Its been months simula nung nililigawan ako ni ricci minsan na lang din kami nag kikita busy siya dahil malapit na yung championship kaya puspusan na yung training nila at ako naman ay busy din sa acads.
Kakatapos lang ng class ko at sinundo ako ni Eunice nag lalakad kami ngayon sa sj walk dahil pupunta kami ng agno para kumain pero dadaan muna kami ng razon para bibisitahin sina ricci.
“sam manunuod ka bukas?”tanong ni eun habang papasok kami ng razon.
“hindi lang ako sure pero try kong makapunta dami kong gagawin eh kasi last reporting na namin tapos sa hospital na kami”sabi ko sakanya.
“so kailan mo sasagutin si rivero”tanong niya sakin.
“siguro sa championship game nila tommorow or pagkatapos ng season”sabi ko ng makapasok na kami sa mismong gym nakita namin sila na kakatapos lang ng training.
“sam na miss kita!”sigaw ni brent habang papalapit kami sa bleachers kung saan naka upo sila dun.
“parang tanga brent tumahimik ka nga diyan”sabi ni ricci at inirapan si brent nag lakad siya papunta sakin at inabot ang towel.
“anong gagawin ko dito?”tanong ko sakanya at inangat ang towel.
“try mo nga kainin kong malunok mo”sabi niya at tumawa.“ syempre punasan mo ko ano ba naman yan chubs”napa irap naman ako sakanya at pinunasan siya nag kantyawan naman sina brent.
“ay nako si rivero nag papa baby na naman kay sam”sigaw ni aljun na nasa kabilang ring nag tawanan naman kami bigla nalang yumakap si ricci sakin niyakap ko naman siya pabalik.
“pagod na ako chubs”sabi niya sakin naawa na din ako kay ricci lagi siyang pagod pero nakuha niya pa din pumunta sa condo para dalhan ako ng pagkain minsan tumawag na lang siya sakin at ini inform ako.
“sabi ko sayo diba konting tiis na lang talaga championship oh tapos pag nanalo kayo worth it yung pinahirapan niyo kaya don’t give up okay kaya niyo yan”pag che cheer up ko sakanya at hinalikan yung forehead niya.
“thank you because you are always there for me even though wala akong time sayo minsan”sabi niya sakin kaya ngumiti ako sakanya.
“its okay chubs I understand oh sige na I have to go na may class pa ako manonood ako bukas okay”sabi ko sakanya at niyakap siya.
maaga akong nagising dahil mag lilinis na ako ng condo dahil mamaya ay susunduin ako ni joric dahil sabay daw kami manuod.kahapon pala pagkatapos namin pumunta sa razon ay kumain muna kami sa agno at nag pa alam na ako kay Eunice dahil may class pa ako habang siya naman ay may dance practice.
natapos ko na din yung mga Gawain ko sa school kagabi kaya reporting na lang yung po problemahin ko. biglang nag ring yung phone ko na naka connect sa speaker tinignan ko yun kung sino yung tumawag.
*chub’s calling
“hello chubs good morning”masayang bati ko sakanya.
“good morning chubs”sagot niya ang husky ng boses niya siguro kaka gising niya lang.
“kaka gising mo lang?”tanong ko.
“yup mag be breakfast na din kami tapos maya maya pupunta na siguro kami ng moa and don’t forget wear my jersey later huh”sabi niya sakin.
“okay fine kasama ko si joric mamaya katabi lang din pala namin sina tita abi”sabi ko sakanya ang dami pa niyang binilin lumayo daw ako sa mga lalaki at wag ko daw kausapin ay nako rivero.
“okay I have to go na chubs I love you see u later”sabi niya at ito naman yung puso ko kinilig naman.
“take your time chubs love you too ingat ka”sabi ko sakanya at pinatay na ang tawag.
BINABASA MO ANG
Ride Home
FanfictionI'm Samantha Lianne Montalbo Austria a med student from DLSU who chasing my dreams to become a doctor until i met a famous basketball player the one and only Ricci Rivero from DLSU what if he is the first one who broke my heart and he will leave me...