C H A P T E R 24

1K 26 0
                                    


---

It's the day before Zach's birthday and his parents decided to celebrate his birthday today sa bahay nila dahil sabi ni Zach ay gusto niyang nasa condo ko lang kami bukas. It's just a small celebration at ang tao lang dito ay parents niya, mga katulong sa bahay nila at ang bruhilda kong mga kaibigan ganon din ang ilang kaibigan ni Zach.

"Where do I place this?" Faye asked me while holding the plates and Trevin took it from her. "Let me, where do I put this Vani?" tanong niya at tinuro ko ang gilid ng mesa at nagpasalamat naman ako don. I smell something malansa with these two.

Zach and his mom did the cooking of different dishes while I baked him a cake and some bought pastries too like Nico since she owns a café. We ate and ate and I can't believe how many I ate today. Request lang ako ng request kay Zach na "Kunan mo ako non. Dagdagan mo, madami gusto ko. Lauv subuan mo ako ng cake please," yan lang ang mga sinasabi ko at siya naman ay tawa lang ng tawa.

The girls had their own table and 3 huge tables ang nandito. One for the food and the other two were for the guests, sa kanan ang mga bruha at ang dalawang kapatid ni Zach and his parents tapos nandito kami sa kaliwa kasama ang mga kaibigan ni Zach.

I don't know why but I feel comfortable with his friends and a lot of them knows me. Suspicious. We talked a lot and another friend of Zach arrived and approached us saying, "My apologies for being late. Happy birthday dude." He gave Zach a fist bump ganon din sa iba at napatingin sakin.

"Avani? Sheesh, I'm Nine, it's nice meeting you again," pagpapakilala niya at si Trevin naman ay hinablot ang kamay niya at binigyan ng plato. "Wag na madaming satsat, kumain ka na lang dude," ani Anthony na katabi niya. Mga weird talaga ang mga taong nakapalibot sakin but the way they interact with me feels like I've met them before.

"Open your mouth na," sinubuan uli ako ni Zach ng macaroni salad and hindi ko nalang sila pinansin na nagsimulang mag usap at ganon din ang topic nila sa kasal namin habang umiinom ng tig-iisang can ng beer.

Maya maya pa ay tumabi sakin ng upo si Stephanie at bumulong, "Si Nico nagpapaalam na umalis," paliwanag niya. "Saan daw siya pupunta?" tanong ko at bumaling sa kabilang mesa pero wala na si Nico doon. "Nagmamadaling umalis e, ewan ko sa kaniya--" naputol ang sasabihin ni Tiff nang sumali si Zach sa usapan.

"May problema ba?" he asked at ganon din ang pagtayo ni Nine sa kaniyang upuan at nagpaalam, "Something came up, aalis na ako pasensya dude. Happy birthday ulit," sambit niya at tumakbo dala dala ang kaniyang telepono na nakasabit sa kaniyang tenga. "Baka may emergency, hayaan niyo na," Zach implied and they nodded at kaming dalawa ni Tiff ay tumingin sa isa't isa at nagkibit-balikat nalang.

It was afternoon when the boys decided to go home and kaming mga babae ang natira na nag ayos ng pinagkainan. Zach insisted he'll tell manong para ihatid ang mga bruha and they agreed with him. Nang matapos na kaming magligpit, ang sasakyan ay naghihintay na sa labas at silang tatlo ay pumasok na.

Before leaving, Devoura whispered things to me first that made me chuckle. "Basta isuot mo yung lingerie mamaya ha? Naku, ang sexy mo dun tignan, pramis! Galingan mo para naman best birthday gift yan," aniya at hinablot naman siya ni Faye papasok dahil aalis na sila. "Parang ewan, bye girls. Ingat," I bid my goodbye and they waved back.

When we came back to their house, we saw both his parents seriously looking at his younger sister Kathlyn. "What happened?" tanong ni Zach nang makalapit kami at nakita kong nakayuko lang si Kath at ang kamay ay nasa tiyan. Buntis siya? Tanong ko sa aking isipan at nakumpirma ko ang aking hinala nang magsalita ang ama niya. "Buntis ang kapatid mo." Nagulat naman si Zach sa sinabi nito.

"Sino ang ama?" tanong niya at halata ang pagiging seryoso sa boses nito ngunit hindi nagsalita si Kathlyn at walang pasabing umalis sa harapan namin at tumungo sa taas. "We'll talk to her later. Both of you should go at maggagabi na," her mother smiled pero halata ang pagiging pilit nito.

He hugged his mother and bid his good bye same as to his father who is talking to someone on the phone. "Magiging maayos lang siya," ani ko para pakalmahin siya at tinapik ang kaniyang likod.

We went home straight to my condo pero nag drive thru muna kami sa McDo at bumili ng fries na kinain ko sa daan pauwi. It was 10 pm when we reached home at napagdesisyunan kong maligo at suotin ang lingerie gaya ng sabi ni Dev at pagkalabas ko ay napatawa naman si Zach.

"Am I recieving my birthday gift tonight?" he asked in a chuckle and stood up from lying and approached me then put his hands on my waist. "My fiancé smells d*mn good," he murmured and kissed my neck pero pinigilan ko siya.

"How about we watch a movie first while we drink some wine?" saad ko na 'medyo' nangaakit. "I'll choose what movie we watch," ngumiti siya ng loko at kinuha ang remote. Nagpa-install kami ng flat screen sa kwarto and seems like it'll be watching live porn tonight.

Umalis ako sa yakap niya at kumuha ng wine sa labas at isang wine glass. He scanned through the screen to find that movie he's talking about. "How about we watch Finding Nemo and whenever we see a fish, we'll drink from the glass and take off our clothes?" saad niya at ngumiti ng loko. May pinaplano pala ang baliw.

"Sounds fun, why not?" and we both chuckled and you know what happened next. "Looks like I'll enjoy this year's birthday of mine Lauv," he chuckled.

First who took off his clothes was none other than your gwapitong Zach and drank the wine in the glass on one gulp and kissed me hard and I sipped the wine left in his mouth. I sat on top of his legs and we kissed tenderly. His hands moved down to my thighs and held both my butt and squeezed it.

"Hmmmm," I moaned when he bit my lip at pinasok ang kaniyang dila habang ang kamay ko ay nakasabit sa kaniyang leeg. My body is on fire and all I can hear is the television and the sound that our tongues make while they're fighting.

"Let me take that off," aniya at akmang huhubarin ang suot ko pero pinigilan ko ang kamay niya. "Silly, not now," sambit ko and then looked at his eyes and gave his lips a one long kiss. Umalis ako sa taas niya at kinuha ang belt sa drawer sa gilid ng kama.

Si Dev din ang may pakana nito, madaming alam ang bruha. Tinuro niya sakin kung paano gawing parang handcuff ang belt kaya why not try? Tonight will be my gift for him after all kaya better yet sulitin ko na.

---

REMEMBER (R SERIES #1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon