No Entry # 45

1.8K 36 0
                                    


Daniel's POV

Daddy! Hangang kailan ba tayo magpapanggap na hindi pansinin si mommy? Tanong ni Dana pero ngumiti lang ako.

Malapit na Daniella..sabi ko kaya hinampas ako ni Dana. Namana sa nanay niya.

Daddy! D ba I told you na don't call me Daniella??! Super antique kaya! Pagrereklamo niya sa akin.

Ah baka gusto mong putulin yang dila mo at nagmix-up ka na naman ng english saka tagalog. Arte pakinggan! Singhal ko sa kanya.

Daddy naman! Alam mong it's really hard--oppps! Oo na!

Sige bababantayan kita.... sabi ko saka hinila siya sa isang ice cream parlor.

Daddy bili tayo ng ferrero rocher. sabi ni Dana habang kumakain kami ng ice cream.

Favorite mo ang Ferrero Rocher Daniella?? Tanong ko sa kanya at ngumisi.Let's see..Hahha

Of course daddy! Saka I told you kaya na don't call me Daniella! Eeew! Sabi ni Dana pero ngumisi lang ako.

Lagot ka! hehehe Sabi ko saka kiniliti ko siya.

Hihi.A-ahw! D-daddy hikhik

Daddddddyyy! *cough* Daddy naman eh! Pagmamaktol niya.

Tayo na bibili ako ng maraming Ferrero Rocher. Every lines you make straight in tagalog forms..May isang Ferrero Rocher!Sabi ko at ngumiti siya.

Good! I'll be talking now in tagalog form! Sabi niya sa akin.

Rina, Im sorry dahil pinaparamdam ko sayo na galit pa rin ako sayo. Na pinapahirapan kita. Alam mong ang hirap mong hindi pansinin.

Gumigiyak ako sa kwarto mo pasado hals dose dahil alam kong tulog ka na.Patawarin mo ko na ninanakawan kita ng halik kapag gumigiyak ako.

Rina konting tiis na lang. I'll make sure our relationship will be a happy ending...

------

Tumakbong pumasok si Dana para e share sa mommy niya ang nangyari. At ako naman ay dala-dala ang pinamili naming chocolates.

Lumapit sa akin ang matagal ko ng mayordoma sa bahay..Nagdadalawang isip pa siyang sabihin ito.

Go on. sabi ko saka huminga siya ng malalim at nagsimula ng magsalita.

Andito po kanina si Ma'am Bea sir.Nagkausap nga sila ni Ma'am Rina eh. sabi ng mayor doma.

What the f*ck! Asan si Rina? I"ll explain everything.. sabi ko sa mayor doma at tumakbong tinahak ang kwarto ni Rina.

Rina! Pagpihit ko sa doorknob ay nadatnan kong umiiyak si Dana sa kama hawak-hawak ang isang papel.

No..No.. No way! Bakit ngayon pa Rina!

Dana! What's that?? Sabi ko saka tarantang kinuha ang papel at binasa.

Dear Dana,
Im sorry I need to leave this house. Babalikan kita anak ko. Im just need to be back in the Philippines may kailangan pa akong ipanalo na kaso. I totally forgot my responsibility as a lawyer. If the day Im back I want to listen all your memories with your daddy. Just enjoy spending the time with your daddy okay?
I love you Dana baby.

Love,

Mommy Rina

Kinumos ko ang papel pagkatapos kung yung basahin.No! Rina is leaving for good! Baka may sinabi si Bea sa kanya??! No way!

D-daddy meron din po sa inyo. Hindi ko binuksan.Promise.. sabi ni Dana kaya agad ko itong binasa.

Dear Daniel,
Nakausap ko pala ang mommy ni Eros. She's beautiful. Kung hahanapin mo ko andito lang ako sa Pilipinas at umuwi.Im sorry dahil tinakasan ko kayo ng anak natin. Kailangan ko lang talagang bumalik para tapusin ang kaso lalo na't nasa peligro na ang client ko. Pagnabasa mo na ito nakasakay na ako ng eroplano. Maawa ka Daniel, wag kayong sumunod sa akin dahil sobrang delikado. Malaking tao ang binangga ko. Kaya safe kayo dyan sana maghire ka ng security agent para magbantay sa bahay. Baka gamitin nila kayo pangblackmail sa akin. Kung may mangyari man sa akin na masama Daniel.. Alagaan at palakihin mong maayos ang anak natin ha? Sana patawarin mo na ako sa kasalanang ginawa ko para magalit ka sa akin ng sukdulan.Pagnawala ako hindi ako makaka-akyat sa langit. Saka mahal na mahal pa rin kita hanggang ngayon Dan sana maging masaya kayo sa mommy ni Eros.

Love,
Rina

Sh*t sabi niya delikado pero hinayaan niyang harapin yun mag-isa! Gusto ba niya akong mamatay sa nerbiyos!

Agad kong dinial ang numero ni Zennoeh.

Hello? Whose this? Sabi niya sa kabilang linya.

Daniel here. I need your help. Send some bodyguards to Eros saka make sure may magbantay kay Rina. Any minute lalapag na siguro ang sinasakyan niyang eroplano...sabi ko kay Zennoeh.

Okay dude..What's going on? Tanong niya.

I'l explain pagnakarating na ako sa Pilipinas...sabi ko at pinatay ang linya .

Nagdial ulit ako sa numero ni Aidan. Magagamit ko pala ang numero niya sa pagkakataong ito.

Hello Daniel? Aniya

Aidan, it's really an urgent send me our fastest private plane para maghatid sa akin dyan sa Pilipinas. Make it hurry dahil nasa panganib ang buhay ni Rina! Yung anak kong si Eros..Paki bantayan niyo kayo mag-ingat kayo baka gamitin din kayo pangblackmail kay Rina..

Copy dude. Wait for 15 minutes.sabi niya at pinatay ang linya.

Daddy? Where are you going? Sabi ni Dana kaya nag-aalala akong tinngnan siya.

Your mommy is in danger!

I need something inportant to fix baby.Mawawala muna ako ng ilang araw ah? Wag kang lalabas dahil sobrang delikado. Don't worry I'll bring your mom..

Rich Kid NO ENTRY(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon