chapter11:TOURNAMENT 1V1 BATTLE FIRST ROUND

305 47 3
                                    

Third person point of view

Nilabas ni ace ang kanyang spada at sumugod ng papaalapit na si ace kay nico agad na humarang ang puppet nito ginalaw ni nico ang kanyang kamay at gumalaw at sumugod ang kanyang puppet kay ace, kinuha ng Puppet nito ang kanyang spada sa gilid ng makalapit ito kay ace.

Ting
Tsing
Pang

Tunog ng spang nag babanggaan.

Sa isip ni Ace"kaylangan ko na itong taposin.

Umiwas si ace sa atake ng puppet at tumakbu papunta kay nico agad na alerto si nico, ng makalapit na si ace nag liyab ang spada nito sabay hiwa.

Ace"flame slash.

pero iba ang kanyang nahiwa ang nahiwa nito ay ang puppet na humarang, agad na umatras si nico papalayo kay ace dahil alam nyang dehado na sya sa laban,hindi sya marunong sa close combat dahil ang lagi nyang pinag aaralan ay ang puppet skill at dahil wala na syang puppet hindi nya alam kong papaano sya mananalo.

Sa isip ni nico"bahala na kong manalo o manalo man ako bastat lumaban ako.

Sumugod si ace ganun din si nico, nagulat ang ka team ni nico dahil sa ginawa nito alam nilang hindi ito marunong sa close combat.

Nag labas si nico ng dagger, ng mag banggaan ang dagger ni nico at spada ni ace.

Peng
Tsing
Ting

At dahil mas malakas at mas magaling sa close combat si ace napaupo si nico na puro sugat itinapat ni ace ang kanyang spada kay nico.

Nico"sumusoko nako.

Sabi nito ibinaba ni ace ang kanyang spada at nag lakad pababa ng battle field.

Agad may umakyat na healer sa battle field at binigyan ito ng recovery pills at tinulungan ito bumaba sa battle field.

MC"ANG NANALO SA UNANG LABAN AY SI ACE MULA SA LUX ACADEMY.

nag hiyawan ang mga manonood.

MC"NGA YUN SISISMULAN NA NATIN ANG PANGALAWANG LABAN UMAKYAT NA ANG GUSTONG LUMABAN.

A/N:guys kong sinong natalo na hindi na pwedeng lumaban at ang mga nanalo na ay pasok na sa second round ng 1v1, maglalaban laban sila hanggang isa ang manalo. Potek ang gulo ng paliwanag ko nagulo gulo na kasi ang utak ko dahil sa math nayan.

Back to story

May umakyat na sa stage o Battle field isang lalaki isa ito sa azula dragon academy.

Lenard"ako si lenard mula sa azula dragon academy at ang gustong kong makalaban ay ikaw.

Sabay turo saamin o kaya kay...alexa

Lenard"hindi kita sasaktan magandang binibini dahil papagudin lang kita hanggang sa sumuko ka.

Matamis na ngiti nito kay alexa.

James/alexa"HAHAHAHAHAHAHAHAHA

Tawa nilang dalawa kaya napakunot ang noo ni lenard, at ang lahat nag tataka kong bakit tumawa ang dalawa lalo na si headmaster Kenneth at ang mga elder hindi nila alam kong bakit tumatawa ang dalawa nilang mag-aaral.

James"pasensya na.

Huminto na sa pagtawa si james at alexa, tumayo at nag lakad na papunta sa stage o battle field si alexa.

MC"SIMULAN NA ANG LABAN.

naghiyawan ang manonood.

lenard"binibini pwede kanang sumuko para hindi kana masaktan pa.

New Gods Of All:Vol1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon