Maaga akong nagising para maghanda ng agahan. Tiningnan ko ang repleksyon ko sa salamin.
Nakuha niya ang skin features ni Dan, Chinitah namana sa akin. Dimples ko saka rossy lips. Yung mata niya namana kay Dan nag-iiba ng kulay depende sa mood niya. May sobrang itim saka brown at green din..
Dana is a walking barbie.Kaya hindi na ako magtaka kung ilang lalaking lalapit sa akin para hingin ang approval ko.
Pumunta ako sa kusina at kumuha ng stock na process food sa fridge. Kumuha din ako ng giniling na karne.
-------
Kanin
Ulam
Toasted bread
Fresh milk.
Okay tapos na ako. Sila na lang ang kulang .
Ma'am! Ginisng niyo na lang ako ng maaga ! Nagluto pa po kayo! Sabi ng kasambahay namin dito.
Nah.Gusto ko lang silang ipagluto.Saka do't worry kakain kanaman nito eh. sabi ko sa kanya at nahiya siyang tumango.
Ate..ikaw ang nagluto? Tanong ni Karl saka tumango ako at malapad na ngumiti.
Yes! Makakain na rin ako ulit nito! Sabi niya saka aakmang uupo sa dining hampasin ko ito.
O-ouch What the f*ck Ate! Singhal niya sa akin.
Oy! Puntahan mo sila Mama dun! Sabay tayong lahat kakain! Singhal ko sa kanya.Mabilis na tumakbo si Karl papuntang kwarto nila Mama at Papa.
Yaya,paki bantayan po yung niluto ko ah? sabi ko at tumango siya.
Yes Ma'am sabi niya kaya hinarap ko siya ulit.
Wag ng ma'am kasi yaya. Matanda ka sa akin ng isang taon lang. Dapat Ate ang itawag ko sayo.. sabi ko at tumawa siya.
Rina lang.. sabi ko saka tumango siya bilang sagot.
Pumunta ako sa kwarto ni Dana. Mahimbing siyang natutulog.
Kinuha ko ang phone ko saka dinial ang numero ng secreatary ko.
Good morning Attorney..sabi ng secreatary ko.
Good Morning, please cancel my appointments tomorrow.Ikaw ng bahala mag-assest kay Mr. Milan. Babalik rin ako kaagad.
Yes Ma'am sabi niya saka pinatay ko ang linya.
Iniyugyog ko si Dana ng konti. At gumulong siya ng konti sa kama.
Dana baby,wake up.. sabi ko sa kanya.
Hmmmmmn.M-mommy.. sabi niya habang nakapikit pa siya.
Eat na tayo Dana baby. Bangon ka na dyan sabi ko sa kanya.
Hmmmn.Aga pa M-mommy~~~ sabi niya habang nakapikit pa rin.
Okay uubusin ni Mommy,Tito Karl,grandmom at grandad--ay andun pa si yaya ang giniling na karne.. sabi ko sa kanya .
Automatiko itong bumangon at tuloy-tuloy na lumakad.Nasa may pintuan na siya.
Mommy! Let hurry na kaya! Baka they ubos giniling na karne ko! Takaw pa naman kaya si Tito.! Sabi niya kaya dali-dali akong sumunod sa kanya.
Isa yan sa namana ng anak ko sa pamilya namin.Ang pagiging matakaw sa pagkain ng giniling na karne...
Nasa hapagkainan na kaming lahat include yaya.
Anak, what's your plan about Dana's birthday party? Tanong ni Papa sa akin.
Yeeeey! I have a birthday party ! You may invite my classmates mommy! Many masscots mommy.Gusto me daming gifts! sabi ng anak ko at nagnod ako bilang sagot.
Opo meron po. Nakakuha na ako ng magca-cater sa party niya. Yung foods okay na. Pumasa sa panglasa ni Karl Ma. sabi ko at tumawa si Mama, Papa at Yaya.
Mommy! Don't make limot giniling na meat sa party ko! Masiglang sabi ng anak ko.
Yes baby.. saka ngumiti ako.
What's your plan for this day Rina? Sabi ni Papa sa akin.
Granddaddy! Mall po tayo buy me a bike kaya.! Gusto ko yun! Sabi ng anak ko kaya ngumiti si Papa.
Okay mall Dana.Is fine to you Rina? Tanong ni Papa sa akin.
Yes Pa, saka Karl paki kuha sa supplier yung souvenir ah?sabi ko kay Karl at tumango.
You may not sama us Tito Karl? tanong ni Dana.
Hindi Dana.. sabi ni Karl na nilalantakan ang giniling na karne.
Waaahh! You have a girlfriend na kaya Tito Karl? You may not sama to us!sabi ng anak ko at nabilaukan si Karl.
*cough*N-no baby, I mean I can't go with you dahil aasikasuhin ni Tito yung souvenir para sa birthday mo baby. Pagpapaliwanag ni Karl sa kanya.
Okey! Mommy, grandmom,granddad at-- uwaaAahh! I make limot Daddy Dom! sabi niya.
Napailing si Papa at tiningnan ako ng seryoso.
Daddy Dom is busy baby.. sabi ko sa kanya.
No. Daddy Dom would be here. He loves me kaya. Kyaaaaaah! ExciteD na me punta mall natin Mommy~~~~sabi ng anak ko.
At excited na pumunta sa kwarto niya para magbihis.
Lumapit si Mama at Papa sa akin.
Nagdadalawang isip pa sila.
Ma, Pa ano po yung sasabihin niyo? Inunahan ko na lang sila.
Anak, Im sorry! Hagulgol ni mama.Kinomfort naman siya ni Papa.
Ma,anong sorry? Naguguluhang tanong ko.
Sorry! Dahil nakipagbusiness partner tayo kay Daniel! Sabi ni Mama sa akin pero ngumiti lang ako.
I know Ma, nagkita kami nun sa restau claiming he's the CEO of DANA COLLECTIONS. sabi ko kay Mama at niyakap siya.
Daniel told that he's sorry for not going in the place we've agreed. Sabi ni Papa sa akin.
Ayaw niya kayong makialam Ma, Okay lang naman po. Hindi kami nakapag-usap sinabi ko lang na ako ang representative ng R Malls..
I knew it! Kaya pala nagsign siya kaagad ng kontract! Sabi ni Papa
BINABASA MO ANG
Rich Kid NO ENTRY(Completed)
Genç KurguI really hate richkid. They call me the dumbiest girl they've known because dumping handsome rich creature. Kaya nabuo itong motto ko na sobrang pinaniniwalaan ko. RICH KID NO ENTRY No richkid can enter my life. -Rina Abad.