Si Noah yung tipo ng tao na seryoso pero sobrang torpe. Sa tingin ko kung gusto ko siyang maging akin kailangan kong hantarang landiin siya char. Dapat hantaran ko siyang paibigin.
Alam ko namang may tinatago 'ring kaharutan ang lalaking to kaya lang sobrang taas pa ng wall niya so kailangan ko pang gibain yon para makapasok.
Weekend ngayon kaya walang pasok. Kanina ko pa tinititigan ang cellphone ko. I text him, pm him on Facebook, dm him at twitter at ig pero hindi niya ako pinapansin.
Nag-iinit ang ulo ko ha.Kaya magsesend naman ako ngayon ng message sa email niya.
noahsalazar@gmail.com
Hi luvs! Umabot na ako sa gmail mo pansinin mo na ako. Sige ka magtatampo na si bebeluvs mo.
Humalukipkip ako habang nakasimangot. Nakasandal ako sa headboard ng kama ko.
Nagbeep ang cellphone ko at agad ko itong kinuha. Biglang napawi ang ngiti ko ng makitang si Isabella lang pala ang nagchat. Nag-aayang lumabas.
Sorry Belle wala talaga ako sa mood ngayon. Nagtype ako sa cellphone ko na hindi ako makakasama kasi masama ang pakiramdam ko.
Binalik ko ang cellphone sa maliit na cabinet na nakalagay sa gilid ng kama ko. Humiga ako at nagtalukbong ng kumot.
Hindi na talaga kita crush kapag di mo ako nireplayan. Bahala ka sa buhay mo!
Agad akong napabalikwas ng marinig ko nagbeep ulit ang phone ko. Umaliwalas bigla ang mukha ko ng makitang si Noah ang nagtext.Para akong baliw na nagtatatalon sa kama ko.
Syempre joke lang yong di na kita crush. Mahal na mahal kaya kita bebeluvs ko. Hinalikan ko pa ang screen ng cellphone ko bago ko inopen ang message niya.
From: Bebeluvs Noah
Im busy.Awsss busy pala ang luvs ko. Nagreply naman ako kaagad sa kanya.
To: Bebeluvs Noah
Busy sa? Tulungan kita:)From: Bebeluvs Noah
Nasa practice ako pwede ba.Hmms suplado nmn ng luvs ko.
To: Bebeluvs Noah
Ah ok luvs. Practice ka na dyan. Mamaya ako naman pagpraktisan mo... Praktisan mong mahalin.Pangiti-ngiti ako habang hinihintay ang reply niya.
From: Bebeluvs Noah
STOP BOTHERING ME!Ouch! Rejected. Sabi ko nga di na kita guguluhin. Akala ko pa naman ok na kami dahil nalaman niya na na ako yong nagtitext sa kanya.
Bigla akong nawalan ng gana.Kinuha ko ang phone ko para replayan siya.
To: Bebeluvs Noah
Ok. Sorry.Pagkatext ko non ay hindi ko na rin hinintay ang reply niya kasi sigurado hindi naman siya magrereply. I off my phone at buong araw lang din akong nagkulong sa kwarto.
Monday na naman at may pasok na ulit. Kahit wala akong ganang pumasok at harapin siya hindi ko naman pababayaan ang studies ko dahil lang sa kanya.
Hindi ko na rin kinulit si Noah. Hindi na ako nagchat or text pa sa kanya.
Pagkarating ko sa classroom namin as usual nandoon lang siya. Kahit ayaw ko siyang katabi wala akong choice dahil baka lagyan ako ni Ms.Cruz ng absent kapag sa ibang upuan ako umupo.
Diretso lang akong umupo sa upuan ko. Hindi ko siya tiningnan at inurong ko pa papunta sa gilid ang upuan para magkaroon pa ng kaunting distansiya sa pagitan namin.
Napansin kong napatingin siya sa akin pero hindi ko siya nilingon at pinansin.
Nang matapos ang klase agad ko 'ring niligpit ang gamit ko at nagmamadaling lumabas ng classroom.
Mas ok pa yatang itapon niya yong letters ko sa basurahan kaysa makatanggap ako ng masasakit na salita galing sa kanya. Hindi ko pala kaya.
Ganoon lang ang routine namin buong linggo. Pinanindigan ko talaga ang hindi pagpansin sa kanya.
I heard pa sa mga barkada niya na malungkot daw si Noah at palaging nakatingin sa phone na parang may hinihintay.
Miss me luvs? Pshh manigas ka dyan. Attitude pa ang bebeluvs mo hindi kita papansin. Next week na.
Tsskkk Remi masyado kang assuming paano kung hindi ikaw 'edi nasaktan ka na naman. As if he care for you di ba.
Friday na ngayon.Im busy scrolling through my facebook account share lang ako ng share ng mga patamang memes kay Noah.
Muntik ko pang mabitiwan ang phone ko nag biglang may nagpop-up na message galing kay Noah.
From: Bebeluvs Noah
Soreyt luvzbbHindi ko alam kung matutuwa ako o ano ng mabsa ko ang message. Gosh is he drunk?
To: Bebeluvs Noah
Lasing ka ba?From: Bebeluvs Noah
Nboooo imn nkottOh my gosh Noah you and your drunken message. Sumasakit ang ulo ko kakadecode ng mga message mo. Napahilot naman ako sa sentonado ko.
To: Bebeluvs Noah
Talk to me when you're already sobber.From: Bebeluvs Noah
Im nkoyyy drunjj.Kumunot ang noo dahil hindi ko talaga gets kung ano ang tinitext niya. Hindi pa ako nakakareply ng magtext ulit siya.
From: Bebeluvs Noah
Soeey.I midd yoiiii.Sumasakit ang ulo ko sayong lalaki ka. Bahala ka dyan. Hindi ko na siya nireplayan at natulog na.
When i woke up the next day. Im shock na may text na naman ako from Noah.
From: Bebeluvs Noah
Im sorry about last night. Pwede ba tayo mag-usap?Napakagat ako sa pang-ibaba kong labi para pigilan ang sarili kong ngumiti.
To: Bebeluvs Noah
Ok lng.Where?Walang pang isang minuto nagreply na kaagad siya. Kinilig naman ako improving Noah. Effective 'ata pagpapamiss ko sa kanya hahaha.
From: Bebeluvs Noah
Gusto mong lumabas? Kung ok lang sayo. SM City, 3pm.O M G!
KYAHHHHHHH!
Ibinaon ko ang mukha ko sa unan at doon sumigaw ng sumigaw.Did he just ask me for a date?
He is so fast ha. Speed luvs.
To: Bebeluvs Noah
REALLY?Sure luvs :)2:30pm pa lang nasa SM na ako. Hindi naman halata na masyado akong excited para sa first date namin ni Kayden no?
I wear a high waist pants, white statement tshirt na may nasulat na "Love" sa gitna and white sneakers.
Pagdating ko sa mismong entrance. Nashock ako dahil nandoon na rin si Noah.3pm pa ang usapan namin.
Hmmm masyado kang napaghahalataan luvs ha hahaha. Don't tell me after 4 years umepekto na ang alindog ko sayo.
Nakasuot siya ng itim na shorts na hanggang tuhod, white polo shirt and white sneakers. Naks nemen di naman kami nag-usap tungkol sa susuutin namin pero bakit matchy-matchy kami ha.
Destiny? Yes I know it. Siya talaga ang nakatadhana para sa akin.
I slowly walks towards him. Napakagwapo talaga ng luvs ko. Umayos siya ng tayo ng makita niya ako.
He smiled at me kaya ngumiti rin ako pabalik sa kanya.
"Hi luvs!" bati niya sa akin ng makarating ako sa harap. Hindi na talaga nawala ang ngiti sa mukha ko ng mga oras na 'yon.
_______________
#LoveMaze
Ft. Song “Kakaibabe” by Donnalyn Bartolome
BINABASA MO ANG
Love Maze
Lãng mạnA highschooler did everything he could just to be noticed by his ultimate crush. Would it be enough to make him fall inlove with her? *** All rights reserved, no part of this book may be reproduce, distributed, or transmitted in any form or by any m...