Jacob
Andto nakami sa bahay, nauna akong pumasok sa loob at naabutan ko sila mama at betty na nag babangayan, hinampas ko ang lamesa kaya napatingin sila sa akin.
"babe! Your mother hurt me!" sumbong ni betty
"you know jacob! Palayasin mo ang babae nayan dto!" sabi ni mama
Hnd ako nag salita, sabay silang napatingin sa pinto ng pumasok si cara.
"cara!!?" mommy
"ako nga tita estela!!"
"what are you doing here!!?, umalis ka sa pamamahay ko!!!" sigaw ni mommy
"hnd sya aalis!!!" sabi ko
"bakit!?, babe! Kriminal ang babae nayan!, she killed adrian!"
"tess tumawag ka ng pulis ngayon na!!!" utos ni mommy kay ate tess
"tama! Tumawag nga kayo ng pulis! Nakakahiya namn ksi na ang mga tunay na Kriminal ay wala sa kulungan!!" cara
"what are you try to say!! Na im ah criminal?" sabi ni betty
"hnd ako ang may sabi nyan! Ikaw!"
"shut up!!! You!! Get out to my house!!! Killer!! You killed my son!!!"
"tita estela hnd kba natatakot na tinawag mokong killer?"
"don't call me tita!! And why im scared!! You are the killer! And thats true!!!"
"mayaman kanga, tanga kanamn!, isipin mo pinakulong moko dahil sabi ako daw ang pumatay sa anak mong baliw!!!, hnd nyo ba tinignan ang cctv!!?"
"cctv!!!?, nakita ko ang cctv!! At ikaw ang pumatay!!" si betty
"shut up bitch!!! You!! You are the real killer!!! You are the one who killed adrian!!!!" nagulat ako sa sinabi ni cara English kasi eh
"what!!?, are you crazy?, jacob! Babe! Ano bang sinasabi nya?"
"ikaw betty! Ang pumatay kay adrian!!! Ikaw ang tunay na Kriminal at hnd si cara!!!!, nag sinungaling ka!!!!" sigaw ko dto.
Nakita kong nagulat si mama sa sinabi ko
"anong sabi mo anak?"
"yes mom! Si betty ang tunay na pumatay kay adrian!!! At hnd si cara!!"
"how dare you!!!!" pinag sasampal ni mommy si betty walng umawat sakanila.
Nakita ko na tumulo ang luha ni cara bago nag salita.
"bakit mo pinatay ang mama ko?," umiiyak na tanong nito
Sabay na napatingin si betty at mommy at nagulat si mommy sa tanong ni cara.
"anong kasalanan ng mama ko? Bakit pati sya!!! Dinamay mo!!!!?"
"wait! Hnd ako ang pumatay ha" betty
"mom! Bakit mo nagawa yun?, bakit ka pumatay?,"
"h~hnd ko alam ang sinasabi mong babae ka!!!"
"madam andto napo ang mga pulis!" si ate tess
"mrs. Monte falocon! Kaylangan mo sumama samin sa presinto! At ikaw ms. Betty Montenegro sumama karin!" sabi ng pulis
"no!!! Im not a Kriminal!! Si cara dapat ang hulihin nyo not me!!"
"anong ibig sabihn nito!!?, bakit nyo ako hinuhuli!!!?" si mommy
"dahil ikaw ang pumatay sa mama namin!!! Ikaw ang dahilan kong bakit nangyare to! Mamamatay tao ka!!" sigaw ng biglang pasok na si carmen ate ni cara
"hnd yan totoo! Son anak! Jacob help me!!"
"no mom!! Kaylangan mo managot sa kasalanan mo! At ikaw Betty makukulong karin dahil sa pag patay mo kay adrian!!"
"no! Hnd ako papayag!!!" biglang sinipa ni betty ang pulis kaya naka takbo sya, hinabol sya ng mga to, lumabas din sila cara kaya sumunod ako hawak ng ibang pulis si mommy.
"wag kana tumakas! Harapin mo ang kasalanan mo!!" sabi ni cara kay betty
"no!!! Ikaw ang may kasalanan kong bakit ko ginawa yun!! Inagaw mo sakin si jacob!!"
"baliw ka!! Baliw!" cara
"talagang baliw ako! Dahil papatayin kita!" biglang bumunot si betty baril sa bag nya, at tinutok kay cara kaya na alerto ang lahat.
"betty ibaba moyan!!" sabi ko
"bakit jacob? Mamahalin monaba ako ulit?"
"betty hnd nakita mahal!"
"walang hiya ka!! Pinatay ko ang asawa ko para lng maging tayo ulit!!, pero ito igaganti mo sakin!!"
"pinatay!? Sabi mo nag divorce lang kayo?,"
"hahahah!!! Oo pinatay ko sya at isusunod ko si cara!" kakalabitin na sana nya ng may biglang dumatin.
"mama! Mama!" si junior
"junior!!?, anong ginagawa mo dto?, ate bakit andto sya?"
"hnd ko alam cara! Hnd namin sya kasama!"
"may anak kayo!!? Mga manluluko!!!" huling sinabi ni betty bago nya pinutok ang baril kila cara at junior, nag kagulo na nakita kong bumagsak ang mag ina at nasa ibabaw nila ang isang lalaki.
"martin?, martin!!! Bakit ka humarang?," tanong ni cara
"c~cara m~ahal kita! Mahal na mahal!, salamat sa lahat, dikita malilimutan" biglang nwalan ng hiningi ang lalaki
"martiiiiinnnnnn!!!!!!??!" sigaw ni cara
BINABASA MO ANG
Together and Forever
RomanceMasarap mag mahal, kahit alam mo na maraming masasaktan,. Ano nga ba dapat ang susundin, puso o isip.