Chapter 3

64 0 0
                                    

ff
Andito na kami sa airport ngayon malapit na yung departure namin.pumunta muna kami sa starbucks to buy some drinks.

“anak it’s already 3 o’clock punta na kayo sa check in”sabi ni dad.So this is it aalis na kami.i hug my mom and dad also my tito and tita.Wala si achi khryzia kasi may inaasikaso pa,mom is now crying.

“mom naman eh diba sabi ko walang iiyak hindi naman ako aalis ng bansa eh sa manila lang naman po ako”my mom laughed also my dad. “eh kasi naman anak your already a lady your not my baby anymore”I chuckled.
“mom I’m always your baby pa din kahit I’m now a lady ingat lagi mom kayo ni dad”.i kiss my mom.i waved my hand to them bago pa kami makapasok sumigaw si dad.

“wala munang Boyfriend sweetie!”and then tumawa. “Dad!”I laugh also ahia.
Tinawag na ang flight naming kaya tumayo na kami ni kuya kib at nag lakat papasok ng plane bago ako pumasok I whisperd. “this is it”.sumunod na ako kay kuya kib at umupo mabuti nalang at nasa window seat ako inaantok na naman ako kaya I put may airpods on and then natulog.

Nagising ako dahil may tumapik sakin si ahia pala.“ shobe wake up the plane just landed already”I nod.kinuha ko na yung bag ko and then lumabas na kami ng plane.i forgot to tell ahia kong nandito na ba yung susundo samin kaya tinanong ko na siya while waiting are luggage.

“uhm ahia I forgot to tell you nandito na ba yung susundo satin?”he look surprised.
“oh shoot I forgot to call them wait i try to call aljun”he said i nod.
“uhm ahia cr lang ako babalik din ako agad”he nod.

Oh shucks parang naliligaw ako hindi ko alam kong saan na yung cr linga ako ng linga until I bumped into someone my phone fell on the floor.he grab my phone ang give it to me.
“I’m so sorry miss hindi ko sinasadya nag mamadali din kasi ako”I just smile and nod.

Omyghad infairness ang gwapo niya ha Moreno tapos matangkad myghad sam ang landi ha.nakalimutan ko mag ccr pala ako.kakapalan ko na ang mukha mag tatanong na ako sa kuyang Moreno na ito.

“uhm hi again pwede mag tanong saan yung cr dito?”
“yung cr nasa kaliwa ng strabucks yun na yun”he said and I just nod.“uhm sige thanks ulit I have to go na see you when I see you” he just waved his hand and smile ang ganda ng ngiti niya tapos naka braces pa siya.

Nang matapos na ako mag cr bumalik na ako kay ahia kib,pag balik ko andyan na lahat ng bagahe namin almost 4 lugagge lang naman 3 for me and 1 for ahia.

“shobe ba’t and tagal mo andito na daw sila”he is now worried.“oh sorry ahia nahirapan kasi ako mag hanap nga cr tapos I bumped into someone pa nalaglag pa yung phone ko”.
“okay ka lang ba?”he said“im fine ahia let’s go I think your friends waiting for us na”he just nod.

Ride HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon