“Doc!”
Tumigil ako sa paglalakad at lumingon kung sino yung tumawag sakin.nakita ko ang isang nurse na tumatakbo papalapit sakin kaya inantay ko siya dito sa kinatatayuan ko.
“bakit may problema ba?” tanong ko sa kanya.
“may emergency po doc nasa ER po yung patient na bata tapos dumudugo yung ulo wala si doctor pangilinan kaya ikaw po muna”sabi niya sakin at humihingal pa.
“Sige let’s go!” sabi ko at tumakbo na.
Pagkadating ko sa ER may nakita akong familiar na mga tao na nakatalikod bigla akong kinabahan kaya pumunta na ako kaagad sa pasyente,nagulat ako na si riley ang naka higa sa kama.“doc you’re here”sabi ng isang nurse sakin.
“what happened to the patient?”tanong ko sakanila habang chine check ang ulo ni riley.
“He fell down the stairs doc”sabi ng isa pang nurse.
“okay so let’s put some bandage on his head and then CT scan”sabi ko at inumpisahan ng lagyan ng bandage ang ulo ni riley.
Ang laki na ni riley kamusta na kaya sina tita abi at tito pao ang mga boys at siya kamusta na kaya siya sila pa din ba may anak na kaya sila o kasal na din.
“uhm doc excuse me po gusto ka pong kausapin ng mga magulang ng bata”nagulat naman ako at biglang kinabahan.
Andyan din kaya siya kaya ko ba siyang harapin ulit babalik ba yung nararamdaman kong sakit noon pag nakita ko siya daming gumagabag sa isipan ko.
“uhm doc?”tanong ng nurse.
“uh sige nasaan ba sila?”tanong ko habang nakatingin kay riley.
“nasa labas po sila hinihintay ka sige po doc alis na po ako”sabi niya tumango naman ako.
Lumabas ako at kinakabahan parin nakita ko na sila ang ikalawang pamilya ko noon sina tita abi at tito pao na itinuring akong anak and.
Here he is the man I loved so much before but he traded me for someone else.
BINABASA MO ANG
Ride Home
FanfictionI'm Samantha Lianne Montalbo Austria a med student from DLSU who chasing my dreams to become a doctor until i met a famous basketball player the one and only Ricci Rivero from DLSU what if he is the first one who broke my heart and he will leave me...