Chapter13:TOURNAMENT 1V1 BATTLE THIRD ROUND

346 47 4
                                    

Third person point of view

Matapos ang break ay nga yun na ang simula ng third round ng 1v1 battle.

Ang natitira sa azula academy ay apat
Sa vermilion academy naman ay dalawa At sa lux academy naman ay dalawa at ang dalawang ito ay si alexa at james.

MC"NGA YUN MAG SISIMULA NA ANG THIRD ROUNDS NG 1V1 BATTLE, WAG NA NATIN PATAGALIN TO UMPISAHAN NA ANG LABAN.

James"alexa ang lalabanan natin nga yun ay ang estudyant ng Azula ang top 4 and 3 nila.

Alexa"okay basta sakin yung top 3 sayo yong top 4 at sana rin malakas yung top 3 nila.

Natawa si james sa sinabi nya kasi naman lahat ng nakakalaban o sabihin na nating pinag lalaroan namin ay puro mahihina kaya nga pinag lalaroan nalang namin.

May umakyat na sa stage babae ito galing ito sa azula academy at ito yung top 4 nila.

Rina"ako si rina galing sa azula academy ang rank ko ay profuond 7 stage at ang gusto kong makalaban ay ikaw.

Sabay turu nito kay alexa, si james naman ay tawang tawa.

Ako"ops ako ang lalaban sa top 3 HAHAHA.

Tumingin ito kay james ng masama kaya napa tahimik si james.

Nag lakad na si alexa papuntang stage.

Alexa"alexa galing sa lux academy
Ang rank ko ay black gold 1 stage.

Rina"ay akala ko panaman malakas ka yun pala puro swerte lang ang pagkapanalo mo.

Alexa"huh tignan natin.

Rina"mawawala ang swerte mo sakin.

Alexa"ang ingay mo naman sisimulan ba natin ang laban o dadaldal kana lang jan.

Rina"o sige umpisahan na natin.

Rina"mist lvl 2.

May lumabas na kulay puting usol, kumakalat ito sa boung battle at mas kumakapal.

Alexa"tapos kana ba?.

Rina"hindi pa.

Rina"water Dragon lvl 1.

Sigaw ni rina, dahil sa sigaw ni rina ay alam na ni alexa kong saan mang gagaling ang tira kaya na iwasan nya ito pero kahit hindi nya naman iwasan ang atakeng yun ay kayang kaya nya itong sanggain pero ang nasa isip ni alexa ay mababasa siya.

Alexa"at sino namang tanga ang gagawa ng mist spell tapos pag aatake sisigaw.

Rina"naiinis na talaga ako sayo.

Alexa"pake ko sa inis mo sakin mag kakapera bako jan.

Dahil sa mga pang-aasar ni alexa ay tuluyan ng nawala sa sarili si rina.

Rina"humanda ka sakin, sisiguraduhin kong matatalo ka ng hindi manlang ako nasusugatan o galos man lang.

Galit na galit na sabi nito kay alexa.

Alexa"edi kong ganun.

Winasiwas ni alexa ang kanyang kamay at ang usok ay hinangin ng napaka lakas kaya nawala nalang ito bigla ang lahat naman ay nagulat dahil sa isang masiwas lang ay nawala na ang usok na ginawa ni rina, sa pinaka nagulat sa lahat ay si rina dahil ang mist na ginawa nya ay lvl 2 at sa isang masiwas lang ay nawala na ito.

Rina"pa paano mo na nagawa yun.

Alexa"simple lang parang ganito.

Inulit ulit ni alexa ang pag wasiwas ng kanyang kamay sa hangin kaya mas lalong nainis si rina at sumugod ito ng wala sa sarili.

Dahil nga sa sumugod si rina ng wala sa sarili ay nakapag counter attack si alexa.

Alexa"counter light lvl 1.

Ng tumama ang atake ni alexa sa katawan ni rina ay napadura si rina ng laway at lumipad papalabas ng arena, ang mga manonood naman ay lagi nalang silang nagugulat dahil kapag sila alexa o james na ang lalaban ay natatapatan nila ang mga mas matataas ang rank.

MC"a ANG NANALO AY ANG TAGA LUX ACADEMY.

Dahil sa announce ng MC ay nag hiyawan ang lahat ng manonood.

Kinuha agad ng mga healer si rina at pinainum ng recovery pills.

Si alexa naman ay bumalik na sa kaninang kinauupuan nito.

James"ok oras na para ako naman ang makipag laban

Alexa"huh talaga lang ah  makipag laban o makipag laro.

James"oi wag ka nga nag seal ako ng 97% Ng kapangyarihan ko pero kahit ganun question mark parin ang stats ko.

Alexa"e seal mo nga rin yung akin kahit 95% ang e seal mo.

James"meron ka namang light sealing spell ah.

Alexa"ay meron bako nun ay oonga pala lahat pala ng light spell ay kaya kong gawin hehe.

James"mamaya na tayo mag usap dahil wala paring umaakyat sa stage, kaya ako nalang ang aakyat.

Alexa"sige na maki pag laro kana sakanila ay eate makipag laban kana.

Nag lakad na papuntang battle field si james kaya ang lahat ng manonood ay nasa kanya ang tingin.

James"gusto kong makalaban ang top 3 ng azela academy.

Nagulat ang lahat dahil sa sinabi nito pero hindi parin nila nakakalimutan ang mga pakikipaglaban nito na parang pinag lalaruan lang ang kalaban.

Umakyat ang isang lalaki sa battle field at nag katitigan silang dalawa ni james.

efrit"ako si efrit ang rank ko ay profuond 7 stage.

Tumingin lang si james kay efrit.

Efret"boy close kayo ng babaeng yun diba yung nag ngangalang alexa pwede moba akong ipakilala sakanya hehe.

Ngiting manyak nito habang naka tingin kay alexa.

Kaya ng makita ni james na minamanyakan ang kabigan nya o ang minamahal nya ay nag dilim ang muka nya.

James"alam mo ba ang pinaka ayaw ko sa lahat at anong ginagawa ko sa mga yun.

Efrit"hindi, hindi ko alam hindi naman tayo mag kaibigan.

James"una ANG MGA MANYAK NA LALAKI AT ANG MGA GINAGAWA KO SAKANILA AY.

James"GANITO.

nag teleport si james sa harap ni efrit, si efrit naman ay nagulat dahil sa pag litaw ni james sa harap nito.

Sinampal ni james si efrit ng malakas na parang hihiwalay na ang ulo nito sa katawan, bumagsak si efrit ng wala ng malay tabingi ang ulo nito.

Ang mga manonood naman ay mas lalong nagulat dahil sa simpleng sampal lang ni james ay nawalan na iti ng malay.

MC"A A A ANG NA NA NANALO AY LU LUX ACADEMY.

ni isa ay wala manlang nag ingay sa boung arena dahio sa pangyayari ng may sumigaw.

Boy1" WHOOOOOOOOOOOO.

ng sunod sunod na ang sumigaw, at ang lahat ng manonood ay sumigaw at ang mga babae naman dahil sa sinabi ni james para sakanila ang ibig-sabihin nun ay ang pag bibigay ng respeto sa mga kababaihan.

Sumunod naman ang laban sa pagitan ng azula at ang vermilion, natalu ang vermilion academy dahil mas mataas ang rank ng mga taga azula kaysa sa vermilion.


New Gods Of All:Vol1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon