Still Y/N's POV
ANO naman ang naisip neto at may pahatid-hatid pa.
"Don't be malicious. Walang ibig sabihin to. Ihahatid kita kasi delikado. Tsk. Assumera." Hala may sinabi ba ko.
"Defensive ka wala pa akong sinasabi." Masyado ah.
"Bakit ba walang tigil yang bibig mo. Tsk. Halika na."
"Paano yung shop?"
Walang magbabantay.
"Tsk ako nga hindi nag-aalala sa sarili kong shop. Ikaw pa na hindi naman bumili." Sabay diretso labas ng shop.
Sumunod naman ako agad.
Tahimik lang kami habang naglalakad. Iniisip ko pag-uwi ko mabubugbog na naman ako. Tapos sasabihin nila sakin bakit pa ako umuwi. Pinalayas na nga pala ko.
Wala naman akong ibang pupuntahan. Hindi naman pwede kala Sam. Si Sam lang ang kaibigan ko. Sya lang ang nakakaintindi sakin. Pero parang sobra na pag sakanya pa ko humingi ng tulong.
"Oyy sungit." Tawag ko sa kanya.
Hindi sya sumagot.
"Pwede mo na akong iwan dito." Napahinto naman sya ng paglalakad.
"Bakit?" He asked without looking at me.
"Ayaw ko umuwi." Simple kong sagot.
"You should go home."
"Iwan mo na ako dito." Pagmamatigas ko.
"Okay if that's what you want. Ang arte mo. Tama lang hindi ako mapapagod maghatid sa hindi ko naman kilala. Bye." Ganito ba talaga tong lalaking to? Napakabato.
"Y/N."
Napatigil na naman sya.
"Y/N ang pangalan ko." Dagdag ko pa.
"So what? Hindi ko naman tinanong." Sabi nya habang nakatalikod.
Piste ka talaga sarap mong bugbugin.
"Ikaw anong pangalan mo?" Pahabol ko. Sabihin mo. Subukan mong hindi sumagot.
"Bakit ko sasabihin?" Tsk. Okay.
"Mr. Sungit. Edi yun nalang lagi kong itatawag ko sayo. Ayaw mo namang sabihin. Parang sasabihin lang. Malaki ba mawawala sayo? Huh! Maarte karin naman." Pagtataray ko.
Imbes na sumagot. Dumiretso na ulit sya ng lakad sabay hagis ng kalat.
"Pulutin mo yan. Bawal makalat. Pakitapon." Huli nyang sabi.
Nagdire-diretso na sya ng lakad. Psh. Pwede naman sya na magtapon. Hanggang ngayon ba naman inuutusan parin ako? Pisteng buhay to. Siguro future maid ako. Takte. Accounting pa naman tinake ko.
"Bwiset na lalaki yun. Ginawa pa akong tapunan ng kalat nya. Anong akala nya sakin basurahan. Bwiset. Sira na nga araw ko eh."
Anong gagawin ko. 1am palang. Hays naman. May nakita kong bench umupo ulit ako. Panigurado sarado na ang bahay. Dito ko matutulog? Paano yan may pasok pa bukas. Buti nalang 10 pa ang pasok ko.
Pinulot ko yung tinapon ni Mr. Sungit para itapon yun sa katabing basurahan. Pero may nakapa akong matigas sa loob. Bakit naman sya nagkaroon ng papel psh. Crumpled paper kasi yung hinagis nya. Edi binuksan ko. May nakita kong naka buhol na bracelet. Ano to nakalimutan nya?
"May pagka mangmang din pala yun nag-iwan ba naman ng gamit. O baka naman ginawa nya to para bumalik ulit ako sa shop nya? Sus pakipot pa." Napangiti nalang ako.
Teka bakit nga pala ko ngingiti sa simpleng bracelet? Ang dami kong nakatambak na bracelet sa bahay.
May empty plate yung bracelet. Makinang sya. So triny kong iscratch. May naglitawang letra.
M.
I.
N.Y.
O.
O.
N.
G.
I.Min Yoongi? Kanino namang pangalan to?
—A/N: Baka may comments kayo dyan. UwU.
BINABASA MO ANG
Magic Shop [On-Going]
FanfictionWelcome to my 2nd story. It's a Min Yoongi FF ft. other BTS members. Your life will be full of mysterious things after you met a man that will totally change your life. Many secrets and hartred. With his Magical Shop. Are you still going to be with...