Chapter 7

56 2 0
                                    

Ang aga ko nagising dahil pupunta ako ng DLSU para mag enroll medyo kinakabahan ako nagulat ako ng mag ring ang phone ko kaya kinuha ko to at sinagot.

*Ahia kib calling…..

“good morning shobe rise and shine!”sigaw niya sa kabilang linya.

“ano ba yan ahia ang aga aga sumisigaw ka btw good morning din!”sabi ko at tumawa naman siya.

“are you ready for you’re enrollment?”sabi niya with a sweet tone.

“kinakabahan ako ng slight lang pero mag kikita naman tayo dun diba?”tanong ko sa kanya.

“yup so better to take a shower na kasi may susundo sayo diyan hahahaha”(insert evil laugh ni kib)nakakatakot ang tawa niya huh.

“stop laughing ahia hindi nakakatuwa kinakabahan ako lalo!”sabi ko sa kanya mas lalo naman akong kinabahan.

“okay bye shobe see you later enjoy kayo ng susundo sayo I love you!”sigaw niya ulit at pinatay na ang tawag.

Nag shower na ako tapos nag light make up lang kasi sa school lang naman ako pupunta hindi naman sa party hahaha so I choose this outfit simple lang.pagkatapos kong mag bihis may biglang kumakatok sa pintuan kaya binuksan ko ito bumungad sakin si yaya rose.

“Sam may lalaking nag hihintay sa baba susunduin ka daw niya Ricci ang pangalan boyfriend mo bayan sam ang gwapo ha”sabi niya nagulat naman ako sa sinabi niya.

“Ah si paolo pala hindi yaya hindi ko po boyfriend yan sabihin mo na lang sa kanya wait lang pa baba na ako”tumago naman siya at sinirado ko na ang pintuan.

Pag baba ko nakita ko siya naka upo sa sofa ang pogi niya sa suot niya ng makita niya ako agad naman siya tumayo at bumati sakin.

“uhm good morning lianne for you pala”inabot niya sakin ang isang bouquet ng flowers at bumeso.

“nag abala ka pa pao pero thank you ha ang ganda”ngumiti naman ako sakanya.

“So let’s go na?”tumango ako at nag paalam na kay yaya rose.

Nang maka labas kami nakita ko ang isang sasakyan na trailblazer na kulay red agad niya naman binuksan ang front seat at sinirado ito nag drive na siya.tahimik lang ang biyahe namin papuntang DLSU .........hindi ko na kaya ang tahimik kaya kinausap ko na  siya.

“uhm pao can I play some music?”tanong ko sa kanya.

“sure Bluetooth mo na lang yung phone mo”sabi niya at nag Bluetooth naman ako.

Pinili ko naman ang ride home kasi I’m a huge fan of ben&ben simula pa nung highschool ako.Na bigla naman ako dahil sinasabayan ni paolo ang kanta.

Took a morning ride to the place where you and I were supposed to meet
The city yawns, they echo on
My thoughts are spinning on and on my head, it seems
They lead me back to you
I keep coming back to you

Took a morning ride, found a place up in my mind, no one else can see
Maybe it's fate that we lose control
In circles around, we go
We become who we ought to know
We just gotta let it go
We just gotta let it go

So I'm coming home to you, ooh
You, ooh
You're all I need, the very air I breathe
You are home, home

Took a morning ride, gotta leave this all behind
For with you is where I want to be
Maybe it's fate that we can't control
Oh, round and around, it goes
And all that we seem to know
We just gotta let it go
We just gotta let it go

Ride HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon