BELLA's POV
Nagising ako at nilibot ang paningin ko sa paligid, Napaupo ako at napansin ang dextrose ko sa kamay at umayos ako ng upo. Medyo masakit likod ko at ulo ko kaya kinapa ko ang Noo ko. May maliit na bandage dito.
"My bella"
Napalingon ako sa nag salita at nakita si Noah na nakatayo sa gilid at may hawak na pag kain. Nginitian ko siya at kumaway sakanya. Napailing naman to at lumapit sakin at ginulo ang buhok ko hindi naman ako kumibo pa at nginitian lang siya.
"Are you okay? " tanong niya at inalalayan ako para maiunat ko yung paa ko.
"Yes im fine, Nothing to worry hindi naman ganun kalala eh" sabi ko at ngumiti
Umupo siya sa mismong kama ko at niyakap ako. Naramdaman ko yung kamay niya sa bewang ko na nakayakap at nakasiksik ang ulo niya sa leeg ko. Nakikiliti man ako pero hinayaan ko siya. Alam kong nagi guilty siya kaya ganto. Matagal tagal ko na din naman nakasama si Noah at kilala ko siya kapag ganito siya. He's tough outside but he's soft kapag ako yung kaharap niya.
Hinawakan ko yung buhok niya at brinush at tinap tap ang likod niya.
"Shh its not your fault. Im okay" sabi ko at kinalas ang yakap niya. Nakita ko yung seryosong mukha niya pero malambot na ekspresyon.
"But, its because of me thats why she always tends to hurt you" sabi niya at hinawakan ang kamay ko na may dextrose
Hindi ako kumibo at hinawakan ang pisngi niya at kiniss siya sa pisngi. Naramdaman ko yung pag stiffed ng body niya kaya napatawa ako ng mahina. At nakita ko naman pag kunot nh noo niya.
"Im fine Noah" sabi ko at ngumiti
"Bat sa noo lang" umingos siya at pilit na ngumunguso sakin. Tinulak ko naman siya habang natatawa.
Akmang lalapit siya para ikiss ako ng biglang mag bukas ang pintuan ng kwarto ko. Napalingon ako at nabigla sa nakita ko.
"OH MY GOD BELLA! what happen baby?"
Nagulat ako at hindi agad nakareact. Its my mom and dad wearing their sad and surprised face infront of us. Nakita ko naman sa peripheral vision ko si Noah na tumabi sa gilid dahil dumating ang parents ko dahil sila yung pumalit sa pwesto ni Noah.
"Mom and dad" sabi ko at ngumiti naramdaman ko kagad na niyakap nila ako kaya yumakap din ako gamit ang isang kamay ko dahil may dextrose yung isa.
"Were planning a surprise for you young lady at mali ata at kami ang nasurprise" sabi ni dad habang hinahawakan ang kamay ko at kiniss ako sa Noo.
I smiled at him at tinignan si mom na naluluha.
"Mom im fine okay nag kaprob lang kaya ganto" sabi ko at kiniss si mom sa pisngi.
Hindi siya kumibo at kalaunan ay ngumiti din niyakap niya ulit ako ng mahigpit. Naramdaman ko naman ang pag tingin ni dad kay Noah. Kaya kumalas ako ng yakap at ngumiti.
"So who's this good looking young man here" sabi ni dad at ngumiti
Napataas naman ang kilay ko ng sabihin niya yun. Nakita ko naman ang pag ngiti ni Noah kay mom and dad at pag bow to show respect.
"Hi ma'am and sir, Im Noah Jaspher Sanchez and I am Bella's suitor.Its my pleasure for meeting you po ma'am and sir" he smiled and slightly bow his head again.
Nagulat naman ako sa pag papakilala niya dahil we know that we loved each other and like each other but i didn't know na nanliligaw na pala tong mokong na to.
"Oh Hi Noah, Its nice meeting you too but i didn't know na my daughter is already have a suitor. But just call us tito and tita okay" sabi ni mam at tinaas ako ng kilay pero ngumiti din agad.
"Yes tita. Thank you po" saad ni Noah at ngumiti ulit.
"Mom and Dad, i forgot to tell it to you kasi busy kami sa school but he's a good guy" sabi ko at tumingin naman si dad kay Noah.
Tila ba sinusuri ni dad si Noah, si noah naman ay seryoso pero ngumingiti ngiti din and showing his respect to mom and dad. That's why I loved this boy. He always knows how to respect and to show his sincerity.
Lumapit naman si mom sakin at inayos ang buhok ko. At hinihilot hilot ang kamay ko na may dextrose.
"Mind if i have a word with you young man in private?"
Napalingon ako kay dad ng mag salita siya. Agad naman akong tumingin kay Noah.
"Yes sir" sabi ni Noah at nag sign to give way to dad para maunang mag lakad.
Tumango naman si dad at nauna nang maglakad. Tinignan naman ako ni Noah na parang "im fine" look. Kaya ngumiti din ako at napabuntong hininga.
Nakalabas na sila ng room at naiwan kami ni mom.
"Hay Bella i miss you my baby girl" sabi ni mom at niyakap agad ako. Yumakap din ako pabalik.
"Im sorry mom if i did not tell you agad about Noah and Sorry if napag alala ko kayo ni dad" sabi ko habang yakap ko siya.
"Its okay sweetie I understand and thats normal because your a good looking woman and your a teenager, But i already know what happen to you. Mind of you share that little brat name?" Mahabang lintanya ni mom . Hindi agad ako nakasagot i know na kahit mabait at maintindihin si mom i know if she's mad or serious.
"Her name is Pia and i dont know kasi yung last name mom" sabi ko kaya tumango lang mom at niyakap ako
"Okay so just rest okay?, Iloveyouuuu sweetie" sabi ni mom at inayos ako ng higa at kinumutan kiniss niya din yung noo ko.
"Iloveyouuuu too mom" sabi ko before sleeping
BINABASA MO ANG
Dance with you (ON GOING)
Dla nastolatków"Please be my date in prom" Teenage life was one of the best stage of life of every person. Andyan yung heartbreaks, issues at yung first crush lalo na ang first dance mo. Noah, Hearing his name automatic syempre sa Dance group yan sa school isa sa...