Chapter 16

3 0 0
                                    

Nag lalakad na kami at lalo ako nakakaramdam ng kaba. Pumasok na kami ni luke sa dance hall at dumiretso kami sa dance club office. Napansin kong nakaupo si Noah at may hinihintay. Napalingon siya samin. Akala niya siguro si Pia

"Bro, She wants to talk to you" sabi ni luke at tinignan naman ako ni Noah. Malambot lang yung expression ng mukha niya

Still, the Noah i love. Yung mga mapanuri niyang mata at sobrang malambot na expression ng mukha pero napaka gwapo pa din.

"No matter what, I got you" bulong ni luke at kiniss ako sa likod ng buhok ko.

Napansin kong tinignan ni Noah yung ginawa ni Luke kaya umiwas ako. Normal naman na yung ginawa niluke kasi He's always like that sakin.

Lumapit ako kay noah at tumabi sa upuan niya.

"What?" Tanong niya at tinignan ako sa mata" tinignan ko din siya pero wala ako ibang masabi parang anytime iiyak nalang ako sa harap niya at itatanong bakit hindi nalang ako.

"Ahmmm about pia" sabi ko ng pabulong nanginginig yung kamay ko pero ayokong ipahalata

"Why? What about her?" Naramdaman ko na yung boses niya is something curious at the same time seryoso

Huminga ako ng malalim at nag compose ng sarili. Even if its good to jump my feet sa life ni Noah im doing this for him dahil ayoko siyang masaktan.

"Noah, i saw pia with another guy sa loob ng Cr and then their talking about you na kailangan ka lang daw ni pia for connection para manalong Queen sa prom" tuloy tuloy kong banggit habang nakatingin sa mata niya

Nakita ko yung pag dilim ng awra niya. Hindi ko alam if its good or bad pero. Nase sense ko na may maling mang yayare. I tried holding his hands pero umiwas siya.

"Bella i know that you love me and wanted me. Pero sana naman wag mo siraan si Pia and yung relasyon namin. Pia already talk to me thru phone bago ka pumunta nalaman niya daw na sinisiraan mo siya, bella naman ano bang problema?. Im so disappointed to you pero. Pleasee naman i still respect you. Sana irespeto mo naman kami ni Pia" sabi niya habang seryoso at madilim at awra at tumayo kaya tumayo din ako. Hindi ko alam kung anong gagawin ko pero ramdam ko yung galit at tigas ng pananalita ni noah sakin. 

Nangingilid ang luha ko pero i tried to answer everything that he accused about me. And this time im really mad but i cant be mad at noah.

"Noah yun ba? Yun ba ang tingin mo sakin?" Sabi ko at hinihintay ang sagot niya

"Yun nga bella. I know you but i cant see the old Bella. Youre to much to handle. And youre to much despe----"

*PAKKKKKKKK!!!*

I slapped him really hard. Nagulat siyang lumingon sakin.

"Im desperate? WOW coming from you Noah. I am the one who's always been a victim kapag ikaw lumalapit sakin at ako ang pinag bibintangan ni Pia pero ano nakarinig kaba ng angal or complain sakin? NO!!!! I'VE NEVER IMAGINE THAT YOU CAN SAY THAT. WITHOUT KNOWING THE TRUTH. YOU'VE BEEN ALWAYS BEEN BLIND ABOUT EVERYTHING!!! I always respect you and Pia!. I always did everything to support and to be a good friend to you! and Pia but you never look at me that way. " Sigaw ko sakanya. Nararamdaman ko ang pamamahid ng kamay kat paa ko pero pilit kong tinatatagan yung sarili ko. 

"MAHAL KITA NOAH. PERO NAKAKAPAGOD KA DIN PALANG MAHALIN. NAKAKAPAGOD KA DIN PALANG INTINDIHIN. NAKAKAPAGOD KA. AND YOU?? YOU ARE TOO MUCH TO HANDLE!! Kung meron man satin yung TOO MUCH? ikaw yun Noah! ikaw yun. Your so selfish." Sigaw ko pa din sakanya habang umiiyak at sinusuntok ang dibdib niya. Hindi siya kumikibo pero kita mo sa mata niya at gulat at pag kalito pero hindi ko pinansin yun. Hindi ko tinigilan suntukin at hampasin ang dibdib niya dahil kulang lahat yun sa mga bagay na binato sakin na hindi naman ak ang gumawa. Yung mga luhang sinayang at binuhos ko tuwing gabi na ako lang mag isa

"I've tried to understand the things between you and Pia and sa mga issue na sinasabi nila sakin pero never kang nakarinig ng complain sakin!! Ive tried everything noah to understand you! I don't deserve this Noah! Ikaw at si Pia ang may problema kaya kung may issue kayo isarili niyo nalang wag mo laging ibato sakin" Sigaw ko at napaupo dahil nang hihina na talaga ako. Lalapit sana siya sakin pero tinignan ko siya ng masama. 

Umiyak lang ako ng umiyak. Wala akong ginawa kundi umiyak at tignan lang si Noah ng masama. Sobrang naaawa ako sa sarili ko. I dont deserve this kind of treatment. Narinig kong may pumasok ng loob ng DCR pero wala akong pakialam. 

Naramdaman kong may nag taklob sakin ng jacket at binuhat ako. Pinikit ko ang mata ko at nag patianod habang umiiyak. I lost myself. I'm at my worst at ako ang natalo sa bagay na hindi naman dapat ako ang talo. 

At my worst? This is the only the person I have everytime na bumabagsak ako at natutumba ako, sa tuwing may luha ako mga mata ko. And that's luke.

"Thankyou lukee..." bulong ko at umiyak.

______________________________________

Luke's POV

Buhat ko si bella ngayon at dinala ko siya sa kotse ko . At ngayon nasa loob na kami ng kotse ilang minuto na nakalipas at nakatalukbong pa din siya Hinihintay ko pa siyang tumahan bago ako mag salita. Alam kong sobrang bigat ng nararamdaman niya. Alam kong sobrang hirap para sakanya yun. 

"Why?" Mahinang bulong niya kaya thats my go signal to comfort her.

Tinanggal ko yung jacket sakanya at pinunasan ang luha niya. At umayos ako ng upo.

"You know bella. Ever since kilala ko na si Noah. Mabait siya at mapag bigay. Kaya nga thankful ako na siya ang nakasama ko simula pag laki ko. Naging saksi ako ng pag mamahal sayo ni noah ever since freshmen tayo" sabi ko at napatingin siya sakin hindi siya kumikibo at halata ang gulat kaya tinuloy ko ang sinasabi ko

"Yes. Kung itatanong mo. Siya yung nag bibigay ng chocolate sayo dati. Sa totoo lang i really dont want to say this para hindi ka bigyan ng hope kasi i know masyado kanang nasasaktan. But i really wanted na malaman mo para makapag move forward ka. Noah was inlove with you ever since wala pa siya Pia sa school natin pero nung dumating si Pia nung grade 9 tayo dun nasira lahat. Nakikita ko na nalilimutan kana ni Noah pero hinayaan ko as long as masaya si Noah. Pero ewan ko that time i really dont want Pia for Noah i saw something. Kasi She's cheating kay Noah at she dated tons of guys. Pero iv'e tried everything to show noah and prove noah that Pia is not worth it but then sa paningin ni noah sinisiraan ko si Pia. But then nung siya na nakahuli binaligtad lahat ni pia non. Sinabi ni pia sa parents ni noah na nag cheat si noah. Nasira lahat ng tiwala nila tito and tita kay noah but i tried to explain pero ayaw din nila ako paniwalaan. Simula nasira sila nun nag tino si noah. And yun nga unti unti bumalik loob siya sayo pero ayaw niya lang mag push knowing baka isipin mo daw option ka. I know Noah, and i can say that he loves you but he always choses the wrong decision. Aaminin ko man sa hindi. Galit ako kay Noah for choosing Pia again and Hurting you. And uulitin ko bella. Im just letting you know this behind story pero ayokong umasa ka. Let Noah realize his fault and realize his wrong decisions. Kasi ayoko na makita ka ulit umiiyak eh. Youve done your part enough and too much. Kaya sana let go of Noah. I wanted you to be Happy Bella but again and again si Noah ang nakakasakit sayo, You can now let go of Noah, pleasee ako na ang nag sasabi bella. " mahabang sabi ko sakanya at hinawakan ang kamay niya.

Naramdaman ko ang pag higpit ng kapit niya at narinig ko nalang ang munting hikbi niya.

"Noah im trying to help you but now i realized na hindi na kailangan" mahinang bulong ko habang pinatatahan si Bella.

Dance with you (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon