Chapter 35

2 1 0
                                    

Cara pov

Ambilis ng araw, tatlong bese lng dumalaw sia ate at hnd na yun nasundan, balik ng balik din si jacob pero hnd ko sya hinaharap.

Kabuwanan kona ngayon, hnd ko alam ang gagawin ko, pano ang baby ko? Ayaw kong dito sya lumaki.

"cara! Oky kalang ba?" tanong ni lyka

"ah oo, medyo sumasakit lng kunti"

"first baby moba yan?"

"oo eh"

Pag talikod ko, bigalng sumigaw si lyka.

"hala ka!!!! Cara!!!! May dugo ang suot mo!!!" sigaw nya kaya naalarma ang mga kasama namin at dali daling tumawag  ng pulis.

"yung baby ko!" umiiyak kong sabi

"anong nangyare dito!!? Naku dinudugo kana! Buhatin nyo to dalhin sa clinic!!" biglng sabi ng pulis.

Binuhat ako ng tatlong pulis at dinala sa clinic,pag pasok namin sa clinic hiniga nila ako sa maliit na kama, at inasikaso ng mga nurse.

"bibilang ako ng tatlo, isa!! Dalawa!!! Tatlo!! Eri!!!!" sigaw ng nurse

"ahhhhhhhhhhh!!!!!" sigaw ko

"isa pa!!!! Pushhh!!!!!!"

"ahhhhhhhhhhh!!!!!" huli kong sigaw, maya maya narinig ko ang iyak ng sanggol.

"unga! Unga!! Unga!!" baby ko yun

"lalaki ang anak mo!!" nakangiting sabi sakin ng nurse bago binigay sakin ang babay ko.

Ang gwapo nya! Kamukha sya ng papa nya!!! Hinalikan ko sya sa pisngi at ngumiti sya.

"anong name nya?

" junior! "

" oky! Paki perma to at paki lagay ng full name"

Sinulatan kona at binigay sa nurse ang papel.

"baby sorry ha, hnd kita mabibigyan ng magandang buhay! Sorry kong sa ganitong lugar ka lalaki! Sorry tlga!!" umiiyak ako habng kinakausap ang baby ko.

"don't worry ms. Marasigan! Mukhang nagkakami ka!"
Napalingon ako sa pinto ng may nag salita.

"sino po kayo!?"

"ako si att. Lopez! Andto ako para sunduin ka" nakangiti nyang sabi

"sunduin?"

"yes! Dahil malaya kana!! Congratulations!"

"totoo bato?"

"oo halika na!"

"tika lng po att. Kapapanganak lng po nya!" singit ng nurse

"ay hnd oky lng ako! Tara na att."nag tawana tuloy sila.

Hnd nga ako nananaginip dahil totoo laya na ako, dumaan muna ako kay lyka para mag paalam at kunin ang iba kung gamit.

" pano mag ingat ka salabas ha! " bilin sakin ni lyka

" oo nmn! At ikaw mag iingat karin ha! Wag ka mag alala pag nakapagtrabaho ako, tutulungan kita!"

"naku ngayon plng nag papasalamat nako"

"ah sge ha aalis na kami eh"

"sge mag iingat kayo ha! Alagaan mo ang baby mo!" nag iyakan pakami bago ako umalis.

Nasa kotse ako ni att.

"paano moko nakilala?" tanong ko

"si carmen your sister! Kinausap nya ko noon na tulungan ka! Nong una ayaw ko dahil montefalcon pala ang naka bangga mo! But i realize wala nmng masama kung susubukan ko! Kaya nag research ako about sayo,at nilakad yun, at success!!"

"salamat sayo!! Nasan pla ate?"

Bigla syang nag seryuso

"cara iknow this is not a right time to tell you this, but i think you need to know what happened to your ate carmen."

"anong nangyre?"

"nag wowork sya!!! Sa isang mayaman!"

"nag trabaho lng nmn pla eh!"

"not a simple work!! She is a mistress!!!"

"ano!!!!?, hnd yan magagawa ng ate ko!!"

"ginawa nya yun para sayo! Para makalaya ka!!"

Hnd yan totoo!!

Hnd na sya nag salita, maya maya huminto kami sa isang magandang bahay!

"kaninong bahay to?"

"this is your sister house! And your house to!"

"pano nag kaganito si ate?"

"sinabi kona dba"

Pumasok kamu saloob, ang ganda nga simply lng pero maganda, uupo na sana ako ng may magsalita sa hagdan.

"cara!!!??!, ikaw na bayan!!! Omyyyy cara!!!" biglng tumakbo si ate palapit sakin at niyaka nya ako, ganon din ako, kaya lng biglang umiiyak ang baby ko.

"ommmyyy ang pogi nmn ng pamngkin ko!! Pakarga ako!" at kinuha nya si junior.

Umalis na si att., at nakatulog nadin si junior, nasa kwarto ako nasabi ni ate ay akin daw, umakyat sya sa kwarto na may dalang pagkain.

"oh ito kumain ka!! Alam konamn na hnd ka nakaka kain ng maayos don sa kulungan!"

"salamat ate!"

"no kba! Nangako ako dba!?, kaya tutuparin ko yun!"

"ate bakit ka pumayag na maging..." hnd nya ako pinatapos.

"kabit!! Wala na akong choice eh! Mayaman sya! At matanda narin!! Actually may taning na ang buhay nya!! Isang buwan nlng patay na yun eh!!"

"buti hnd alam ng misis nya?"

"alam! Sya ang kumausap sakin"

"ano?!!!, bakit!!??"

"hnd sila pede mag sex! Dahil may sakit sa puso ang babae! Kaya ayun ako ang gagawa ng hnd nya kayang gawin!"

"yakkkk!!! Ate!!! Kadire!!! Buti mag katas pa yun?"

Nag tawanan kaming dalawa

Together and  Forever Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon