No Entry # 25

1.7K 39 0
                                    

Pagkadating ko sa bahay at nadatnan ko ang kapatid ko nilalaro ang anak ko.

Ate,solve na ba? sabi niya habang naglalaro ng barbie.Pffft.See? Ang snobero kong kapatid naglalaro ng barbie??!!

Of course Karl.Ate mo pa? Pag-aalsa bangko ko.

Oo nga naman Anong aasahan mo kay Atty. Anna Karina Abad? Haha sabi niya saka niyakap ako.

Mommyyyy! Sali me! sabi ng anak ko saka sumali na rin sa yakapan namin ni Karl.

Dana baby,punta ka muna sa room ah? sabi ko pero umiling ang anak ko.

I'll sleep to grandmhie and grandad's house. sabi ng anak ko saka nagpout.

Lumapit ako sa anak ko saka kiniss sa cheeks at lips niya.

Okay baby. Pasama ka ni Nana ah? sabi ko at tumango siya.

Yes po Mommy! sabi niya saka tumakbo sa kusina.

Ate, sasabihin mo ba sa kanya ang totoo? sabi ni Karl habang umiinom ng chocolait.

For what Karl? Saka no one know's I have a daughter. Gugulo lang ang buhay ko. sabi ko saka ngumiti siya ng paet.

Ipinagkait mo ang karapatan niya Ate! Singhal niya sa akin.

I don't care.Saka hindi naman siya naghahanap ng daddy niya. sabi ko saka hinubad ang heels ko.

That's the point Ate! Because Dominic is around! Singhal niya sa akin.

Shut up Karl! Wa kang makisawsaw! Saka wag mo ng dagdagan ang problema ko pwede??! Kakatapos ko lang resobahin ang gusot na ginawa mo! Focus on your study! Wag mo na akong paki-alaman... sabi ko sa kanya at pumasok sa kwarto ko.

He does't need to know that he have a daughter.

I don't want that Dana become our connections to closed at each other.

Karl's POV

Napabuntong hininga ako. Nakalimutan kong sabihin sa kanya yun.

Pagkapasok ko sa bahay ay nadatnan ko si Mama at Papa na may dala-dalang maleta.

Ma tawag ko saka nagkiss sa pisnge ni Mama.

Oh Karl anak, ikaw na bahala sa pamangkin mo ah? sabi ni Mama.

Why? Are you going somewhere? Tanong ko sa kanila.At sinagot naman agad yun ni Papa.

Business trip son. Knowing Rina,ayaw niya ng public display of her face.sabi ni Papa at tumawa.

Fine. Watever..sabi ko sa kanila pero hinawakan ni Papa ang braso ko.

Alam namin ang nangyari Karl. Of all the people? Sabi ni Papa kaya humarap ako sa kanila.

Destiny Pa at Ma.. sabi ko saka tumalikod.Yung tungkol kay Dana! Nakalimutan kong sabihin sa kanila.

Ma! Pa!Sigaw ko dahil nakalabas na sila ng bahay. Pinapasok na yung maleta nila sa sasakyan.

What Karl? Iritadong sabi ni Papa dahil may hahabulin pa silang flight.

Pa, Ma...Pinapatawag po yung parents ni Dana. Sinong a-attend? tanong ko sa kanila.

Meeting?? sabi ni Mama pero umiling ako.

What is that son? sabi ni Papa sa akin na may pag-aalala.

May naka-away kasi si Dana Ma,Pa.. sabi ko saka lumuwa ang mga mata nila.

Whaaat??! Bakit? Bakit daw??!! sabi ni Mama na natataranta.

Hindi ko pa alam Ma. Ang sabi may inaway siyang bata . sabi ko sa kanila.

Paano na toh Ma? sabi ni Papa kay Mama.

Hindi natin pwedeng di siputin yung business trip? Sabi ni Mama saka nagnod si Papa.

It's time na si Ate ang haharap bilang ina ni Dana. sabi ko kaya na mutla silang dalawa ni Mama at Papa.

What if someone found out that---

Hindi ko na pinatapos si Mama...

It's an exclusive school Ma. Saka nakaprivate naman yung files ni Dana dun. sabi ko.

Okay, I'll call Rina tomorrow. Goodbye Karl. sabi ni Mama saka nagkiss sa cheeks sa akin.

Ano kayang mangyayari bukas? Si Ate haharap sa magulang ng inaway ni Dana?

Rich Kid NO ENTRY(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon