KABANATA 20

850 62 0
                                    

...( MISSION FOR THE TRIANGLE )



...Lavien's P.O.V...

Kanina pa palakad-lakad itong si Princess Marytxs. Seryoso lamang ito habang nagiisip sabi niya may paguusapan kami. Ilang minuto narin ng pinabalik na namin si Arihan sa kabila.

"Ano ba? Ganito nalang ba tayo hanggang mag-umaga?!". Naiinis na tanong ni Relm.

..BOGS...

Isang malakas na hampas ng kamao ang tanging isinagot ni Princess Marytxs. Kami naman ni Relm at biglang napaatras ng kaunti dahil sa gulat.

Nakangiti pang tumitingin sa amin si Princess Marytxs, parang baliw ito kung iisipin.

"Hehehehe, Pasensya na kayo, naeexcite lamang ako!"..

Nagkatinginan lamang kami ni Relm na may katanungan sa mga mata namin, dahil hindi namin naiintidihan kung ano ang tinutukoy ng Prinsesa.

"Kailangan ko ang inyong tulong!". Seryosong sambit ni Princess Marytxs at tumalikod sa amin at humarap sa isang malaking mata na nakasabit sa dingding.

"Ikaw Lavien, Relm at...". Biglang natigilan naman si Princess Marytxs sa pagsasalita.

"Sa susunod na araw magdadala kami ng mga supply sa PEERS kingdom!"..Tugon pa nito at napatitig kay Relm. Tumingin naman ako sa katabi ko na walang kibo at nakayuko lamang. "Kailangan naming ng mga Mages para protektahan ang Agmen!"..Saad pa ni Princess Marytxs.

"Bakit pa? Wag mong sabihing gabi tayo maglalakbay?"..Walang ganang sambit ni Relm. Mukhang tama naman ang sinabi ni Relm. Tumingin naman ako kay Princess Marytxs kung ano ang isasagot nito. Ngumisi lamang ito.

"Yan talaga ang gusto ko sa'yo Relm my baby!"..Pang-aasar nito kaya Relm.

"Ang talino mo talaga, tama ka Gabi kami maglalakbay dahil ito ang tanging oras na walang sagabal!". Paliwanag pa ng Princesa.

"Diba mas delikado iyon?"..Tanong ko naman.

"Oo!, Pero yan lang tanging paraan ang naisip ko!"..Sagot ni Princess Marytxs.

"Eh, bakit kailangan pa akong sumama? Nandiyan naman sina Axiel, Vienna, Zer at Chenny ah!"..Sabat nito kay Princess Marytxs.

"Yeah! Alam ko pero kakailanganin sila ng School, hindi lang naman ikaw ang isasama ko, nariyan naman si Lavien at si.....!

"Si!!!...."..

"ARIHAN!"..Hindi namin inaasahan ang pagbanggit ni Princess Marytxs sa pangalan ni Arihan.

"Ha?..Sabat ko.

"Ikaw Relm, Lavien at si Arihan ang isasama ko upang siguraduhing ligtas makarating ang Agmen sa Peers Kingdom!". Paliwanag pa ni Princess Marytxs.

"Si Arihan?..Tanong sa kanya.

"Bakit siya?"..Nagtataka ko pang dugtong

"Dahil gusto ko! at sa tingin ko mas maganda ang team work ninyong tatlo. Akala ninyo hindi ko alam. Si Arihan lang naman ang nagpabagsak sa inyo noong unang salta ninyo sa Orcland akalain ninyo iyon Lima! Laban sa isa? At Si Arihan lang naman ang nakapatay sa Guardian at....."

MURIETIANS School for MAGES "The quest for The Missing Pieces Of Triangle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon