million kapalit ng buhay ng anak mo!!"

"wala akong ganong kalaking pera!! Plss sya nlng ang meron ako!! Plsssss!" umiiyak na sya.

"ma ma! Lungan moko! Ma ma!" umiiyak nadin yun bata.

Hnd ko alam pero biglng bumilis ang tibok ng puso ko ng makita ko ang mukha ng bata, ako nong bata pa ako, as in ako tlga!! Hnd kaya ako ang papa nya?

Lalapit nasana ako ng biglng may nagpaputok kaya nag kagulo.

" bakit may pulis!!!!?" biglng sumigaw yung isang kidnapper.

"Plss akin na ang anak ko! Hnd ko kayo ipapakulong plss!!"

"gusto mo makuha ang anak mo!lumabas ka! Sabhn mo sa mga pulis na wag sila mag papaputok! Kundi patay ang anak mo!!"

Dali dali lumabas si cara, at sinabi nya sa mga pulis yun.

Mabilis akong lumapit at sinuntok yung kidnapper na may hawak sa bata, nabitiwan nya ang bata, mabuti nlng hnd bumagsak.,nawalan ng malay yung kidnapper tapos yung dalawa namn tumakbo.,nilapitan ko ang bata.

"shhhh, don't cry!! Your safe!! Pumunta kana sa mama mo" bigla nya akong niyakap, angsarap ng yakap nya.

Andon na sya kay cara, kaya babalik na sana ko sa loob ng makita kong bumangon yung lalaki at tinutok ang baril kay cara, kaya mabilis akong tumakbo papunta kay cara sabay sigaw ng pangalan nya.

"CARAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!"

BANG!!!!! Sunod sunod na putok ang huli kong narinig bago ako iste kami pla bumagsak sa lupa.

May sinabi pa si cara.

"jacob?" huli nyang sinabi bago sya nawalan ng malay at ako.

Together and  Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon